Chap 22: Thất bại nặng nề

213 24 0
                                    

Mọi người tập luyện nghiêm túc trở lại để đánh các vòng tiếp theo. Team ZR đổi tên thành ZD rồi sau đó không lâu lại đổi tên thành MZD vì có nhà tài trợ Mocha. Cả team lấy lại vị thế vốn có của mình chỉ sau một tuần tập luyện và giữ vững ngôi đầu bảng gần hết lượt đi dù cho MST tiến bộ rất nhanh chóng. Một thông tin không vui cho Uni5 phải tham gia vòng tuyển chọn Seagames mặc dù thông tin trước đó là team được đi thẳng. Team cũng chấp nhận vì đội đang có phong độ tốt trở lại nên đánh cũng không thành vấn đề.
- Em không biết lịch vòng tuyển chọn! Vậy em hủy nghỉ phép nha chị?- Nó định về quê để nhập học cho đứa em chuyển cấp và xem tình hình gia đình thế nào nên đã xin từ trước.
- Không cần đâu! Em về nhập học cho mấy đứa đi! Đánh Seagames cũng có 2 ngày à, team lo được!- Annie nói.
- Sara xin rồi thì cứ về đi em! Tại lịch này bất ngờ! Có Trung với anh đi theo nữa nên đừng lo!- Quản lý Phương cho phép.
- Dạ em cảm ơn mọi người!- Nó nói. Vì cũng khó khăn là ba nó hay quậy nên sợ sẽ không cho mấy đứa nhỏ nhập học.
.....
Kết thúc lượt đi vòng bảng, team Uni5 nắm giữ vị trí đầu bảng. Top 4 sẽ tham gia vòng tuyển chọn Seagames gồm: Uni5, MST, MZD và FTV. Đánh với thể thức nhánh thắng nhánh thua. Chỉ duy nhất 1 đội thắng ở chung kết tổng được đi Seagames.
( Uni5 đầu bảng sẽ được đánh với đội yếu nhất là top 4 (1), MST đấu với MZD (2). Hai đội thắng (1) (2) sẽ đấu với nhau, đội thắng trận này tiến thẳng vào chung kết tổng, đội thua sẽ chờ (3). Hai đội thua ở trận (1) (2) sẽ đánh với nhau, đội thua bị loại hẳn, đội thắng vào đánh với đội (3) để tranh nhau vé cuối cùng vào chung kết tổng. Theo Au thì thể thức này khá là thiếu công bằng nếu đội toàn thắng ở mấy trận trước mà thua trong chung kết tổng thì không có cơ hội làm lại.)

Trước ngày thi đấu một ngày thì nó đã bắt xe về quê từ sáng sớm. Nó chỉ nghỉ phép 3 ngày và sáng nó sẽ lên sớm lúc mọi người chưa ngủ dậy mà xui thay lại dính ngay vòng tuyển chọn.
- Về quê cẩn thận nha! Cho chị gửi lời hỏi thăm sức khoẻ của mọi người!- Annie dậy sớm mở cửa cho nó.
- Dạ em cảm ơn chị nhiều!- Nó tạm biệt Annie rồi lên taxi ra bến xe. Nó cũng đã mua một số quà cho gia đình. Do nó chỉ gửi về nhà số tiền đúng mức lương trước khi nó vào team nên nó để dành được khá nhiều. Team lương đã cao mà thưởng càng cao do làm việc hiệu quả mà cũng không cần chi tiêu nhiều. Thật sự làm việc ở Uni5 là một môi trường cực kì tốt. Công việc của nó hiện tại đã ổn định hơn rất nhiều so với trước kia nên nó được giảm bớt nỗi lo của mình.
.....
Đến trưa mọi người mới dậy chơi game cùng nhau. Không thấy mặt nó thì hắn có hơi không quen lắm dù biết nó đã đi về quê.
- Cho chơi với mọi người!- Lisa nói.
- Vô đi cho đủ team 5 nè!- Lục Huy gật đầu. Dạo này phong độ của cậu đang tốt trở lại. Ngày mai sẽ do hắn và Lục Huy đánh chính.
- Em đi top!- Hắn pick đường trên.
- Uầy! Không chơi ad à?- K.O hỏi.
- Chắc chơi riết chán rồi hả?- Cody hỏi.
- Đi một mình cho đỡ chửi đồng đội!- Hắn không muốn dính gì đến Lisa.
- Ùi ôi... Ủa mà Sara không đến nơi chưa...- Toof.P định hỏi Annie.
- Đến rồi...- Hắn nói xong mới biết mình bị hố vì Toof.P đang nhìn về phía Annie. Mọi người cũng im và không dám nói gì hết trơn.
.....
Nhà tài trợ vòng tuyển chọn là Mocha. Cả team đánh ngày đầu toàn thắng nên hôm sau chỉ chờ đối thủ. Đối thủ của Uni5 là team MZD. ( Do vòng tuyển chọn này là sự kiện có thật ẩn chứa nhiều khuất mắt mà chỉ người trong cuộc mới biết và nó ảnh hưởng luôn cả huy chương Seagames mà đội tuyển Việt Nam đạt được nên Au sẽ chỉ nói lại kết quả thôi). Team Uni5 toàn thắng đến chung kết tổng và đánh thắng MZD lên tỉ số 3-1. Ở ván 5 về cuối trận, lúc Maru mở giao tranh thì thiết bị thi đấu có vấn đề đơ máy, team MZD dồn sát thương giết Maru ngay lập tức. Do ban tổ chức không cho phép tuyển thủ tự dừng trận đấu mà phải thông qua trọng tài nên Cody không kịp dừng để cứu hắn. Ai chơi game sẽ biết chết một mạng ở cuối trận thì thời gian hồi sinh sẽ rất lâu và dẫn đến mất nhiều lợi thế cho team. Ban tổ chức xử ép team là để hắn chết và cả 2 team lui về, MZD lui rồi nhanh chóng ăn tà thần Caesar để lấy lợi thế. Sau khi thua ván 5, cả team căng thẳng và nhiễu loạn dẫn đến bị lật kèo 4-3 ngược lại. HLV lại quyết định vẫn để hắn và Lục Huy đánh dù hắn đang bị tâm lý, đội trưởng Toof.P cũng rất tiếc nuối vì không được thi đấu. Nhiều người nhận định sau sự cố ván 5 hắn đã bị tâm lý và đánh không được như phong độ bình thường. Team Uni5 gục ngã, giấc mơ đi Seagames mang huy chương vàng về cho đất nước cũng không còn. Cả team gặp thất bại lớn trong sự nghiệp game thủ và đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy bất lực. MZD ăn mừng, cả team rời khỏi sân khấu với những giọt nước mắt. Mỗi người đứng một góc, ai cũng suy sụp và đầy thất vọng.
- Không sao đâu! Lỡ rồi! Cố AIC thôi mấy đứa!- Trung nói. Mọi người vẫn im lặng.
- Mình đã cố lắm rồi... Không hiểu sao thua... Cay...- Toof.P cũng không kiềm được nước mắt. Trên mạng xã hội antifan nằm vùng lâu ngày bắt đầu trỗi dậy để chỉ trích team và hả hê vì kết quả này ( mà sau đó họ cũng phải khóc vì kết quả ngày hôm nay nếu họ là người Việt Nam :") ). Nào là chửi team kiêu ngạo, khinh thường đối thủ, thắng làm vua thua đổ thừa tại sự cố,... Các anh hùng bàn phím gõ cho đã cái nư ra. Các bình luận viên của Garena cũng livestream bênh MZD nói là sự cố không ảnh hưởng đến kết quả và nói fan Uni5 nên chấp nhận sự thật. Cả team về nhà, mỗi người một nơi cầm điện thoại đọc cmt làm tâm trạng đi xuống thêm. Một đêm dài đối với cả team khi vấp phải thất bại không đúng thời điểm, dù AWC, AIC là giải thế giới còn Seagames chỉ là giải Đông Nam Á, tiền thưởng cũng thấp hơn nhiều nhưng cả team muốn đi để giành huy chương vàng cho Việt Nam.
.....
Hôm sau, nó về Gaming House sớm và cũng đã xem rồi biết kết quả nhưng không đổi vé xe được.  Nó bấm chuông thì cô Năm ra mở cửa chứ cả team không còn tâm trạng nào.
- Dạ con chào cô!- Nó nói.
- Con vào xem sao! Cả đội không ai nói chuyện với ai hết!- Cô Năm báo tin.
- Dạ...- Nó nhanh chóng đi vào. Một không khí đáng sợ bao trùm cả căn nhà. Quản lý Phương và huấn luyện viên đang tìm cách giật dậy tinh thần cho mọi người.
- Em chào mọi người!- Nó cúi đầu. Cả team đang ngồi chung nhưng cũng không ai thèm nói gì, lại còn thiếu một người.
- Sara! Em đi tìm Maru đi! Nó hình như không có ở trong phòng. Tí nữa cả team cần họp!- Quản lý Phương giao việc cho nó. Qua giờ nó nhắn tin nhưng cũng không ai trả lời.
- Dạ em đi ngay!- Nó đem vali vào phòng rồi đi tìm hắn. Đúng là hắn không có trong phòng thật. Nó đi lên tầng ba thì thấy hắn đang ngồi gục đầu bất lực.
-... Chị Annie có nói với em là... Nếu thất bại mà cứ ngồi một chỗ khóc thì sẽ mãi mãi thất bại thôi... Em biết mọi người muốn đem vinh quang về cho đất nước... Nhưng chuyện cũng đã xảy ra rồi... Anh phải cố gắng những giải khác và cổ vũ cho MZD đem về huy chương vàng chứ... Anh phải mạnh mẽ đứng dậy thì mọi chuyện mới tốt lên được... Anh không được yếu đuối như thế! Làm như vậy những người ghét anh chỉ hả dạ thêm thôi...- Nó cũng không kiềm được nước mắt.
-....- Hắn đứng dậy ôm chầm lấy nó. Hôm qua đến giờ ai cũng an ủi là không sao đâu, không sao sao mà được. Đây là một thất bại để đời.
- Mọi người đang chờ anh để họp! Anh mau xuống với mọi người đi!- Nó vỗ nhẹ vai hắn. Hắn cũng buông nó ra rồi cả hai đi xuống.
- Bây giờ đủ anh em ở đây thì anh nói! Thua cũng đã thua rồi, dù biết là có nhiều cái xui nhưng thua là thua không cay gì hết nữa. Lấy bài học này để cố gắng hơn nữa cho giải AIC, ráng vô địch thế giới hai lần liên tiếp! Còn nhiều mục tiêu mà! Giờ bây im lặng vậy, tính bỏ tập luyện à? Rồi bây có đỡ buồn hơn không!- Quản lý Phương nói.
- Bây trách thì trách anh đi! Chứ đừng có im lặng mãi vậy! Dù sao thì anh cũng người không cho Toof.P vào khi Maru bị sự cố rồi tâm lý. Còn Maru là do sự cố không ai muốn xảy ra, mình cũng xui nữa nên bỏ đi!- HLV.Nemo nhận lỗi.
-.... Anh thì không trách đứa nào hết! Bây muốn trách ai thì bây chửi để giải toả đi! Còn lượt về quốc nội với AIC đó! Đồng lòng như năm anh em thì mới thắng được! Bây quên rồi hả?- Toof.P nói.
- Thôi! Xong rồi! Bỏ qua hết đi! Anh em cùng cố gắng!- Toki lên tiếng rồi đưa tay ra. Một khi người dễ nóng nhất lên tiếng thì cả team cũng nhẹ lòng. Cả team cũng đưa tay ra.
- 3...2...1... VÔ ĐỊCH!- Cả team hô lên rồi hăng hái tập luyện trở lại. Quản lý và mọi người cũng thở phào nhẹ nhõm. Nó cũng mua trà sữa cho cả đội. Lúc tuyển thủ livestream thì mọi người ngồi canh để cấm chat những thành phần toxic cùng nhau vượt qua khủng hoảng này. Lượt về của đấu trường danh vọng bắt đầu diễn ra. Cả team đang chờ trận thứ nhất xong.
- Mùa này thắng thì bình thường mà thua thì chúng chửi!- Cody nói. Trung đang quay vlog.
- Ờ mình thua thì nó bảo nó thắng nhà vô địch thế giới! Mình thắng thì bình thường!- Trung nói.
BLV.Kim Hải: Chúng ta cùng bước đến trận thi đấu thứ 2, là cuộc đối đầu của Uni5 và C&C. Đây là trận thi đấu tâm điểm của vòng này. Uni5 đã bị tổn thương sau những gì họ mất tại vòng tuyển chọn Seagames, họ không thể đòi lại được nữa. Nhưng nếu họ không giật dậy tinh thần thì có lẽ họ sẽ mất nhiều hơn thế. Một con quái vật bị tổn thương thì những gì họ có thể đem lại đó là sự hủy diệt!
Uni5 thắng trắng 3-0 một cách hủy diệt C&C. Đây là một dấu hiệu khởi sắc cho team. Sang vòng tiếp theo do hắn húng liều quá, bị team bạn khai thác nên thua 2-3 và huấn luyện quyết định cho hắn dự bị vài vòng.
.....
Hôm nay là trận siêu kinh điển vì là cuộc đối đầu giữa Uni5 và MZD.
- Hôm nay thắng 3-0 thưởng mỗi đứa 100 đô!- Quản lý Phương ra giá. Đội hình đánh chính vẫn là Toof.P và Lục Huy, hắn ngồi ngoài dự bị, cổ vũ team. Lúc thắng 2-0 thì Cody có một tâm thư muốn gửi đến hắn.
Cody: Ê em thấy đánh cái kiểu thằng Maru rất dễ bị bắt bài nha! Nó gạ solokill với thằng Maru cái đồng đội nó lên gank bất ngờ rồi thằng Maru chết. Đánh liều quá, thích đánh nhau quá nên bắt nó rất là dễ!
Toof.P: Thật ra ngày xưa nó có húng đến như vậy đâu! Sau khi vô địch nó mới vậy...
K.O: Quốc tế nó khác!
Cody: Nếu có Miccheck lần này thì...
Toof.P: Kêu team tuyển thằng rừng về để Nam dự bị cho có cảm giác trưởng thành nha!
Cody: Nếu có Miccheck lần này thì mấy anh Garena nhớ lên cho em nha! Em muốn gửi lời này đến Tùng...
K.O: Thay lời Garena muốn nói!
Cody: Em là em cứ ngồi dự bị 1-2 trận đi để trưởng thành! Đừng buồn em ạ! Không ai... Không ai bỏ rơi em đâu! Cho nên em đừng buồn! Anh quý em lắm! Yêu em lắm!... Garena nhớ cho đoạn này lên Miccheck của em!
Cody gửi tâm thư qua Miccheck trận đấu của tuyển thủ chứ nói ở ngoài sợ hắn đấm vào mồm lắm. Cả team thắng 3-0, được thưởng và đi ăn nhà hàng.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ