Chap 24: Anh không nên nói như thế!

223 25 2
                                    

Cả team bước vào trận chung kết Đấu trường danh vọng mùa đông 2021 với sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng của Nemo. Mọi người đang chờ chụp hình sân khấu. Nhạc sân khấu nổi lên làm hắn có hứng hát theo.
Maru:... Ngày hôm nay ta đi có bao anh em sát cánh. Và ngày hôm nay hiên ngang dù biết còn nhiều chông chênh. Biết đâu tìm thấy một chút ánh sáng mỏng manh! Để nay mai ta đi chinh phục ước mơ chưa thành... Kề vai nhau cho ta vươn xa qua bão tố chông gai, vững thêm sức mạnh đường dài ta miệt mài... Một đời cùng anh em xông pha, ta chấp hết phong ba và vững tin với những đam mê chung một mái nhà...
Cả team hát theo: Vinh quang đang chờ ta ì a ì a ì a a à... Vinh quang đang chờ ta ì a ì a ì a ê ê... Vinh quang đang chờ ta ì a ì a ì a a à... Vinh quang đang chờ ta ì a ì a ì a ế ê...
Cả team chụp ảnh xong thì vào nhà ăn của tuyển thủ và các staff để ăn trưa cùng nhau. Trận play-off cả team thắng dễ dàng vì đối thủ khá yếu và chưa có kinh nghiệm đánh sân khấu đông khán giả. Uni5 chính thức có vé đi Thái Lan tham dự AIC 2021. Đánh xong quản lý Phương gọi cả team ra.
- Bây giờ anh nói này! Cái khó nhất là vô địch quốc nội 3 lần liên tiếp, không có đội nào làm được hết! Còn K.O với Toki là vô địch 4 lần thì phải ráng nghe chưa? (K.O với Toki trước khi về team đã vô địch 1 lần). Anh em cùng làm thành tích vô tiền khoáng hậu!- Quản lý Phương đưa tay ra.
- 1...2...3...VÔ ĐỊCH!- Cả team hô hào khí thế rồi đi vào trong. Ván đầu của chung kết thì team thua vì bị vấn đề ban pick, mọi người vào phòng chờ. Nemo, Toki và K.O nói lỗi của cả đội về vấn đề giao tiếp.
- Ván 2 pick ad sau cho em đi! Pick trước nó counter em (kiểu bắt bài ban pick)! Con Valhein ván 1 không làm được gì cả, nó chả liên quan gì đến đội hình!- Hắn nói. Ván 2 cả team thắng nhưng Toki cọc vì trong trận hắn nói thừa thông tin.
- Toki bình tĩnh! Không cáu anh ơi!- Sau khi thắng xong thì hắn nói ngay.
- Thế...
- Rồi rồi! Biết rồi biết rồi! Cứ bình tĩnh! Không sao hết! Em nói thừ cũng không sao đâu! Team tập trung mà!- Hắn vỗ vai Toki. Rồi đập tay với K.O.
- Thế bây giờ tao hỏi mày nhá...- Toki quạo.
- Rồi! THÔI!... Thôi kệ đi bỏ qua đi!- Cody quay sang thì hét để can ngăn.
- Được rồi! Bình tĩnh! Em sai được chưa? Lần sau em không nói như thế nữa!- Hắn nói vậy nên mọi chuyện mới êm xuôi. Ván 3 bị thua ban pick, hắn phải cầm con bài vốn dĩ là của đường mid (K.O cầm) đem xuống đường rồng đi ad. Team nhanh chóng bị dẫn trước 2-1. Trận chung kết hấp dẫn dần do cuộc rượt đuổi tỉ số, team Uni5 cũng gỡ lại được 2 đều. Ván thứ 5, captain Toof.P đánh lỗi suýt thua, hắn với Toki là người sửa sai và lật kèo. Mọi người đi vào phòng chờ, Toki cáu tiếp (tính người hay nóng nhưng cũng chỉ muốn tốt cho team thôi). Sau mỗi 2 trận thì cả team được nghỉ giải lao 10 phút.
- Toki bình tĩnh em!- Nemo biết nên bóp vai cho Toki. Còn Lục Huy thì ôm hắn vì hắn đã làm rất tốt.
- Anh Toof.P xin lỗi anh Toki đi!- Hắn nói.
- Anh xin lỗi mày Toki ơi! Anh xin mày đấy!- Toof.P bóp vai cho hắn. Toki vì áp lực quá nên bật khóc.
- Toki khóc rồi các bạn ạ!- Trung nói. Mọi người nhanh chóng bàn chiến thuật trận 6, nếu thắng cả team sẽ vô địch nên rất căng thẳng.
- Bây giờ anh nói này! Anh có lúc sai, anh nhận lỗi! Bây cũng có khi sai mà, bây sai anh nói nhưng qua rồi thì thôi! Anh không có để bụng!- Toof.P nói.
- Ván cuối rồi! Để em đi một mình farm! Anh Toki đi hỗ trợ mọi người đi!- Hắn quyết định.
- Mày cầm ad mà đòi đi một mình? Điên hả?- Toki hỏi.
- Không được đâu! Maru nghe team đi!- Nemo cũng không đồng ý.
- Nhưng bây giờ em đang tự tin là như thế! Cứ để em tự đánh! Nếu em chết là lỗi của em!- Hắn tự đặt áp lực vào mình.
- Bốn đứa anh chết rồi?- K.O hỏi.
-... Anh không nên nói như thế! Anh nói như thế càng làm tình hình tệ hơn thôi! Sao anh không nói mọi người tin anh như trước?- Nó nói nhỏ với hắn.
- Trước hết là tụi em tìm đâu ra những thằng có đủ kĩ năng và trình độ để có một team mạnh như bây giờ? Game cuối rồi! Hạ cái tôi của mình xuống! Mỗi người nghe nhau một tí đi! Thoải mái thôi!- Nemo nói.
- Mọi người tin ở em đi! Giai đoạn đi đường em không chết đâu! Cho anh Toki đi check tầm nhìn để lấy lợi thế!- Hắn nói lại.
- Được rồi! Anh tin mày ở những trận quan trọng!- K.O gật đầu.
- Oke! Vậy đi! Chiến thôi anh em!- Cody nói.
- 1...2...3... VÔ ĐỊCH!- Mọi người yeah rồi bước vào ván thi đấu thứ 6 và cho hắn theo ý muốn là đi một mình. Team có rất nhiều lợi thế ở ván đấu cuối, pha giao tranh cuối cùng ad team bạn không ra kịp hang rồng nên Uni5 mở giao tranh, hắn không bị bắt lại và bắn cháy máy. Ad team bạn ra sau bị sát thủ Cody chém chết và cả team giữ vững ngôi vô địch.
- AAAAA VÔ ĐỊCH RỒI!- Cả team ông nhau ăn mừng.
BLV.Kim Hải: MST quá sai... Và chúng ta đã có cái tên của nhà vô địch! Không còn gì có thể cản trở họ.
BLV.Minh Hoàng: 3...2...1... Nhà vô địch của Đấu trường danh vọng mùa đông 2021 xin được xướng tên... UNI5!!!!
BLV.Kim Hải: Trong trận đấu ngày hôm nay, họ đã trải qua những nốt thăng trầm. MST mắc sai lầm và Uni5 đẳng cấp hơn! Trong trận cuối cùng họ đã làm rất tốt, ép sân toàn diện và hái được quả ngọt! Xin chúc mừng Uni5! Một chiến thắng đầy thuyết phục!
Uni5 sang bắt tay, hắn còn ông những người đồng đội và ban huấn luyện cũ. Vì vậy cả team đã rút gươm trên bục mà hắn chưa ra kịp.
- Ơ....- Hắn hoang mang đứng lại.
- Haha! Cười xỉu!- Annie nói. Trợ lý cùng Trung đứng phía dưới cười hắn.
- Ơ kìa... Lên đây em!- Lục Huy quay lại kêu hắn lên.
- Lên đây em ơi!- K.O nói rồi cả đội cho hắn rút gươm lại. Hắn bị mọi người xem trực tiếp và cả youtube cười nhưng được khen dễ thương. Mọi người phỏng vấn rồi nhận giải. Cody được giải FMVP của mùa này. Xong xuôi mọi người vào phòng chờ xem bốc thăm giải AIC 2021. Có team hạng 3 vào ngồi chung với Uni5 vì có một số thành viên là fan của team luôn.
Trung: Maru! Em có cảm giác thế nào khi đạt chức vô địch?
Maru:... Bình thường!
Trung: Câm mồm! Mày đừng có nói câu bình thường!
Maru: Mùa trước bình thường chẳng lẽ mình này em lại bảo vui?
K.O khoác vai hắn: Cảm xúc rút gươm chưa kịp lên há há!
Maru: Nghĩ nó cay...
Trung: Cody này! Lúc đầu anh em mình bảo là đến đây để lấy cái gươm không cho tụi nó chụp hình ké đúng không?
Cody: Đúng rồi! Thì em là người bảo mà... Em bảo là trước đánh chung kết mùa xuân em để quên cái gươm, nay em đến lấy lại!
Trung: Cho đội khác chụp ké tí đúng không?
Cody: Không! Do em sai! Em để quên nên nay em phải là người quan trọng nhất để lấy lại gươm!
Trung: Ờ... Ok! Lục Huy sao?
Lục Huy: Em thấy bình thường! Vô địch nhiều rồi! Em làm nền thôi!
Cody: Huy thấy bình thường là đúng rồi còn gì nữa? Nó biết thừa là bọn em vô địch rồi!... Không cần Huy phải ra tay!
- Ra chụp hình đi mọi người!- Quản lý Phương nói. Mọi người ra chụp hình với gia đình và fan. Còn hắn cũng chỉ xem tin nhắn gia đình chúc mừng.
- Chụp hình với chị đi!- Lisa nói, hắn cũng đang chụp hình với fan nên sẵn chụp luôn. Mỗi lần có nhiều camera là y như rằng nó chạy ra xa hắn. Hiện tại nó đang chụp hình cho gia đình K.O và Annie.
- Dạ rồi!- Nó đưa điện thoại lại cho mẹ K.O.
- Cảm ơn mọi người nhiều!- Hắn nói, lượng fan của hắn tăng dần từ lúc hắn bớt cục súc hơn trước. Có nhiều chị vẫn support hắn từ trước đến giờ.
- Đánh hay quá em ơi! Đúng là Maru!- Mọi người khen.
- Maru đỉnh rồi!- Lisa nói. Thật ra thì mấy chị cũng không ưa Lisa nhưng vẫn thân thiện.
- Ủa Sara đâu không thấy ta?- Một chị hỏi.
- Chắc sợ máy quay nên chạy rồi!- Hắn nói.
- Đây này! Chụp hình với mọi người đi em!- Chị Hồng kéo nó đi lại.
- Dạ mọi người vào để em chụp cho!- Nó tưởng mọi người kêu chụp giúp.
- Người trong team mà không chịu chụp gì hết!- Một chị nói.
- Em vào đi! Để anh chụp cho!- Trung nói.
- Đi nhanh!- Fan của hắn kéo nó vào rồi đẩy nó đứng kế hắn dù cho nó nói mọi người đứng gần hắn đi. Lisa cũng giành đứng kế hắn.
- Rồi! Xịn!- Trung nói.
- Ê hai đứa là anh em thân thiết! Nay gia đình Tùng không tới! Sara đại diện chụp chung đi chứ?- Một bà chị đẩy Lisa ra rồi nói.
- Dạ? Tí nữa team sẽ chụp chung, em chỉ là anh em trong team thôi!- Nó nhanh chóng giải thích.
- Chụp một tấm không chết đâu!- Hắn nói nhỏ nhưng nó nghe. Nó cũng đứng kế hắn rồi cười. Hắn cũng cười cho mọi người chụp.
- Đẹp đó! Tí về chị gửi cho!- Máy ảnh của chị Hồng ở FC Uni và có kết bạn với các tuyển thủ. Mọi người lên bục chụp hình tập thể rồi về đi ăn tiếp.
.....
Lisa đăng hình cả team, rồi tấm chụp riêng với hắn và Cody lên ( có luôn mấy bạn ship Lisa với Cody). Do Lisa xuất hiện nhiều trong ống kính và trước đó cũng là MC của Liên quân với ngoại hình chuẩn nên có nhiều bạn fan theo dõi qua mạng xã hội rất thích. Đến khuya, nó về phòng cũng nhận được tấm ảnh đầu tiên chụp với hắn một cách chính thức, chứ lúc trước toàn là bị chụp lén hoặc là chụp với cả team.
- Đăng đi chứ cười cái gì?- Annie xem thử thì thấy nó nhìn tấm ảnh nảy giờ.
- Dạ thôi! Em giữ riêng là được rồi!- Nó cũng không muốn đăng lên.
- U là trời! Lisa nó đăng lên còn tag tên Tùng, mọi người cmt quá trời kìa! Em không biết tranh đấu gì hết!- Annie bất lực.
- Nhiều người cũng không thích em với anh Tùng... Em không muốn ảnh hưởng đến anh ấy đâu...- Nó cũng mặc kệ Lisa làm gì, miễn biết hắn chưa yêu ai là nó vui rồi.
- À thôi! Không cần em đăng! Có người đăng rồi!- Annie xem được thoại.
- Hả? Chị đừng đăng!- Nó hoang mang.
- Chị có đăng đâu? Tùng đăng đó!- Annie xem.
-... Mọi người lại vào cmt nữa cho xem!- Nó ủ rủ.
- Nó khoá bà cmt rồi lấy gì cmt?Sao em không ôm nó luôn cho rồi? Nhìn Lisa kẹp cổ nó mà tức á!- Annie nói.
- Dạ thôi! Anh ấy không thích đâu!- Nó lắc đầu. Annie cũng bó tay với nó. Hắn đăng hình cả team, với fan và với nó, nói chung là dẹp Lisa qua một bên. Vậy mà hai bên ship vẫn gây chiến bằng cách soi hai tấm ảnh rồi suy diễn. Lisa thì đứng sát hắn, còn nó thì đứng cách 1 khoảng nên bên kia có cái để nói Sara là em gái, Lisa là nóc nhà nên hắn muốn giấu và chưa muốn công khai các thứ. Đã suy đoán rồi, chưa biết được sự thật thế nào lại còn ib nó nói này nọ. Chứ sự thật thì quá rõ ràng việc hắn thân với ai hơn.
***HẾT CHAP: Mời mọi người đón đọc chap sau!
P/s: Team này vô địch hơi nhiều nên sau này au sẽ cắt bớt mấy đoạn đánh giải để thiên về tình cảm hơn kkk. Với lại viết hơi nhanh nên chắc có mấy từ bị sai nên mọi người bỏ qua nhe kkk.

SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ