Sau khi vô địch thì vài ngày sau mọi người cũng đi mua sắm chuẩn bị về quê Toof.P dự đám cưới. Uni5 và Nemo sẽ bưng quả cho Toof.P. Mọi người đi xe di chuyển đến nhà của Tồ, trên xe có 2 cặp đôi ngồi gần nhau. Cả team xuống xe được nhà Tồ ra đón.
- Anh sao không xếp cho em phòng riêng?- Hắn hỏi Tồ khi bị xếp chung với Lục Huy và Toki.
- Anh Phúc! Quản lý sắp đến rồi!- Nó nói.
- Ờ ờ để anh ra!- Tồ ra đó xe của quản lý Phương và Trung. Mọi người tập hợp đông đủ.
- Ê thằng Maru này! Mày có người yêu rồi dẫn người yêu như thằng Nam với Sơn đi rồi anh sắp phòng riêng cho mày ngay! Không đưa người yêu đi mà đòi ở phòng riêng!- Tồ nói với hắn.
- Ai anh?- Vợ sắp cưới của Tồ hỏi.
- Maru! Thằng áo vàng này!- Tồ chỉ.
- Đâu? Người yêu nó đâu?- Lisa hoang mang.
- Đấy... Mày như Nam với Sơn này thì có phải được ở phòng riêng không?- Tồ chỉ hắn. Mọi người cười.
- Anh có thể... Anh có thể xếp nó với em! Hahaha- Lisa cười. Hắn với nó nghe mà hú hồn chim én bay lượn.
- Không không! Maru đi ăn cưới này rồi có thể kiếm luôn một cô người yêu!- Vợ Tồ cười.
- Đúng! Đưa người yêu theo là anh sắp phòng riêng cho rồi!- Tồ đồng ý. Mọi người đua nhau chọc với khịa hắn. Còn nó thì đứng xa xa không dám hó hé. Mọi người di chuyển đến gia đình nhà gái để ăn tối trước ngày đám hỏi. Vì tình hình dịch bênh nên ngày hỏi và ngày cưới sát nhau. Hắn bị Cody và K.O kéo vào ngồi giữa hai cặp đôi để mua vui.
- Ổn không bạn?- Cody quay sang hỏi.
-... Mình ổn mà bạn!- Maru thờ dài.
- Có người yêu đi bạn!
- Thì bạn có đi... Ông kia không chụp hình nha!- Hắn quay sang K.O đang chụp hắn để chọc. Mọi người cũng đã chụp một đống, hắn chiếm spotlight cô đơn, cố tỏ ra là mình ổn. Đã vậy mọi người còn đăng lên page để các fan trêu hắn. Cả team ăn xong thì ra nghe karaoke. K.O hát tặng cho Annie một bài. Annie ngồi kế nó và nghe hát.
K.O:... Cứ mãi như vậy thì tình ta sẽ chẳng phai nhoà và một thời gian sau em sẽ là cô dâu... Dù anh luôn biết sẽ thật khó đến ngày mà anh luôn mơ thầm, nhưng mong lắm ngày mà em là vợ yêu ơi!...
Annie cười khi nghe được những lời này. Nó nghe mà cảm thấy hạnh phúc cho chị mình. Còn hắn đang ngồi phía sau hai người, mắt hướng về phía nó.
K.O: Mỗi đêm anh nhìn lên trời cao luôn nguyên cầu, mong rằng tình đôi ta sẽ mãi mãi được bền lâu. Tương lai xa lắm cũng chẳng biết ta yêu nhiều hơn hay xa rời... Nhưng anh hạnh phúc vì hiện tại đang có em...
- Ohhhhhh- Mọi người vỗ tay vì sự ngọt ngào này.
- Nó nhìn muốn lé con mắt mà nó vẫn không chịu nói! Má tức tao!- Lục Huy quan sát.
- Khổ thanh niên!- Cody cũng lắc đầu chịu thua. Mọi người về phòng nghỉ ngơi để hôm sau dậy sớm bưng quả cho người anh cả.
.....
Mọi người về phòng chơi game nhưng dạo này hắn lại cảm giác chán chán game vì nhiều hack và buff bẩn nên cũng không chơi nhiều. Hắn đi ra ngoài vì trong phòng khá ồn ào dù chỉ có hai ông ế nhăn răng. Nó đang đứng ở ngoài ban công nhìn lên trời. Do ở chung phòng với Lisa nên nó sẽ không vào phòng sớm. Hắn thấy nó đang cầu nguyện một điều gì đó nhưng hắn không biết được. Hắn chỉ dám đứng nhìn từ xa vì sợ phiền nó đang ước.
Sara chắp tay cầu nguyện: " Ước gì anh không xem em là em gái thì hay biết mấy! Mọi người cũng có đôi có cặp rồi, lại còn hết sức trêu anh nữa... Mà sao anh vẫn như không biết và xem như không có chuyện gì hết vậy? Anh hay nói em ngu nhưng anh mới ngu thì có! Em cũng không thể nói ra vì biết đâu sẽ bị từ chối rồi bị anh tránh xa ra thì sao? Sao anh có quan tâm đến em mà lại khẳng định rằng mình không yêu đương vậy hả? Có phải do em còn con nít nên anh mới xem em như em gái không vậy?..."
Maru thấy nó rơi nước mắt thì cũng biết nó đang nghĩ về chuyện gì: "Xin lỗi Sara... nhưng anh vẫn chưa thể... Khi mà áp lực dư luận ảnh hưởng rất lớn đối với em. Chuyện của chị Annie hay Liz mà em còn buồn và lo lắng đến nỗi không ngủ được thì làm sao em chịu được chuyện của chúng ta đây? Cody và K.O có nhiều người yêu thích mà còn như vậy, thì chuyện của anh chắc chắn sẽ không yên ổn đâu... Anh tôn trọng quyết định của em!"
Hắn quay về phòng, hắn sẽ để cho nó tự quyết định. Nếu nó chờ được hắn thì sẽ có ngày hắn dám công khai khi đã đạt được hết các thành công mong muốn, còn nếu như có người mới tốt hơn hắn và làm cho nó cảm thấy bình yên hơn thì hắn sẽ vui vẻ chúc phúc. Trên sân khấu thi đấu một cách ngông cuồng và thích thể hiện để tạo nên một hào quang sáng chói cùng đồng đội... Sau ánh hào quang đó là một con người yêu em nhưng không dám thổ lộ...
Cả team bưng quả và dự tiệc cưới của Toof.P vui vẻ rồi về lại Gaming House chuẩn bị cho mùa giải quốc tế. Do tình hình dịch bệnh ở các nước phức tạp, năm nay không tổ chức AWC mà thay vào là giải thi đấu online APL.
***Tóm tắt diễn biến giải APL:
Giải APL khởi tranh với 4 khu vực gồm 14 đội tuyển (4 Việt, 4 Thái, 4 Đài và 2 Indo). Mỗi bảng 7 đội, loại 3 lấy 4. Do cả team bận việc cá nhân rất nhiều nên không có nhiều thời gian training team (đi chơi, hẹn hò, việc gia đình,...). Uni5 dần dần xuống phong độ sau khi đã no nê danh hiệu, HLV.Nemo trở lại sau án phạt ở lượt về của vòng bảng cũng chỉ giúp team qua được vòng bảng với vị trí thứ 4 và dừng chân tại tứ kết APL, thua MAD (đội TPE năm rồi) với tỉ số 4-2. Cả team bị chỉ trích dữ dội trong thời gian này và người xuống phong độ nặng nhất là Cody. Phong độ của cậu tụt dốc trầm trọng và gây thất vọng cho người hâm mộ. Vẫn còn nhiều bạn an ủi cả team nhưng đa phần là chỉ trích và cà khịa. Mọi người cho rằng lý do Cody xuống phong độ bởi vì đi hẹn hò quá nhiều, ít training team nên đánh thiếu liên kết. Bạn gái của Cody cũng bị tấn công dữ dội. Cùng thời điểm này team nhận thêm một khủng hoảng, do dính đến vụ cá cược nên quản lý Phương đã vi phạm nghiêm trọng luật của bộ môn Liên Quân Mobile nên bị Garena cấm cửa và bị cho thôi việc. Các tuyển thủ cũng bị điều tra nhưng mọi người không liên quan đến vụ này. Trung cũng out khỏi team. Lisa được chuyển công tác sang bên game Free Fire.
...... (Đây là truyện nha mọi người, nó không có thật với Uni5 nha 😂)....
Mọi người trong team cần ngồi lại nói chuyện với nhau và đưa ra phương án mới cho giải mùa đông. Nemo rời team. Toof.P lên làm HLV để có nhiều thời gian cho gia đình nên Toki sẽ là captain mới. Theo ý kiến của Toki, team tuyển về một thành viên solo đường bot của MST, được mệnh danh là siêu xạ thủ ngang hàng với hắn và Ara tên ingame là Gika. Chàng trai xạ thủ với thông số xả sát thương đứng top đầu Đấu trường danh vọng.
- Bây giờ tao đề xuất như thế này! Maru train thử vị trí đi rừng! Tao thấy tư duy của nó có thể đi rừng tốt!- Toki đưa ra ý kiến. Dù hắn đang đi đường ad cực kì tốt, mùa giải thua là do các thành viên khác xuống phong độ nhưng Toki muốn tuyển một ad khác về và đẩy hắn đi rừng.
- Tao thì tao ủng hộ việc cạnh tranh! Mọi người thấy sao? Nếu muốn thì tuyển thêm thằng mid về cũng được!- K.O nói. Dù cậu có bạn gái nhưng phong độ của cậu luôn ổn định. Cậu là người ít bị chỉ trích nhất trong team, còn hắn bị chỉ trích là do nhiều người ghét bị cà khịa trước đó chứ phong độ của hắn cũng không có vấn đề gì.
- Nếu mọi người đồng ý thì em chơi thôi!- Hắn nói vì đây là công việc nên làm điều gì tốt cho cả đội thì làm.
- Cứ train thử lượt đi rồi lượt về đứa nào đánh tốt hơn thì đứa đó sẽ đánh chính, đứa còn lại dự bị!- Toof.P nói vì cũng không có ý nào hay.
- Cody thì sao?- Toki hỏi.
-... Thì vậy đi!- Cody ngập ngừng vì sốc khi trong suốt hai năm về team chưa bao giờ cậu phải chia đôi các trận đánh của mình cho người khác. Cậu là thần rừng số 1 thế giới, FMVP nhiều mùa giải mà giờ phải có vài trận ngồi dự bị mà trước đây team không thể thiếu cậu. Lòng tự tôn cao nên khiến cậu có chút không bằng lòng nhưng do cả team đồng ý rồi nên cậu cũng theo. Đã vậy thằng bạn thân thiết nhất lại là người nhắm đến vị trí chính thức của mình nữa. Cả team họp xong, Cody nhanh chóng về phòng. Mọi người cũng bắt đầu livestream, Toki tập luyện cùng Gika.
- Sao anh lại đồng ý? Anh đang đánh tốt vị trí xạ thủ mà?- Nó hỏi khi hắn đi vào bếp.
-... Anh cũng chán đi ad rồi! Đi rừng để đổi mới, chứ đi ad dễ quá rồi!- Hắn suy nghĩ rồi nói. Thậm chí dạo này lên livestream hắn còn không muốn chơi game nữa.
-... Còn anh Cody thì sao? Anh làm vậy thì anh ấy sẽ buồn lắm...- Nó cũng biết Cody đã bị chỉ trích nhiều, lại còn thêm chuyện này nữa.
- Anh em là anh em! Nhưng công việc là công việc! Không thể dùng tình cảm để giải quyết công việc được! Như vậy sẽ làm team đi xuống thêm thôi...- Hắn nói rồi đi lên phòng. Nó cảm thấy lo lắng vì hắn có tâm sự gì cũng không chịu nói ra, sợ Cody hiểu lầm hắn, chắc chắn là hắn cũng không ham muốn giành giật với Cody làm gì.
......
Cả team bước vào buổi training khá là căng thẳng, đề xuất ra đủ thứ phương án. Team cho Cody cầm xạ thủ đi đường nhưng cuối cùng cậu vẫn mong muốn vị trí đi rừng hơn. Uni5 bước vào giải Đấu trường danh vọng mùa đông với đội hình mới. Ngay từ khi xuất hiện danh sách đội hình đã gây nhiều tranh cãi ở vị trí Maru đi rừng, nhiều bạn không thích sự thay đổi này và cho rằng nên giữ line up cũ. Ngày ra sân đầu tiên do kết quả của hắn tốt hơn Cody nên hắn được ra sân trận này. Tuy có hơi trục trặc về vận hành nhưng team vẫn giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Lúc team đang thắng thì Cody đi về trước. K.O được chọn phỏng vấn sau trận đấu. MC cũng xoáy sâu vào vấn đề Cody dự bị, Maru đi rừng.
K.O:... Thật sự mà nói thì hôm nay team chưa được gắn kết cho lắm vì thời gian train của Gika cũng không nhiều. Gika bị ngộp với cách đánh của team! Mình nghĩ là mấy trận sau sẽ gắn kết hơn!
MC: Ngày hôm nay thì đội hình ra quân của Uni5 rất bất ngờ khi mà Maru với vị trí đi rừng và thiếu vắng Cody. Đây có phải là một đội hình thử nghiệm của team Uni5 hay không?
K.O: À thật ra đây không phải là đội hình thử nghiệm mà là do kết quả luyện tập của bọn mình. Maru có kết quả train tốt hơn Cody nên Maru được đánh! Hai người với hai cách đi rừng khác nhau, Maru đi rừng hỗ trợ team còn Cody đi rừng gánh team. Nên sắp tới bọn mình có thể luân phiên 2 người đi rừng để đa dạng chiến thuật và tiến xa trong mùa giải năm nay!
MC: Vâng! Vậy việc Maru đi rừng có khác gì so với Cody?
K.O: Maru đi rừng thì Maru biết chủ động, không gọi team giao tranh giúp đồng đội, lối chơi kiểu hỗ trợ đồng đội! Hiện tại ông Maru ổng hơi hổ báo nên lúc đầu game tụi mình chết hơi nhiều. Tại do ông thần đó cứ call đánh đi đánh đi! Nó hơi ngáo...
K.O nhận xét một cách công bằng nhất để không động chạm đến cả hai đứa em. Mọi người ra thì nó nói Cody đã về trước rồi. Trên page của Liên Quân thì một bên là chê Maru đi rừng không thành thạo bằng Cody, mà đúng là vậy thật tại mới chơi có một trận thôi. Còn một bên thì nói Cody giải nghệ các kiểu. Toki về up ngay stt nói rằng mặc dù ngày hôm nay hắn giúp team giành chiến thắng chung cuộc nhưng cũng đừng vì thế mà các bạn quên đi những đóng góp của Cody. Động thái này chủ yếu là để bảo vệ Cody trước dư luận nhưng Toki chính là người đề xuất hắn đi rừng. Khi hắn giành chiến thắng đầu tiên lại không chúc mừng mà up stt như vậy, hắn cũng cần được động viên mà. Hắn khá là không vui nên đã nói luôn ngay trên stream chia sẻ với các fan và ngay sau đó Toki phải xoá bài. Nội bộ trong team bắt đầu lục đục từ đây.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
Fiksi PenggemarTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!