Hai ván đầu của trận bán kết giữa ZR và TPE là thế trận 1 chiều dành cho TPE vì họ quá mạnh. Ván thứ 3 thì tình hình cũng không khá khẩm hơn ở giai đoạn đầu.
- Out 13k tiền rồi chơi gì nữa!- Lisa xem trận đấu.
- Khó thật! Chắc xong rồi!- Trung lắc đầu.
- Còn hai người bên kia 5 người hơi căng!- Annie nói.
- Alice với Fennik sẽ thủ được mà...- Nó hi vọng vì lúc leo rank hắn với nó gặp tình cảnh này rồi.
- Mất đường giữa mà chưa thua đâu!- Hắn nói.
- Thủ được! Còn lấy được Caesar nên cũng có cơ hội!- Toki nói. ZR thả Caesar ở đường dưới vào chạy ra hang rồng bạo chúa ăn liều. TPE cũng đã thấy được.
- Đánh!- Hắn nói khi sp quăng chiêu cuối và choáng trúng ad team bạn. King lao vào giết được mạng chấm dứt ad của TPE rồi cũng phải nằm xuống.
- ĐÁNH ĐÁNH ĐÊ! HAY! HAY RỒI!- Mọi người hò hét khi team ZR giao tranh thắng dù đang thua rất nhiều lợi thế.
- Bắt thêm một đứa nữa! Hay!- Hắn nói tiếp. Mid đuổi và bắt mid của TPE. Giao tranh 1 đổi 3 có lợi rất nhiều. ZR kiểm soát và ra hang ăn được caesar nhưng TPE cũng đã nhân cơ hội đẩy lẻ khiến ZR mất ba đường siêu cấp. Thế trận rất khó khăn dành cho ZR khi đường giữa xuất hiện 3 con lính to đùng. Trận đấu hấp dẫn diễn ra, ZR phải điều chỉnh và chia người đẩy lính. Do không thấy thần rừng của team bạn đâu nên cả team ZR quyết định công thẳng vào đường giữa. Thần rừng Neil của TPE đang thực hiện backdoor nhưng không kịp, đồng đội bị quét sạch và chiến thắng dành cho ZR.
- HAY! HAY QUÁ ANH EM ƠI!- Mọi người phấn khích.
- Vậy là ZR chấm dứt được chuỗi thắng của TPE rồi! TPE lộ điểm yếu rồi!- HLV.Nemo cần xem lại để nghiên cứu thêm. Dù đối thủ mạnh hơn nhiều nhưng tinh thần chiến đấu ngoan cường của đội tuyển VNwc đã gỡ được hai ván đấu bằng cách lật kèo. ZR thua 4-2 nhưng họ đã làm rất tốt ở mùa giải này.
- Cố lên các anh em!- ZR vào phòng chờ cổ vũ Uni5. Nó và mọi người cũng lên khán đài. Ván đầu Toof.P với Lục Huy đánh và đội bạn thắng khá hủy diệt vì ban pick tốt. Thấy tình hình không ổn nên Nemo đưa hắn vào sân ngay ván thi đấu thứ 2. Có hắn vào team đánh liên kết hơn và gỡ lại 1 đều, Cody có highlight cầm Nakroth cân 2, giết được 1 là thoát đi với 1 chấm máu. Tuy nhiên 2 ván sau đó đội bạn ban pick quá tốt khiến hắn cầm ad giữ vị trí tốt nhưng cũng bắn không được. Tỷ số hiện tại là 3-1 dành cho THwc. Bầu không khí ở Cung Tiên Sơn đang rất căng thẳng khi thua 1 ván nữa thì đại diện cuối cùng của Việt Nam sẽ chia tay với AWC. Trận chung kết ở Việt Nam sẽ là của THwc và TPE. Sau khi ban pick xong, Nemo sốc tinh thần cho mọi người. HLV sử dụng chiến thuật cho hắn cầm đấu sĩ đi đường cánh để Cody cầm ad đi rừng.
- Đánh từ từ thôi nha mấy em! Nhớ nha! Đánh cái game nó thoải mái là được rồi!
- Haizzz... Trận này không còn gì để mất nữa rồi!- Cody thư giãn.
- Đúng rồi đánh tự tin lên! Không có gì hết á!- Nemo nói rồi di chuyển ra phía ngoài. Cả team đẩy tinh thần đồng đội lên cao và tin rằng sẽ một lần nữa lật kèo với tỉ số này.
K.O: Ê Maru, Maru! Mày bật ulti lên chém trụ được không?
Maru: Vào luôn vào luôn vào luôn!
K.O: Vào đê vào đê! Ê anh vào này, anh vào này!
Cody: Ê nó bắt tao này! Nó bắt tao này mày ơi!
Toki: Ơ win được đấy! (Toki bảo kê được Cody)
Maru: Thắng rồi! Thắng rồi!
Mọi người thắng ván đấu thứ 5 và bước sang ván đấu mà có nhiều vị tướng bị cấm nhất.
Cody: Lấy Rourke!... Đây này, tại vì con Alice nó ulti, tao lấy Rourke tao càng được hiểu không? (Mọi người đang chọn rừng cho Cody)
Maru: Lấy Rourke đi!
K.O: Oke! TAO TIN MÀY NAM ƠI!
Nemo: Rồi nhá! Đánh tự tin lên nha!
Toof.P: Anh cũng tin mày!
Toki: Ê cướp đầu trận vẫn được nha!
Mọi người: Được được! Vẫn khoẻ!
Nemo: Ê nhưng mà coi chừng con Maloch với con Tel'Annas nha!
Đầu và giữa trận mọi người mất lợi thế khá nhiều vì đội hình team bạn mạnh hơn. Nhưng về cuối trận chất tướng của Uni5 mạnh hơn nên lật kèo ngoạn mục. Dàn BLV cũng với cả khán đài hò hét cổ vũ và lên tinh thần hơn bao giờ hết vì đã gỡ được 3 đều. Cả đội được giải toả áp lực vì chỉ còn 1 trận duy nhất.
K.O: Giờ Quillen đi rừng tự tin không?
Maru: Tự tin hay không cũng phải đánh thôi... Đánh đi!
K.O: Chém được 2 con rồi!
Maru: 3 con luôn!
Cody: Tính tiền còn Quillen cho tao!
.....
Maru: Ê D'Arcy nó ăn con nhỏ đấy! Ê vào giết nó này!
K.O: Lên lên lên! Này! Thằng rừng nó này!
Toki: Rồi được rồi!
K.O: Nó chết rồi, chết rồi!
Maru: Thôi game này thắng rồi! Thắng rồi anh em ơi! ( Chưa được 5 phút đầu trận)
K.O: Tao đến này, tao đến này! TAO HỦY DIỆT! Tao chơi hết!
Maru: Thôi xong rồi! LẬT KÈO!
Toof.P: Bình tĩnh anh em!
Mọi người ép được đến dàn trụ bậc thềm của team bạn.
K.O: Đóng băng lính đi! Đóng băng lính khuất sight đi! Kệ chúng nó!
Toof.P: Sơn ơi bé mồm lại! Anh xin em đấy!... Em bình tĩnh thôi! Hít thở sâu vào em!
K.O lao vào đổi mạng với team bạn pha cuối cùng và lên bảng điểm số.
BLV.Minh Hoàng: K.O tốc biến vào chơi khô máu với đối phương nhưng anh ta hơi sai thì phải...
BLV.Kim Hải: Maru! Maru! Maru! Maru được bắn trong tình huống này. Anh ta vẫn đang bắn nát đội hình của đối phương. Từng người một nằm xuống...
Thấy team sắp thắng rồi nên la làng, những người còn lại vẫn phải tập trụ phá nhà chính. Nhà chính team bạn nổ là lúc mọi người đứng dậy ôm nhau ăn mừng.
BLV.Minh Hoàng: Và đây là Việt Nam! Chúng ta chiến thắng trong trận bán kết 2 rồi! Chúng ta có một tấm vé bước vào chung kết ngày 14/7 với sự toả sáng của Maru và những người đồng đội!
Khán giả: AAAAAAAA! HÚ HÚ! VIỆT NAM! VIỆT NAM! VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!
Mọi người bắt tay với các tuyển thủ THwc rồi vào trong ăn mừng. Ba mẹ của K.O, người yêu Toof.P và gia đình Cody cũng đứng lên ăn mừng một lúc lâu.
- Đi ăn mừng với anh em!- Trung nói. Dàn trợ lý và gia đình tuyển thủ cũng đi theo thì gặp Nemo.
- Lật kèo đỉnh đấy!- Trung quay vlog.
- Em nói là không thể có lần thứ 2 ở cung Tiên Sơn! Cũng may tụi nó chịu hiểu và đồng cảm với em. Em bị áp lực đủ thứ từ fan và thời gian giải quá gấp rút. Em chỉ nói là nếu tụi em tự đánh mất bản thân, tự thua thì anh cũng không thể làm gì hơn được!- Nemo chia sẻ.
- Vào với tụi nó đi! Ở trong đó!- Trung nói. Cả đội đang ăn mừng với ban quản trị của team từ nước ngoài sang cổ vũ cho đội, dàn BLV và staff của Garena. Mọi người vui nên cầm điện thoại livestream với khán giả.
- HAY QUÁ MẤY EM ƠI!- Trung hét lên. Mọi người cũng ra với người nhà. Còn hắn thì đứng bấm điện thoại.
- Chúc mừng em nha! Hôm nay không có người nhà đến hả?- Lisa khoác vai hắn hỏi.
- Người nhà ở nhà xem! Lên làm gì cho mất công!- Hắn đang trả lời tin nhắn của ba mẹ. Mọi người hẹn đến nhà hắn xem rất đông nên ba mẹ hắn không lên thành phố được. Nó thấy camera nhiều quá nên đứng xa hắn ra. Mọi người cũng nhanh chóng về chung cư vì ngày mai còn quan trọng hơn hôm nay.
.....
Cả team ăn nhanh, tắm rửa rồi cùng ZR nghiên cứu TPE. Đến 2 giờ sáng có một thành viên góp vui. Đó là người chơi đi đường rừng của THwc. Họ đã vạch ra chiến thuật đối đầu với TPE vì họ nghĩ mình sẽ vào chung kết. THwc chia sẻ chiến thuật vì họ chỉ muốn thua đội vô địch, chiến thuật của họ rất có giá trị. Tất cả mọi người nghiên cứu đến tận sáng, dàn quản lý, trợ lý đồ cũng đi ngủ hết vì không có làm gì. Còn nó thì mở hé cửa phòng để xem mọi người làm việc vì không muốn ảnh hưởng đến sự tập trung của mọi người, nó muốn thấy toàn bộ cảnh quyết tâm của hắn trong suốt giải đấu. Tuyển thủ đến sáng sớm ngủ được một tí rồi chuẩn bị đi đánh chung kết. Trận chung kết điên rồ nhất lịch sử Liên quân mobile được hình thành. Dù cho Uni5 có sự chuẩn bị kỹ và sự hỗ trợ của nhiều người nhưng TPE vẫn kiên cường rượt đuổi tỷ số. Cứ Uni5 ăn được 1 ván thì TPE sẽ gỡ lại một ván và lấy lại thế cân bằng. Trận đấu căng như dây đàn đã khiến Toki gặp phải tâm lý khi bị gỡ hoà 3 đều.
- Tao không chơi được nữa đâu!- Toki rất căng thẳng khi cả team đang ở sau sân khấu để bàn chiến thuật trận cuối.
- Bình tĩnh lại người anh em! Đã đến được tới đây rồi!- K.O bóp vai cho Toki.
- Muốn vô địch là phải khó! Muốn vô địch là phải khó nha mấy đứa! Bình tĩnh bàn chiến thuật đi! Một trận nữa thôi!- HLV.Nemo nói.
- Anh nhìn bao nhiêu khán giả Việt Nam đến cổ vũ mình đi! Anh định bỏ cuộc sao?- Hắn chỉ cho Toki nhìn lên. Mọi người đang rất mong chờ Việt Nam nâng cúp ở trên cung Tiên Sơn.
- Anh em mình chuyên gia thắng game 7 mà!- Toof.P cũng động viên Toki.
- Chọn bên xanh đi! Hôm nay đội vào bên xanh là đội đó thắng!- Cody để ý.
- Được! Cố lên mấy đứa ơi! Yeah cái cho lên tinh thần!- HLV.Nemo đưa tay ra, mọi người cũng nhanh chóng hưởng ứng.
- 3...2...1 VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!- Mọi người nhanh chóng tiến vào ván đấu cuối cùng. Một trận đấu sinh tử, thắng làm vua thua mất hết vì ít ai nhớ đến kẻ về nhì. Cung Tiên Sơn nóng như chảo lửa, kỷ lục views người xem trực tuyến hiện tại cũng lên đến con số 850 nghìn người ở các kênh sóng của Garena Liên quân mobile Việt Nam. Thế trận giằng co một hồi thì Uni5 cũng có lợi thế do tích tiểu thành đại. Cả team ép đến trụ bậc thềm của TPE.
K.O: Thằng Violet nó lộn. TAO VÀO NÀY! TAO VÀY NÀY!
Cody: HAY RỒI! HAY KÌA!
Maru: Lấy trụ lấy trụ! Đánh từng thằng một!
Cùng lúc đó, phía ngoài khán giả hò hét như được mùa vì Uni5 sắp chạm đến chức vô địch thế giới.
BLV.Kim Hải: Giữ luyện ngục! Luyện ngục đường trên là tuyệt vời hơn! Lấy trụ lấy trụ.
BLV.Minh Hoàng: Ơ? BĂNG TRỤ THẬT! (Lúc K.O lao vào) NEIL BỊ HẤT TUNG! NEIL BỊ BẮN! NEIL CHƯA NẰM XUỐNG... NEIL BỊ HỦY DIỆT! VIỆT NAM VIỆT NAM! CHÚNG TA ĐÃ HỦY DIỆT ĐÀI BẮC TRUNG HOA!
BLV.Kim Hải: VÀO LUÔN! 1 2 3 VIỆT...
BLV.Minh Hoàng: Chưa chưa! Đối phương đang thủ trụ.
BLV.Kim Hải: ĐÁNH TRỤ! ĐÁNH TRỤ CODY! CODY! CODY! VIỆT NAM! CÚ LUYỆN NGỤC 2 TỶ 3 VÀ ĐÂY LÀ VIỆT NAM! QUÁ TUYỆT VỜI!
Khán giả: AAAAAAAAAAAA
BLV.Minh Hoàng: ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH AWC 2021 XIN ĐƯợC XƯỚNG TÊN TEAM UNI5! MARU, TOKI, K.O, LỤC HUY, CODY, TOOF.P LÀ NHỮNG NGƯỜI HÙNG CỦA CHÚNG TA!
BLV.Kim Hải: Tuyệt vời khi trên chính sân nhà Việt Nam, chúng ta giữ lại được cúp vô địch.
Cả team ăn mừng xong thì sang bắt tay với đối thủ và cầm lá cờ Việt Nam ra giữa sân nâng cúp vô địch. Hắn thì cười toe toét ra còn K.O và Toof.P xúc động đến nổi không phỏng vấn được. Mọi người tận hưởng chức vô địch cùng nhau, Cody được giải FMVP (tuyển thủ xuất sắc nhất mùa giải) được 10 nghìn đô và được thiết kế một bộ skin tướng dành riêng cho Cody. Đội vô địch nhận được 200 nghìn đô tương ứng với 4 tỷ 6, đội á quân là 100 nghìn đô nên có thể tính trận cuối giá là 2 tỷ 3. Mọi người vỡ oà cảm xúc, những giọt nước mắt đã rơi vì hạnh phúc.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
FanficTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!