Chap 25: Đừng tốn công vô ích nữa!

246 27 2
                                    

Mọi người có 2 tuần nghỉ để chuẩn bị sang Thái tham dự giải AIC. Dàn trợ lý sẽ ở lại Gaming House vì giải kéo dài gần 1 tháng nên sẽ tốn rất nhiều chi phí ở nước ngoài. Chỉ có quản lý Phương và anh Trung sang đó, cả team sẽ phải tự lo cho nhau. Mọi người nghe tin thì cũng buồn nhưng biết là rất tốn kém nên đành chịu cảnh ở nhà xem giải. Hiện tại cả team ở nhà live và đi chơi thoải mái vì vừa vô địch xong nên cần nghỉ xả hơi. Mỗi lần hắn live là y như rằng một đống người vào hỏi về mối quan hệ của ba người mà hắn đều không trả lời.
- Dạ trả lời lần đầu cũng như lần cuối! Nghe cho rõ nè mấy bạn spam, sau câu trả lời ai spam nữa bị ban thì đừng nói sao xui! Thứ nhất, tôi độc thân, không yêu đương! Không tin thì hỏi mọi người xem tôi có người yêu chưa là biết ngay! Thứ hai, Sara là em út trong team nên chơi với nhau có gì sai? Thứ ba, tôi với Lisa chả có mối quan hệ gì cả, đừng suy diễn lung tung nữa! Thứ tư, trả lời luôn mà hỏi về độ thân thiết thì tôi thân với Sara hơn chị Lisa rất nhiều! Tôi không thân với chị Lisa nhất trong team! Nên làm ơn đừng ai ship tôi với Lisa rồi công kích Sara giùm cái! Có bị điên quá không vậy? Đó! Nói rõ rồi đó!- Hắn nói một mạch ra hết vì vừa biết tin nó bị nhiều người ib công kích. Hắn sẵn tiện tạt gáo nước lạnh vào mặt một số người. Những người fan cứng của hắn thì cũng đã biết hắn thân với Sara và mọi người cũng khá thích nó.
- Tùng thật quá đáng! Nói như kiểu chị bám Tùng vậy!- Lisa xem stream rồi rưng rưng với Cody.
- Nó thẳng thắn vậy đó chị! Nên phải hiểu cho nó!- Cody cũng không thấy bất ngờ, có ngày nước tràn bờ đê thì hắn sẽ nói ra hết thôi.
.....
- Sao anh lại nói như vậy? Chị Lisa và mọi người không vui đâu!- Nó hỏi khi hắn đã live xong.
- Kệ họ đi! Quan tâm làm gì?- Hắn bình thản.
-.... Nhưng...- Nó định nói tiếp.
- Tùng...- Lisa xông vào định nói nhưng thấy nó. Nó nhanh chóng đi ra ngoài.
- Gì?- Hắn hỏi.
- Tại sao em lại đối xử với chị như vậy chứ? Huhu...- Lisa khóc nấc.
- Em không thích chị đăng ảnh lên nữa! Chị không thấy mọi người tranh cãi à? Nhưng đó đâu phải sự thật!- Hắn đứng dậy đi ra ngoài.
-... Đó là sự thật mà... Chị thích em... Rất nhiều!- Lisa chạy lại ôm hắn từ phía sau.
- Em không thích chị! Em cũng không thích ai hết!- Hắn gỡ tay Lisa ra. Nó trốn trong phòng nhưng thấy và nghe hết.
- Vậy chị còn cơ hội đúng không?... Em không thích ai mà?
- Không! Em không thích thì có phấn đấu cũng như vậy thôi! Đừng tốn công vô ích nữa!- Hắn đi xuống lầu. Nó ở trong đây nghe thì nghĩ đó là câu trả lời dành cho tất cả mọi cô gái đã gặp hắn: " Mình hết cơ hội thật rồi... Anh ấy đã tiếp xúc với mình nhiều như vậy mà vẫn không thích ai... Đừng phấn đấu nữa sao?... Đừng tốn công vô ích nữa sao?...".
- Ủa? Có vụ gì? Ai ăn hiếp em Sara?- Annie vừa về thì thấy nó khóc nữa.
-... Anh Tùng đã nói là anh ấy không thích ai hết. Anh ấy đã không thích thì phấn đấu cũng như vậy thôi... Đừng tốn công vô ích nữa đó chị...- Nó nghĩ nó còn cơ hội vì hắn không thích ai, nhưng hắn không thích ai cũng là không thích nó.
- Sao? Nó dám nói với em vậy hả?- Annie hoang mang.
-... Dạ không! Anh ấy nói với chị Lisa mà em đã nghe được... Nhưng anh ấy nói không thích ai hết thì lời đó dành cho tất cả mọi người rồi chị...
-.... Biết đâu nó chỉ muốn dập tắt hi vọng của Lisa thôi thì sao? Có khi nó không nghĩ là em sẽ nghe thấy?
- Anh ấy chỉ xem em như em gái thật rồi...- Nó xuống tinh thần trầm trọng. Annie cũng không biết làm sao vì không rõ con người của hắn nên cũng không chắc chắn.
.....
Mọi người cùng nhau xem lại giải ở nước ngoài để nghiên cứu đối thủ. Cả team rất quyết tâm đạt được mục tiêu mà chưa đội tuyển nào làm được là vô địch thế giới 2 lần liên tiếp. Đặc biệt là Toki, cậu muốn có danh hiệu FMVP của quốc tế. Rõ ràng là trong các mùa giải của đội tuyển có tham vọng lớn thì sẽ không có thời gian nhiều để quan tâm vào chuyện khác. Hôm nay cả team ra sân bay, trợ lý chỉ đi tiễn thôi, các fan cũng có mặt khá đông.
- Chúc cả team vô địch nha!- Các fan nói. Lisa đã chuyển sang Cody nên hắn khoẻ.
- Annie! Sara! Tí rảnh không đi uống nước chơi với mọi người này!- Nguyên rủ.
- Được chứ! Tụi em cũng rảnh quá trời!- Annie đồng ý.
- Dạ được!- Nó cười.
- Đến giờ đội phải vào trong rồi! Đi thôi mấy đứa!- Quản lý Phương nói. Các tuyển thủ nhanh chóng vào trong. Nó và Annie đi uống trà sữa tán gẫu với các anh chị em trong FC. Mọi người up hình đi chơi vui vẻ lên.
.....
Uni5 và MST ngay khi đến nơi thì đã luyện tập cùng nhau. Ở Thái, xuất hiện một đội tuyển trẻ là BRU với người chơi đường giữa có kỹ năng thượng thừa, vừa có sự chắc chắn và cả đột biến mạnh mẽ. Cody sẽ đại diện Uni5 tham gia giải solo 1vs1, giải này cũng là một phần trong giải AIC. Các tuyển thủ ăn uống rồi train team trong phòng chỉ có 6 người ở chung. Ban quản và huấn luyện viên ở riêng. Do không có trợ lý nên trong phòng trở thành một đống bừa bộn, ăn uống xong để nguyên trên bàn vì lười dọn. Thêm cái không có con gái nên quần áo vứt tứ tung. Hôm nay mọi người xuống ăn sáng sớm để chuẩn bị đến nhà thi đấu khai mạc vòng bảng.
- Ê Maru! Mày chào anh chưa? Nay xuống không chào ai hết!- Trung đang làm nhiệm vụ.
- Chào rồi! Chào hồi nảy rồi!- Hắn tiếp tục ăn.
- Tương tác với camera tí coi!- Trung nói.
-....- Hắn lắc đầu.
- Chán mày quá!- Trung đi sang chỗ khác.
- Nhìn bạn qua đây oải vậy?- Cody hỏi.
- Bình thường tao chả vậy?- Hắn hỏi.
- Không có mọi người đi theo cũng chán thiệt!- Cody nói tiếp.
-... Đi để thi đấu chứ có phải đi chơi đâu!
- Không biết ở nhà sao rồi ha? Thấy mọi người đi chơi vui quá trời!- Cody thấy up ảnh rất nhiều.
- Tự nhắn mà hỏi! Tao không biết! Tao lấy nước!- Hắn đứng dậy đi.
- Lạ hen? Bị sao vậy ta?- Cody khó hiểu.
Ngày đầu ra quân, Uni5 hoà với ONE ( thuộc Đài Bắc Trung Hoa) và thắng team ở Nam Mỹ. Kết quả này tạm ổn. Mọi người hài lòng và về nghỉ ngơi. Cody với hắn chung giường, còn giường lẻ là của Toki. Ba người còn lại ở chung phòng.
- Ủa dạo này không leo rank hả?- Cody hỏi.
- Không! Qua đây tập luyện toàn ở server Thái!- Hắn lướt điện thoại.
- Mới hỏi chị Annie, mọi người ở nhà vui lắm! FC hay sang chơi chung nên không có buồn!- Cody nói.
-... Kệ! Mấy người đó tự lo được! Mày lo cho mày đi!- Hắn nói.
- Xùy...- Cody cũng im luôn.
- Chết chưa? Em gái chắc sắp đi trước anh nó rồi!- Toki nói. Hai người nhìn Toki khó hiểu.
- Em gái ai nè! Mọi người khen đẹp đôi quá trời!- Toki đi lại đưa cho cả hai người xem. Chuyện là nó có chụp hình với một anh fan của team và được khen đẹp đôi.
- Ùi ôi! Phải ship ship...- Cody hào hứng.
- Ship thì ship đi... Rảnh!- Hắn thách thức.
- Thằng! Em gái có mối tốt thế mà phải ủng hộ chứ? Anh Trọng nhà mặt phố bố làm to, quá tốt còn gì?- Toki nói.
-... Em gái em thích ai thì tự quyết định chứ nhúng tay vào làm gì?...- Hắn nói. Khi đã nắm được kết quả thì nói chuyện tự tin ghê.
- Annie nói là dạo này Sara hơi buồn buồn vì vụ gì đó, mà nay đi chơi với FC nên vui lại rồi! Mà Annie nhất quyết không nói vụ gì!- K.O tham gia. Hắn lúc này mới bắt đầu hoang mang.
- Thì chuyện con gái không nói chỉ có vụ tình cảm thôi chứ gì nữa! Mọi người không hiểu con gái gì hết!- Lục Huy nói. Còn hắn thì đang lục lại kí ức xem mình có nói gì không, dạo này nó cũng chẳng nhắn tin hỏi gì cả.
- Mà buồn chuyện gì thì kệ đi! Giờ vui rồi! Nghe nói mọi người còn định tổ chức sinh nhật bất ngờ cho Sara nữa!- K.O nghe đồn nhiều lắm.
- Xịn xò! Chốt đơn cho em út!- Mọi người đồng thanh. Cho cái tội phát biểu linh tinh của hắn, hắn phải trả giá. Giờ hắn mới bắt đầu suy nghĩ là có khi nào trước đó nó thích hắn nhưng sau đó có chuyện gì đó xảy ra làm nó từ bỏ hay không.
.....
Mọi người tiếp tục với vòng bảng đánh với đối thủ yếu, cả team lo đi đánh nhau còn hắn thì chơi một mình. Cuối trận team thắng còn hắn có 1 KDA đẹp cực kì là 0/0/0 và bị mấy anh chọc cho. Cody cũng đã thua giải solo ở tứ kết khi gặp phải Nunu, người chơi đường giữa với đẳng cấp cao của BRU. Hắn suy nghĩ 2-3 ngày mà vẫn không nhớ ra vì có nói gì nhiều với nó đâu. Rồi hắn mới nghĩ lý do là mình nói chuyện ít quá nên nó buồn. Rồi tốn thêm mấy ngày để kiếm chuyện gì đó nhắn với nó. Suy nghĩ đến ngày cuối cùng của vòng bảng vẫn không có gì để nói.
Trung: Hôm nay gặp BRU cảm giác em thế nào?
Cody: Em không cần biết thắng hay thua! Thấy thằng mid bên nó là em đập!
Trung: Hahaha cay cay!
Cody rủ thêm đồng đội: Ê tụi mày! Tí nữa nếu ván 1 mình thua thì ván 2 mình đánh hội đồng thằng mid nó nha!
K.O: Gì ba? Đánh kiểu gì ấy?
Cody: Nếu thua ván đầu là mình không đầu bảng rồi! Ván 2 đánh chơi thì đánh mid nó cho tao!
Toki: Mà sao lại đánh nó?
Cody: Solo thua nó đó!
Trung: Hahaha này gọi là tuy tao yếu nhưng anh em tao đông!
Mọi người cũng đồng ý với chiếm thuật này. Do lỗi phần ban pick cùng với người chơi đường giữa và đường rừng team bạn đánh quá hay nên Uni5 bị thua một cách hủy diệt. Ván 2 chiều lòng Cody nên đánh hội đồng Nunu và bằng một cách thần kì, cả team đánh chơi cũng gỡ hoà nhưng vẫn ở vị trí top 2.
.....
Mọi người hẹn nhau đi chợ đêm chơi nhưng hắn nhất quyết ở nhà và không ai lôi kéo được. Đến Cody còn phải chịu thua nên đành để hắn ở nhà một mình. Quản lý dẫn mọi người đi chợ ẩm thực ăn đủ thứ món. Còn hắn ở nhà ăn mì gói.
- Báo cho em một tin là có một thanh niên thi đấu xong ở trong phòng một mình. Mọi người rủ quá trời nhưng nhất quyết không ra ngoài ăn gì!- Annie nói. Mấy ngày nay toàn chơi trò cập nhật thông tin của hắn bằng cách hỏi K.O vì nó sợ làm phiền hắn.
- Rồi anh ấy ăn cái gì chị?- Nó lo lắng.
- Chắc là nấu mì gói ăn thôi!- Annie nói.
- Nhưng anh ấy thích đi ăn lắm mà?
- Chị đâu biết gì đâu! Chắc là có chuyện gì đó buồn! Mà chị có việc nên chị đi đây! Có gì em gọi chị liền đó!- Annie phòng hờ dù Lisa chưa đi chơi về.
- Dạ em biết rồi!- Nó cho Pi ăn rồi  ngồi sofa chơi.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ