Sau giải quốc tế AIC đầy tiếc nuối của đội tuyển team Uni5 nói riêng và tập thể Liên quân Mobile Việt Nam nói chung, kì chuyển nhượng tuyển thủ cho Đấu trường danh vọng mùa xuân 2021 đã tới. Kỳ chuyển nhượng trước mùa giải sẽ cho phép team bổ sung hay chia tay thành viên để có một đội hình hoàn chỉnh cho mùa thi đấu sắp tới.
- Dậy họp team! Mấy thằng quỷ này! Dậy! Mặt trời lên tới đỉnh rồi!- Quản lý Minh ngày nào cũng gọi cả team dậy trong vô vọng.
-.... 12h mới train team mà anh...- K.O còn ngái ngủ.
-... Mới 11h sáng...- Cody trùm đầu lại.
- Dậy họp team! Thành viên mới tới rồi! Nhanh! Cho bây 15 phút! Không là anh trừ lương!- Quản lý dùng chiêu cuối.
- Chờ em tí!- K.O với Cody bật dậy. Ở phòng bên thì trợ lý Annie cũng dùng chiêu này để những con người còn lại chịu dậy.
.....
- Em chờ tụi nó xíu! Ngủ giờ chưa chịu dậy!- Minh nói với hắn.
- Không sao! Giờ game thủ mà!- Hắn ngồi chơi game chờ.
- 0/4/1 Há há! Thằng quỷ feed dữ mạy?- Cody ra trước nên xem hắn đánh.
(Thuật ngữ game:
* 0/4/1 là chỉ số K/D/A: Kill/death/Assist: Giết/Chết/Hỗ trợ
*Feed: Bị chết nhiều)
- Thắng là được! K/D/A không quan trọng!- Hắn nói rồi bắt đầu đánh nghiêm túc.
- Đù! Chết nhiều mà lượng tiền cân với đội bạn dữ!- K.O đi ra xem.
- Cũng thường!- Hắn tự tin.
- Hay!- Lục Huy xem hắn đang lật kèo.
-... Đủ người rồi! Để anh giới thiệu mà chắc mấy đứa cũng biết rồi! Thành viên mới của team! Maru với vị trí solo lane!- Quản lý Minh giới thiệu.
- Hey Bro!- Cody đập tay với hắn. Chính cậu đã gọi hắn về team sau giải quốc tế.
- Chào mọi người!- Hắn đập tay từng người trong team.
- 3h train với team ZR đó! Ăn uống rồi đánh cho quen tay đi! Tập luyện nghiêm túc vào! Hôm nay đội hình cũ train, còn Maru tập ngày mai train!- Minh đưa kế hoạch. Mọi người ngồi vào bàn ăn. Hắn bắt đầu hành trình chinh phục vinh quang mới với team Uni5.
.....
Tại phim trường Liên Quân Mobile đang quay MV cho giải đấu sắp tới. Sara được cosplay thành vị tướng Anette và được đứng gần ca sĩ chính.
- Diễn!- Đạo diễn ra hiệu. Mọi người bắt đầu quay. Ở gần đó các đội tuyển đang chụp poster cho giải đấu.
- Ê sao rồi? Ổn không?- Đồng đội cũ GreyD vỗ vai hắn. Team khác đang chụp trước.
- Sao là sao? Tính thăm dò hay gì?- Hắn hỏi.
- Vãi! Bạn với chả bè!
- Bình thường!- Hắn trả lời.
- Mẹ mày! Cái gì hỏi cũng bình thường!- Mỗi lần nói chuyện với hắn là GreyD không sôi máu cũng lên tăng xông.
- Cái nết nó đó giờ vậy mà mày không biết à?- Cody hỏi. Ba người là bạn chơi chung trước khi thành tuyển thủ.
- Team Uni5 vào chụp kìa!- Annie thông báo. Mọi người cũng nhanh chóng chụp lẹ để về livestream.
.....
- Chết cha! Trễ giờ rồi!- Sara nhanh chóng thay đồ, xoá makeup để nhanh chóng chạy công việc khác.
- Em lại chạy công việc nữa à bé?- Một MC của Liên Quân đi vào toilet thấy nó thì hỏi thăm.
- Dạ đúng rồi chị! Em đi nha chị! Bye chị!- Nó nhanh chóng gom đồ chạy đi.
- Từ từ thôi đó!- MC Emma cũng biết được hoàn cảnh của nó.
- Ui da... Em xin lỗi!- Sara lỡ đụng trúng một người nhưng vẫn không để ý mà lật đật gom đồ, đứng dậy xin lỗi rồi chạy đi tiếp.
- Làm gì như ma bắt vậy trời! Hết cả hồn!- Cody yếu tim. Hắn thì đi vào toilet nam.
- Ê tính ra nó là đứa mới bị đụng luôn đó!- K.O hoang mang vì độ bình tĩnh của hắn.
- Ờ! Ê rớt điện thoại rồi kìa!- Lục Huy cầm lên.
- Ủa? Sao mọi người đứng đây đông vậy?- Emma đi ra.
- Nảy có một bé đụng trúng rồi làm rớt điện thoại đó Emma!- Annie nói.
- Ồ! Chắc là Sara! Con bé trễ giờ công việc khác ấy mà!- Emma nói.
- Vậy chị trả lại bé đó giúp em!- Lục Huy đưa cho Emma.
- Oke! Cảm ơn mọi người nha!- Emma cầm lấy. Mấy chàng trai cũng đi vào toilet.
.....
Sara chạy đến nơi làm việc khác thì mới phát hiện đã bị rớt điện thoại. Nó làm xong công việc thì lập tức quay về để tìm điện thoại nhưng không thấy.
- Chú cho con hỏi chú có nhận được điện thoại không ạ? Con bị rớt mất điện thoại rồi chú!- Nó cược kì lo lắng nên ra hỏi chú bảo vệ.
- À không! Con gọi vào thử chưa?- Chú hỏi.
- Dạ chưa! Chú cho con mượn điện thoại để con gọi nha chú?- Vì lo lắng nên nó quên mất việc này.
- Nè con gọi thử đi!- Chú cho mượn.
- Dạ con cảm ơn!...- Nó nhanh chóng gọi vào.
- Alo! Sara! Em đụng phải Lục Huy team Uni5 nên rơi điện thoại! Huy nhờ chị giữ rồi trả lại cho em! Có gì đến nhà chị lấy lại nha!- Emma bắt máy.
- Dạ! May quá! Em cảm ơn!- Nó mừng rỡ.
- Tìm được rồi hả?
- Dạ đúng rồi chú! Con cảm ơn chú nhiều! Con đi nha chú!- Nó trả điện thoại rồi chạy sang nhà Emma để nhận lại.
.....
- Má Tùng ơi! Đánh đàng hoàng coi! Mày feed vậy khó chơi! Bớt húng giùm anh!- Toki quạo khi đang train với team.
- Trận này mấy anh làm hết rồi! Chán! Chấp team bạn tí đi!- Hắn đánh kiểu vừa nhờn vừa láo nhưng vẫn đang có lợi thế trước team kia.
- Nó đang tạo độ khó cho game thôi à! Bớt nóng!- Cody quá hiểu tính hắn.
- Game dễ mà mọi người căng thẳng thế?- K.O vẫn đang tập trung.
- Từ từ! Anh xuống rồi ăn rồng nha!- Toof.P nói. Còn Lục Huy ngồi xem mọi người đánh.
- Win rồi! Xong! Tao đi ăn cơm!- K.O buông máy.
- Mốt không có anh thì đánh bớt liều lại đi! Mày AD mà đứng cao vậy dễ cúng mạng cho tụi nó lắm!- Toki nói lỗi của hắn sau trận train team.
- Em biết rồi! Trận dễ nên chơi cho vui thôi!- Hắn gật đầu. Toki cũng lên phòng tắm.
- Mày mới vào nên tập làm quen đi! Tính anh Toki vậy á, muốn tốt thôi!- Cody nói với hắn rồi bật máy livestream. Mỗi người một công việc khác nhau. Còn hắn thì chưa có việc gì nhiều nên ăn xong rồi chơi game tiếp.
.....
- Tùng dậy! Chuẩn bị đi phỏng vấn!- Annie sang phòng hắn.
-... Ai đi đi... Em không đi đâu!- Hắn còn buồn ngủ.
- Garena gọi em! Em là thành viên mới mà! Dậy nhanh!- Annie gọi trong sự bất lực.
-... Rồi!- Hắn cũng mò đầu dậy. Annie tiếp tục đi gọi K.O.
- Coi bộ em cực với tụi này quá ha! Chắc phải tìm thêm trợ lý cho tụi nó!- Quản lý Minh nói.
- Dạ! Với lại sắp đón thêm huấn luyện viên, em sợ mình em đảm nhận không nổi với mấy tên này!- Annie rất mất thời gian với team mỗi buổi sáng.
- Được rồi! Để anh tìm thử, không có thì chắc đăng lên tuyển!- Minh sắp xếp.
- Dạ! Hai người còn 15 phút đó! Trễ giờ bây giờ!- Annie nói lớn.
.....
Annie đưa hai người đến studio còn những người kia không có lịch nên được ngủ thoải mái.
- Đây là kịch bản! Em học thuộc rồi xíu vào nói!- Người bên Garena đưa cho hắn kịch bản. Đa số các tuyển thủ không giỏi phỏng vấn nên mấy màn phỏng vấn hay có kịch bản sẵn để tạo kịch tính cho giải đấu. K.O có kinh nghiệm nên đã vào phỏng vấn trước.
- Dạ em chào anh Minh!- Emma chào khi Minh bước vào.
- Chào em! Em có muốn đổi công việc không Emma?- Minh sẵn tiện hỏi luôn.
- Hả? Sao anh?- Emma hoang mang.
- Anh định tuyển thêm trợ lý cho mấy thằng khỉ này! Đông quá nên Annie làm không xuể!
- Dạ thôi! Em thích làm MC chứ làm trợ lý chắc không ổn đâu!- Emma cười trừ.
- Em xinh là được!- Tiêu chí tuyển trợ lý của Minh là xinh đẹp.
- Hihi! Em thì không nhưng để em giới thiệu bé kia cho anh xem sao!- Emma cũng biết tính Minh thích gái đẹp nên cũng cẩn thận.
- Vậy có gì em tìm giúp anh! Em giới thiệu thì anh yên tâm rồi!- Minh cười.
- Maru team Uni5 vào đi em!- Đạo diễn nói. Hắn cũng nhanh chóng vào phỏng vấn.
Maru: Tôi tên là Maru, thành viên mới của team Uni5. Từng là thành viên của MST cũ. Tôi muốn rời MST vì muốn có một sự phát triển về cá nhân, ở một đội tuyển mới đem lại sự trải nghiệm mới cho bản thân. Team Uni5 là đội tuyển mạnh nhất ở Việt Nam với những cái tên xuất sắc như Cody, K.O, Toki,... và mang một tầm vóc lớn đáng để tôi đầu quân. Và tôi muốn giành tất cả những danh hiệu cao quý cùng với đội tuyển này. Vào team Uni5 thì tôi sẽ đảm nhận vai trò đi đường. Rất khó để có một vị trí đánh chính khi Lục Huy và Toof.P là hai người đi solo đường khá là mạnh. Nhưng mà mỗi người một phong cách, Toof.P thì đánh khá an toàn còn Lục Huy thì phụ thuộc nhiều vào team. Với một người có khả năng tạo đột biến mạnh mẽ như tôi thì tôi chắc chắn sẽ có một suất đánh chính. Mục tiêu của tôi là vô địch Đấu trường danh vọng mùa xuân 2021, sau đó là đem chức vô địch quốc tế về cho đội tuyển Liên Quân Việt Nam. Tôi khẳng định luôn, Uni5 là đội tuyển duy nhất tại Việt Nam có khả năng vô địch đấu trường quốc tế!
- Kịch bản gáy ghê thế?- Annie bất ngờ.
- Sao thằng này mới phỏng vấn lần đầu mà nó đọc trôi chảy vậy ta?- K.O ngưỡng mộ. Cậu phải quay đi quay lại mấy lần mới ổn mà hắn chỉ một lần là xong.
- Easy game! Về được chưa mọi người?- Hắn đi ra.
- Được rồi! Gáy vậy coi chừng bị cộng đồng mạng chửi cho!- Annie hơi lo.
- Có gì đâu! Em không gáy! Em sẽ làm được mà!- Hắn hơi bị tự tin với khả năng của mình.
- Tốt! Có khí chất đấy!- Minh hài lòng.
- Phải tự tin mình vô địch thì mới vô địch được!- K.O khoác vai hắn.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
P/s: Nảy Au chưa viết xong mà bấm nhầm xuất bản.
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
Fiksi PenggemarTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!