Mọi người bắt đầu luyện tập nhiều với đội hình mới, người call chính là J. Nhà báo tốn rất nhiều giấy mực về livestream của hắn và các sự kiện đã diễn ra. Team cũng tuyển thêm tài năng trẻ để đào tạo cho tương lai và một vị trí trợ lý phiên dịch mới. Hắn vừa hỗ trợ vừa đăng ký học thêm cho vững tiếng Anh. Cả hai hỗ trợ hướng dẫn người mới đều không nhận lương.
- Mai em đi chơi với ba! Đợt này ba về ở lâu!- Nó nói.
- Vậy mai bé đi chơi đi! Anh cũng đi học nguyên ngày rồi!
- Dạ! Anh tính học thôi hay là thi lấy bằng?
- Anh thi lấy bằng chứ! Nhưng chắc khoảng 1 năm mới thi nổi!- Hắn muốn thi với kết quả cao.
- Năm này anh 23 tuổi, học 1 năm nữa là 24 tuổi... Rồi xong anh làm gì nữa?- Nó hỏi tiếp.
- Xong anh học tiếp bằng khác nữa! Có thể là về kĩ thuật máy hay sư phạm gì đó!
- Học bằng khác bao nhiêu năm nữa?
- Chắc khoảng 4 năm! Xong anh còn ra làm việc mới ổn định chắc 2 năm!
- 24 cộng 4 cộng 2 là 30... Đi ngủ!- Nó tính xong thì trùm mền luôn. Nó ra giá là không được qua 30 tuổi thì hắn lại tính đúng lúc nó 29 tuổi.
- Sara! Sao vậy?- Hắn khều.
- Em buồn ngủ rồi! Ngủ đi... Mai anh còn đi học cả ngày mà!- Nó nói. Hắn cũng đành nghe theo vì đã bảo là có lịch học bù.
.....
- Mọi người nay luyện tập chăm vậy?- Nó hoang mang khi xuống nhà thấy cả team vẫn đang luyện tập từ sáng đến trưa chiều.
- À sắp vào giải rồi nên team tăng cường đó!- Key nói.
- Dạ! Vậy mọi người tập tốt nha! Em đi đây!- Nó tạm biệt mọi người rồi ra xe. Hôm nay ông Thịnh nói là đi gặp một người đặc biệt mà bí mật, nó nghĩ chắc là bên gia đình của ba nó nên trang phục cũng phải đầu tư. Nó mặc một chiếc váy màu hồng dài đến đầu gối, tóc dài xoã xoăn đơn giản phía sau kẹp nơ cùng màu.
- Mình đi đến đâu để gặp người đó vậy ba?- Nó hỏi vì cảm thấy nảy giờ tài xế cứ chạy lòng vòng.
- Tí nữa con sẽ biết! Mà con định chờ Tùng đến gần 30 tuổi thật sao?- Ông Thịnh hỏi cho nó bớt chú ý đường xá.
- Dạ! Dù sao thì bây giờ tụi con cũng ở chung rồi nên khi nào cưới cũng được! Nếu anh ấy muốn ổn định công việc rồi mới cưới thì cũng không sao!- Nó đã suy nghĩ kĩ rồi nên không quậy hắn.
- Con không sợ vài năm sau hai đứa sẽ thay đổi sao?
- Dạ không! Đã thay đổi thì có cưới cũng sẽ thay đổi... Nhưng con tin chắc rằng sẽ không có gì làm tụi con lung lay nữa!- Nó trả lời rất dứt khoát.
- Đến nơi rồi anh!- Bác tài cũng dừng xe lại ở gần công viên Landmark 81 cũng khá gần Gaming House.
- Ủa?- Nó hoang mang.
- Đi theo ba! Người đó ở gần đây!- Ông Thịnh xuống xe, nó cũng xuống theo với sự hoang mang. Công viên gần vậy mà đi hơn 1 tiếng. Ông Thịnh dẫn nó vào công viên đến một chỗ treo đầu bong bóng hình trái tim.
- A! Hình của con!...- Nó đi lại gần thì thấy xen kẽ những bong bóng là những tấm hình. Nó đi lại xem rõ là hình của nó với hắn trên đó có ghi rõ ngày chụp và được xếp đúng thứ tự thời gian. Những người khác cũng tò mò nhưng đứng từ xa quan sát. Nó xem kĩ và lấy xuống từng tấm ảnh vì đây là những khoảnh khắc quý giá của nó. Đi đến cuối dãy bong bóng có một tấm thiệp hình trái tim, nó mở ra xem thì trong đó có một dãy số và một lời nhắn: " Lưu số anh đi! Khi nào bé muốn làm cô dâu thì gọi cho anh!".
- Aw...- Nó đọc được thì vừa cười vừa rơi nước mắt. Tay nó run run lấy điện thoại ra nhập số lưu vào rồi gọi.
- Alo! Ai đóoo? Gọi Tùng có chuyện gì dọoooo?- Hắn bắt máy ngay.
- Bé Sara của anh... Bé muốn làm cô dâu...- Nó mếu máo.
- Nín nha! Khóc nữa là anh không chỉ chỗ đâu đó!
- Huhu... Tại bé vui mà... Anh cứ bắt bé kiềm chế là sao...- Nó ráng nín nhưng với một người dễ xúc động thì không nín được.
- Rồi rồi! Tạm bỏ qua cho bé lần này! Anh đang ở hồ cá Koi! Có mấy mũi tên...- Hắn đang chỉ thì nó cúp máy mất tiêu. Nó cầm đôi giày cao gót lên rồi chạy theo mũi tên.
- Trời đất ơi con bé này!- Annie đang núp quay phim mà cũng bó tay với nó.
- Vậy mà nói nó mê thằng Tùng muốn chết mà nó không chịu!- K.O nói. Mọi người quay xong đoạn của mình rồi cũng di chuyển. Hắn đang đợi ở giữa cầu và cầm bó hoa hồng xanh để sau lưng. Hôm nay hắn diện vest màu hồng cho trùng với nó vì đã biết nó sẽ mặc màu hồng. Nó vừa thấy hắn thì phóng một cái vèo lên cầu ôm chầm lấy hắn làm hắn chưa kịp phản ứng gì.
- Ủa?... Bé nhanh quá vậy?- Hắn bất ngờ.
- Bé muốn làm cô dâu! Làm cô dâu của anh!- Nó ngước mặt lên nhìn hắn với đôi mắt ngấn nước.
- Bé không cho anh thời gian làm thủ tục gì cả!- Hắn xoa đầu nó.
-... Thôi mình làm lại đi!- Nó nhìn thấy máy quay và biết hắn còn nhiều thứ muốn làm mà nó lại sớn sác.
- Không cần phải hoàn hảo đâu! Bé thích là được! Bây giờ hãy cứ yên như vầy và nghe anh nói nha... Sara nè! Anh biết em thích được làm con nít, thích được vui vẻ, hạnh phúc nhưng do trước đây có quá nhiều chuyện xảy ra khiến em phải trưởng thành hơn, phải lo nghĩ quá nhiều chuyện trong đó có cả chuyện của anh nữa. Nên anh đã quyết định kết thúc tất cả những điều đó! Những gì anh có thể làm được là bỏ công việc liên quan đến sự nổi tiếng vì có nhiều người ác ý tấn công em. Chịu đựng thì em sẽ chịu được nhưng nó cũng đã gây tổn thương cho em rồi. Anh giải nghệ không phải vì em, em không bảo anh làm chuyện đó! Mà anh giải nghệ là vì anh thương em... Em đã chịu đựng những lời cay độc suốt 4 năm rồi, bây giờ anh muốn bù đắp lại khoảng thời gian trước kia khi chưa có anh, khi anh làm em tổn thương vì không nói ra cảm xúc của mình, khi anh chạy theo ánh hào quang vô địch mà để em nhiều lần bị tấn công một cách vô tội vạ... Bây giờ sau ánh hào quang, anh muốn cùng em xây dựng một gia đình hạnh phúc! Anh chọn làm điều này vào buổi chiều vì nhiều người nói boyfriend và girlfriend sẽ end, hoàng hôn là một minh chứng cho một sự kết thúc nhưng vô cùng đẹp đẽ. Sự kết thúc này sẽ mở ra một hành trình mới đó là family sẽ không có kết thúc vì ily là I love you! Làm vợ anh nhé, Sara!- Hắn lùi về phía sau một tí rồi khuỵu một chân xuống và đưa bó hoa ra. Một bó hoa hồng xanh là biểu tượng của một tình yêu bất diệt, chung thủy và trường tồn theo thời gian, thể hiện sự tinh khiết, trung thành và tin tưởng đối phương. Trên hoa còn có một chú sói và một bé cừu bông đang ngồi sát nhau và cười tươi.
-... Em đồng ý!- Nó nhận lấy bó hoa và đưa tay trái ra.
- Yeah!- Hắn mừng rỡ rồi nhanh chóng đeo nhẫn vào cho nó.
- HÔN ĐI HÔN ĐI!- Mọi người bây giờ mới ào ra đông đủ ở xung quanh. Người thì cầm máy quay, người thì cầm máy ảnh đủ thứ đồ nghề. Hai người vui vẻ trao cho nhau một nụ hôn. Mọi người vui vẻ chúc mừng, máy ảnh máy quay vẫn làm việc liên tục.
- Tạo kiểu chụp hình đi! Đẹp quá trời!- Nicky nói. Hai người cũng nhanh chóng tạo nhiều kiểu sau đó cũng xuống chụp chung với mọi người. Chưa gì mà những hình ảnh mọi người chuẩn bị cho màn cầu hôn đã rò rỉ trên mạng xã hội. Hắn cùng với team Liên Quân đã đến làm từ lúc trưa để tránh bị đăng lên sớm là fail, còn team Tốc Chiến phải ở nhà vừa luyện tập vừa hóng để che mắt nó.
- Hihi! Cảm ơn mọi người!- Nó cười. Mọi người đang tháo dây bong bóng.
- Cảm ơn gì tầm này! Nhớ đám hỏi, đám cưới gì thì né ngày đánh giải ra là được!- Cody nói.
- Tao chọn ngày đánh giải cho mày bỏ giải đi đám cưới!- Hắn nói.
- Dẹp mày! Chắc tới công chuyện với công ty thiệt luôn!- Cody bác bỏ. Mọi người thu dọn xong thì cũng về nhà vì trời đã tối. Ông Thịnh đã thu xếp thời gian cho hai bên gia đình làm lễ dạm ngõ vào ngày mốt.
.....
Về nhà mọi người cùng nhau ăn cơm trước tiên vì ai cũng đói.
- Eo ôi bị đăng ảnh lên hết rồi! Mấy người này chụp lén mờ quá!- Nicky vừa ăn vừa lên mạng.
- Tí nữa chỉnh hình rồi anh gửi cho!- Anh Camera nói. Bên team Liên Quân cũng đang chỉnh một đống ảnh rõ nét. Mọi người ăn xong thì đi tắm rửa thay đồ rồi luyện tập tiếp. Hai người xem team thi đấu rồi thảo luận với Joy.
- Zino đánh hổ báo mà phải cẩn thận đó, nghiên cứu lên tí đồ thủ đi! Sắp tới mấy team kia sẽ khai thác vào em! Thấy train đội khác nó cứ me gank em không?- Hắn nói. Cánh của Zino thường là cánh đè được đối thủ.
- Aizzz tụi này nó định hội đồng em rồi! Chắc cần mọi người lên giúp mới được!- Zino cũng đang đau đầu khi nhiều team có ý định tập hợp 4 người lên đường top đánh 1 mình cậu.
- Có thể linh hoạt! Em giả bộ đứng cao xong rồi lùi sâu rồi Nicky lên hỗ trợ phòng thủ để cánh của Hiro đẩy là ổn. Tụi nó cử hết 4 người lên bắt em thì nếu team mình phát hiện nhanh là hai đường còn lại có lợi thế! Em biết nó khai thác em rồi thì phải thay đổi linh hoạt để nó không biết đường mà lần!- Hắn nói hết mọi kinh nghiệm vì cách đánh của Zino khá là giống hắn lúc trước.
- Em tưởng em chưa có kinh nghiệm nhiều nên team khác sẽ phải gank em chứ? Phá nát đường của em!- Hiro thắc mắc.
- Tụi nó sợ Zino xanh rồi càn quét hết team, thấy đường em đánh an toàn nên mới thả. Cứ tự tin mà đánh và nhớ giữ cho vị trí của mình luôn ở thế có thể chạy được. Đánh cho tụi nó biết thực lực của em ra sao. Vì Uni5 là một tập thể gắn kết nên hãy cho tụi nó biết bắt vào đứa nào cũng là sai lầm hết. KDA mình có thể không đẹp nhưng team mình có lợi thế lớn và chiến thắng là được rồi!- Lời hắn nói rất có giá trị với team vì team luôn xem hắn là một captain đúng nghĩa. Mỗi người đồng đội hắn đều trân trọng nhưng do tính cách của từng người khác nhau nên hướng giải quyết cũng sẽ khác nhau. Tập thể này đã được truyền đạt những điều quý giá đó là bạn ở trong một tập thể mạnh nhất thì bạn tự nhiên sẽ trở thành một trong những người mạnh nhất. Cả đội nghe và thấu hiểu lời của HLV rồi tự hạ cái tôi của mình xuống, không vì tham vọng cá nhân mà sai lầm như trước kia nữa.
.....
Mọi người luyện tập đến khuya mới nghỉ ngơi và đăng ảnh chúc mừng. Cả hai cũng đổi ảnh đại diện. Nó nằm trên giường cười này giờ không ngưng.
- Khuya rồi đó bé! Ngày mai rồi xem tiếp!- Hắn xoa đầu nó.
- Bé ngủ không được mà! Hihi!- Nó vui vẻ xem rồi đi thả tim dạo. Cộng đồng game thủ cả Liên Quân lẫn Tốc Chiến cũng chúc mừng nên rất nhiều.
- Mai bé về Đồng Tháp còn anh về Vũng Tàu nên tha hồ mà xem! Giờ đi ngủ ngay chưa?- Hắn tịch thu.
- Không muốn xa anh đâu!- Nó ôm eo hắn.
- Có một ngày thôi đó nha! Sợ thiếu hơi hả?- Hắn bẹo má nó.
- Đúng rồi! Nhớ anh!
- Yên tâm là về đó có nhiều thứ phải chuẩn bị nên một ngày trôi qua nhanh lắm! Hôm sau là anh xuống liền với lại còn Saru đi theo em đó!
- Vậy cũng được! Nhưng em vẫn sẽ nhớ anh!- Nó vùi đầu vời người hắn.
- Haha! Ngủ ngoan!- Hắn xoa đầu nó.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
P/s: Vừa viết và đăng chap xong thì thấy story này:
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
Fiksi PenggemarTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!