Hắn xem hết game rồi out luôn cái nick đó và dẹp luôn điện thoại để tịnh tâm. Nó cũng biết điều mà im lặng chứ không dám chọc con quái vật thức tỉnh. Một hồi sau mọi người cũng quay lại.
- Ê đi lâu đài tuyết hai đứa!- Cody rủ. Hắn cũng cõng nó lên.
- Hai cái đứa này có vẻ không tiến triển gì!- Annie nói.
- Thằng này nó một mình đó giờ rồi với ít tiếp xúc xã hội nên khó lắm!- Cody biết hắn quá.
- Thôi đi chơi! Vậy là ổn rồi!- K.O nói, mọi người đi phía sau cả hai.
- Nè hé! Hồi hình lên mạng đầy ra!- Toki nhìn xung quanh thấy có nhiều người chụp hình.
- Thôi kệ mọi người! Nó cũng không để tâm đâu!- Cody nói. Mọi người cứ đi chơi tùm lum kệ cho nhiều bạn bắt gặp rồi chụp lén.
.....
Hắn về nhà live thì việc hắn chơi game feed 10 mạng đã được lan truyền rầm rộ.
-... Trận đó con nhỏ em nó đánh! Chứ tôi không có đánh! 4 bạn đồng đội nếu cay vì tụt sao thì chấp nhận kết bạn vào đánh, tôi trả lại 2 sao cho!- Hắn trả lời rồi xem lại lịch sử đấu và kết bạn với đồng đội đã gánh gãy lưng cho nó phá. Năm người vào đánh 2 trận thắng nhanh do hắn gánh cực mạnh.
- Rồi nha! Hết nợ đó nha!- Hắn đã xong nhiệm vụ. Mọi người cmt hỏi là nhỏ em nào và bàn tán xôn xao nhưng hắn không trả lời. Annie cũng đăng hình đi chơi lên làm kỉ niệm, mọi người cũng suy luận ra là nó. Rồi có một vài fan của hắn vào nhắn tin công kích và không muốn nó thân với hắn nữa. Nó sợ ảnh hưởng đến hắn nên đăng bài giải thích hai người chỉ là anh em chung team thôi. Hắn có đọc cmt mọi người hóng hớt và bàn luận.
- Nè! Đừng có chửi bậy bạ tôi ban (cấm) hết cả đám! Đụng tới ai thì kệ mẹ bạn chứ đừng suy diễn chuyện cá nhân của tôi và rồi công kích người trong team của tôi! Anh chị em tôi đi chơi mà cũng không được yên à? Nếu là fan thì không phải để tôi khó xử với thành viên trong team!- Hắn thấy có người nói nó phải đính chính vì có nhiều người khủng bố tin nhắn. Annie đã gửi 500 sao: "Nay đờn ông vậy?".
- Bà nói nữa tôi ban bà luôn!- Hắn rep Annie. Mọi người rảnh xem live của hắn thì cười xỉu. Có mỗi Cody xem live chưa hóng được.
- Anh thấy anh Maru với Sara sao?... Hummm cũng đẹp đôi... Nhưng hiện tại chỉ là anh em trong team thôi! Mọi người đừng suy diễn quá!- Cody tính nói tiếp mà nghe tiếng hắn mở cửa đi ra nên bẻ cua. Hắn bực quá nên tắt live đi xuống kiếm đồ ăn. Lần này không gặp nó vì nó đang ở trong phòng.
.....
- Mọi người! Đây là anh Phương quản lý mới của chúng ta!- Annie giới thiệu.
- Chào mọi người! Hi vọng chúng ta sẽ hợp tác tốt!- Phương nói. Mọi người tự giới thiệu tên và làm quen với nhau rồi cùng xem bốc thăm giải AWC sắp khởi tranh. Giải gồm 12 đội tuyển đến từ nhiều khu vực khác nhau trong đó Việt Nam có 2 suất thi đấu là Uni5 và ZR. Vòng bảng gồm 2 bảng đấu, bốc thăm mỗi bảng 6 đội, 2 đội cùng khu vực sẽ không nằm cùng 1 bảng đấu (chỉ có khu vực Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan được 2 suất thi đấu) . Top 4 mỗi đội sẽ đi vào vòng tứ kết.
- Đội mình mở hàng bảng B luôn!- K.O nói. Mọi người đang mong chờ xem các đối thủ còn hắn thì ngồi ăn bánh. Uni5 sẽ thi với tư cách là đội tuyển VIETNAM (suất chính thức), còn ZR là VIETNAM Wildcard (suất ưu tiên được thêm riêng cho 3 khu vực lớn).
- Đù Đài Bắc Trung Hoa 1 luôn!- Toki nói. Đây là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch, vì đây là team trước đó đã đả bại Uni5 4-0 ở trận chung kết AIC năm ngoái.
BLV. Minh Hoàng: Như vậy là Thailand sẽ thi đấu ở bảng B. Một bảng thi đấu có thể nói là tử thần dành cho team Uni5 khi sẽ phải thi đấu với đội tuyển mạnh nhất của Đài Bắc Trung Hoa và Thailand! Những đội tuyển còn lại ở trong bảng đấu cũng rất khó lường!
- Ăn cho hết luôn! Bảng tử thần!- Annie nói.
- Phải chuẩn bị kĩ với Thái Lan và Đài Bắc thôi!- Toki cũng hơi lo.
- Mọi người xem giải ở các khu vực khác để nắm các cách di chuyển của tụi nó! Còn anh lo việc ban pick! Tới ngày mọi người lên đủ thì chúng ta thảo luận cả hai vấn đề!- HLV.Nemo nói. Ngày mốt Toof.P với Lục Huy mới lên tới.
- Oke! Vậy đi!- Toki đồng ý.
- Sao em bình thản một cách đáng sợ vậy Tùng?- Annie hỏi.
- Mục tiêu vô địch mà vòng bảng còn sợ thì vô địch kiểu gì? Cứ chuẩn bị tốt thôi! Vào đánh mới biết!- Hắn vừa ăn vừa nói.
- Tâm lý tốt thế người anh em!- Cody khoác vai hắn.
- Mọi người đang kêu xui vô bảng tử thần!- Toki cập nhật tình hình.
- Vô địch thì đội nào cũng phải gặp thôi! Nên xem bốc thăm cho vui chứ hên xui gì tầm này! Đội nào cũng như đội nào!- Hắn gáy to.
- Thôi đi live đây!- K.O siêng năng.
- À sắp tới Annie sẽ chuyển sang làm phần quản lý shop của team, fanpage hoạt động cho fan và làm việc với chuyên gia dinh dưỡng cho các tuyển thủ nên sắp có thêm một trợ lý mới. Vài ngày nữa sẽ giới thiệu với mọi người!- Quản lý Phương thông báo cho mọi người.
- Ủa... Chị chuyển công việc mới sao?- Nó hoang mang.
- Đúng rồi! Mà chị vẫn ở đây với mọi người chứ có đi đâu đâu mà sợ!- Annie nói.
- Dạ hihi!- Nó yên tâm hơn.
.....
- Đây là trợ lý mới của mấy đứa!- Phương giới thiệu.
- Hello mọi người! Chắc mọi người cũng biết rồi! Em là Lisa! Mong mọi giúp đỡ!- Lisa đã từng là MC của Liên quân và là người quen của quản lý Phương. Nay cô chuyển công việc về làm trợ lý của team Uni5. Mọi người cũng chào làm quen, nhân sự của team dạo này được thay đổi và thêm hơi nhiều.
- Chào nhóc!- Lisa xoa đầu hắn.
- Cái gì đấy?...- Hắn nhanh chóng gỡ ra rồi chỉnh lại tóc.
- Chào Cody nha!- Lisa vui vẻ.
- Chào chị!- Cody cũng bắt tay.
- Phòng của Lisa ở trên lầu! Đi theo mình!- Annie nói rồi sắp xếp phòng cho Lisa ở riêng vì còn một phòng trống.
- Có một người tăng động trong team rồi!- Cody nói.
- Điên!- Hắn khá là không thích người lại động đến đầu hắn. Còn nó thì nảy giờ như người vô hình vậy vì Lisa không chào nó một tiếng nào. Nó cứ nghĩ là cô quên vì lúc nảy nó có vào bếp lấy nước.
.....
- Ê! Mọi người chơi game đi! Gánh chị lên cao thủ với!- Lisa sau khi sắp xếp xong thì xuống rủ hắn và Cody.
- Chị rank gì rồi?- Cody hỏi.
- Tinh Anh rồi đó!- Lisa tự hào. Còn nó thì lết mãi ở rank bạch kim.
- Tự mà leo!- Hắn định về phòng.
- Ê gánh chị một xíu có sao đâu! Xem như làm quen với nhau! Kết bạn với chị đi!- Lisa kéo hắn lại.
-.... Chơi đi anh bạn! Chơi với tao!- Cody nói đỡ khi hắn sắp điên tới nơi.
-....- Hắn ngồi xuống kế Cody chơi. Lisa cũng ngồi gần hai người.
- Chị đi sp nha!- Lisa khoác vai hắn.
- Ngồi im mà chơi không được à?- Hắn hất ra.
- Người trong team với nhau cả mà! Gánh chị đi tối chị nấu đồ ăn ngon cho!- Lisa dụ dỗ.
- Được nha! Kèo thơm!- Cody đồng ý liền.
- Chứ sao nữa?....Ơ? Sao em không đi ad?- Lisa nói với Cody rồi nhìn vào màn hình.
- Đi gì miễn thắng thì thôi! Mệt nha!- Hắn hơi nhăn mặt. Nhưng có người còn nhăn hơn hắn. Nảy giờ nó phải chứng kiến cảnh "crush" thân mật với cô gái khác. Trong người nó tự nhiên thấy khó chịu và ghen tị nhưng nó không thể nào làm như Lisa được.
- Bà chị rank tinh anh?... Sao chơi ngu vậy?- Hắn hỏi thẳng.
- Ngu không bằng có người feed 0/10 rồi bị tụi nó chửi à?- Lisa cà khịa.
- Đã nói không phải tôi chơi...- Hắn nói xong rồi đứa mắt nhìn sang nó đang ủ rủ vì nó không thể chơi với mọi người mà phải chơi một mình.
- Ê ê combat combat (giao tranh)! Đừng cãi nữa!- Cody kêu. Cả hai cũng tập trung chơi. Sau khi đánh 5 trận thì Lisa cũng lên được bậc cao thủ rồi bắt đầu đi nấu phở cho hai người.
- Nhìn cũng được quá chứ!- Cody khen.
- Chị mà! Mốt muốn ăn gì thì kêu chị nấu cho! Thấy sao?- Lisa tự tin.
- Ngon nha!- Cody ăn ngon miệng.
- Bình thường!- Hắn nói.
- Ờ! Bình thường mốt chị khỏi nấu cho em! Nấu cho Cody thôi!- Lisa nói.
- Không nấu thì có người khác nấu!- Hắn chắc cần.
- Ông tướng bất cần đời quá vậy?- Lisa hỏi.
- Nó là vậy đó chị ơi! Kệ nó!- Mỗi lần team có người mới là Cody phải nói cho mọi người không bất ngờ.
.....
Cả hai ăn xong thì Lisa rửa tô. Cody đi livestream tiếp. Hắn đi ngang qua chỗ nó thì thấy vẫn chơi game.
- Đánh rank muốn leo nhanh thì tập chơi carry team. Chứ chơi sp thì phải có ad đi chung. Chứ gặp ad hên xui nó đánh ngu thì biết khi nào mới leo lên được?- Hắn nói khi thấy nó đang gánh còng cái lưng ra mà không thắng nổi.
- Em muốn chơi sp!- Nó nói rồi tiếp tục đánh.
- Chơi ad giỏi đó! Không ngon vào gánh Sara lên cao thủ đi!- Annie đi xuống nghe được thì khiêu khích hắn.
- Sắp đánh giải quốc tế không lẽ đi lùi đánh rank kim cương?- Hắn hỏi.
- Đúng đó! Maru phải tập rank cao! Nên cứ từ từ leo là lên à! Rank đó dễ leo mà!- Lisa đi ra nói.
- Em tự leo được! Trễ rồi em lên phòng nha mọi người! Mọi người ngủ ngon!- Nó không muốn nghe những lời đó nữa nên lên phòng cho lành.
-... Em đi live!- Hắn cũng về phòng. Còn Lisa thì up hình và kể ngày đầu tiên làm việc tại team, có cả hình hắn và Cody lúc ăn.
.....
Mọi người cũng lên đủ và bắt đầu tập luyện theo kế hoạch, 1 ngày train gần 10 tiếng từ 12h trưa đến 10h tối, livestream 2-3 tiếng.
- Ê tí kéo rank chị nha!- Lisa đem bánh cho Cody.
- Vô luôn đi chị!- Cody nói.
- Oke! Để chị đem cho Maru cái!- Lisa đem lên phòng live của hắn.
- Nhớ gánh chị cho đàng hoàng nha nhóc!- Lisa bẹo má hắn ngay trên livestream.
- Thôi nha! Giỡn vừa thôi!- Hắn khó chịu. Mọi người được dịp bàn tán dữ dội.
- Không giỡn nữa! Chờ chị vô!- Lisa đi xuống sofa chơi game với hắn và Cody.
- Bà chị trợ lý mới chứ ai mà hỏi? Có công bố trên page đó! Điên điên khùng khùng!- Hắn đọc cmt hỏi quá trời. Annie cũng đang check livestream cho hắn trên laptop để xem các cmt toxic sẽ gỡ. Những thành viên khác có fan làm việc này còn hiện tại thì hắn chưa giao page cho fan. Nó đang ngồi chơi game thì nghe tiếng Lisa trong live của hắn nên nhìn lên thì thấy cảnh đó, nó bật khóc ngay lúc này. Nó cảm thấy cơ hội của nó dần hạn hẹp.
- Sara? Sao vậy? Chắc là tính Lisa hơi thoải mái thôi!- Annie đi lại chỗ nó.
- Huhu... Em cảm thấy thời gian em tiếp cận được anh ấy đã ít... Mấy ngày nay hầu như không có... Em thất bại rồi...- Nó bỏ luôn trận game đang đánh dở. Mấy ngày qua, Lisa hay nhờ hai người gánh game khi hai người rảnh tay được một chút rồi cũng tự nấu ăn đêm cho cả hai. Nó chỉ việc gọi các thành viên còn lại dậy trừ phòng của hắn thì Lisa cũng dành gọi nốt. Lịch đi giải solo tướng Yena của K.O và Toof.P thì Lisa kêu nó đi theo. Nó không thể giành giật công việc được.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
FanfictionTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!