Cody sau tâm thư thì cũng bị nghiệp quật khi Uni5 lại ngã ngựa trước team của người bạn thân GreyD với tỷ số 3-1. Hắn dự bị và không được vào thi đấu do Nemo quyết định. Team MST giành được ngôi đầu bảng từ Uni5, Cody bị GreyD và khán giả trêu cả tuần vẫn không buông tha. Dự bị đủ lâu nên trận này hắn được ra sân và dĩ nhiên là chiến thắng hủy diệt 3-0 khi hắn nghiêm túc lại. Garena chọn hắn ra phỏng vấn sau trận đấu.
- Chào mừng các bạn đã quay trở lại với phần phỏng vấn sau trận đấu, và ngày hôm nay Uni5 đã có một chiến thắng hủy diệt 3-0. Và đứng bên cạnh Emma lúc này là Maru, hãy cùng lắng nghe em út của Uni5 nói gì sau chiến thắng... Xin chào Maru, đầu tiên thì xin được chúc mừng chiến thắng của các bạn ngày hôm nay, đã khá lâu rồi thì Maru mới xuất hiện trong đội hình thi đấu của Uni5, không biết lý do là tại sao ạ?- Emma hỏi.
- À... Em nghĩ lí do chính là huấn luyện viên ạ! Còn lý do phụ là do chiến thuật của huấn luyện viên!- Hắn nói. Nemo ở ngoài chỉ biết cười.
- Ồ cả hai lý do đều là do huấn luyện viên phải không ạ?...- Emma nói, hắn gật đầu đồng tình.
- Thì bạn có nghĩ sự vắng mặt của bạn trông những trận đấu vừa rồi là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Uni5 trong trận gần đây không ạ?- Emma hỏi tiếp.
- Em nghĩ làm không! Vì tất cả đều là chiến thuật của huấn luyện viên!- Hắn đẩy hết cho Nemo khi đã để hắn dự bị 3 vòng.
....
-.... Và câu hỏi tiếp theo dành cho Maru là chỉ còn 2 vòng nữa thôi thì vòng bảng của đấu trường danh vọng sẽ khép lại. Với khoảng cách là 3 điểm hiện tại thì Uni5 có hướng tới việc lấy lại ngôi vị đầu bảng với MST không?
- Dạ không! Ngôi vị đầu bảng thì bọn em không hướng tới đâu! Bọn em hướng tới vô địch Đấu trường danh vọng!- Hắn trả lời. Dù sao thì team cũng không có quyền tự quyết vì đã đánh xong với MST rồi nên hướng thẳng đến chức vô địch.
- Vâng! Một quyết định rất là rõ ràng! Vậy bạn có lời gì muốn nhắn gửi đến fan của Uni5 không? Mọi người rất trông chờ!
- Em chỉ muốn nói là bọn em sẽ cố gắng trong giai đoạn sắp tới... Thế thôi!- Hắn phỏng vấn xong thì ra về với cả team.
- Nó đổ lỗi hết cho em luôn!- Nemo kẹp cổ hắn cho Trung quay.
- Haha! Tất cả là tại Nemo! Mà cái câu vô địch được đấy!- Trung hài lòng.
- Fan thích gáy thì em gáy cho nghe!- Hắn cũng không sợ antifan.
- Mà MST mùa này cũng căng đấy!- Nemo nói. Cần phải nghiên cứu thêm vì phong độ đội này đang rất cao.
.....
Kết thúc vòng bảng Uni5 đứng vị trí thứ 2 và phải đánh play-off 2 trước trận chung kết tổng, MST là đội chờ sẵn. Do hai trận kế nhau và chung 1 ngày nên đánh vậy để tuyển thủ nóng tay cũng không thành vấn đề, cả team được nghỉ nửa tháng trước thềm chung kết ngày 12/10. AIC sẽ khởi tranh vào tháng 11. Mọi người vừa tập luyện vừa có lịch đi quay chương trình. Nó được Annie xếp lịch đi với hắn. Hôm nay hắn quay gameshow với một bình luận viên được mệnh danh là thần đồng tiên tri, thiên tài đoán ngược ( đoán đội nào thắng thì đội đó thua). Khán giả và các tuyển thủ hay chọc cho vui. Cả hai giao lưu trước khi vào chương trình. Thiết bị trục trặc nên thời gian lên sóng bị chậm trễ một xíu. BLV giới thiệu rồi đọc một số câu hỏi của fan. Câu đầu tiên hỏi về màn phỏng vấn đổ lỗi.
BLV Tấn Khương:... Câu trả lời phỏng vấn đó có phải ý em là do huấn luyện viên mà chiến thuật của team gặp vấn đề không?
Maru: Không! Không phải vấn đề! Ý em là có thể huấn luyện viên thích thua, HLV làm như thế để thua.
BLV Tấn Khương: Thích thua? Em cà khịa Nemo đấy à?
Maru: Không! Em không phải cả khịa... Mà ý là bây giờ tâm lý mình đang bất ổn đúng không? Tâm lý không ổn định... Thì thua 1 trận đi! Cho mọi người có tinh thần cố gắng! Em nghĩ là HLV nghĩ như thế!
BLV Tấn Khương: Nhưng mà câu đấy anh mà nghe là anh buồn lắm ấy!
Maru: Sao lại buồn? Vậy là anh không hiểu Nemo rồi! Có khi cố tình thua để cho mọi người bỏ tính chủ quan, khinh thường đối thủ!
BLV: À... Có câu trả lời rồi nha các bạn!
BLV Tấn Khương hỏi thêm về tâm thư của Cody gửi cho hắn, hắn cũng thừa nhận là lúc đó trẻ trâu nên húng lìu và lỗi nhiều. Bây giờ hắn đã trưởng thành rồi.
BLV: Maru nghĩ gì về trận sắp tới của mình?... Thắng không?
Maru:... Dĩ nhiên là phải thắng rồi! Không lẽ nói trận sắp tới mình sẽ thua anh?
BLV: Em có cần anh khẳng định trận tới là em sẽ thắng không?
Maru: Thôi anh ơi! Em xin anh! Anh đừng khẳng định gì cả! Anh em mình với nhau mà!
BLV: Oke! Thương em!
....
BLV: Hỏi giùm là gu của Tùng như thế nào?
Maru (gãi đầu):... Gu con gái à? Em không có gu!
BLV: Em yêu bừa à? Em dễ dãi thế?
Maru: Không! Sao lại yêu bừa?
BLV: Không! Anh không tin những người yêu bậy bạ như em đâu!
Maru: Không! Em không nhìn mặt bên ngoài, em nhìn tâm hồn bên trong... Nên không có gu được chưa?
BLV: Oke em!... Em muốn tìm đường vào trái tim Tùng thì phải đi hướng nào?
Maru: Không! Không thả thính anh ơi! Thôi... Câu này, câu này không trả lời đâu!
BLV: Anh thấy trên post cũng có nhiều người thả thính em lắm. Chứng tỏ em là người sát gái...
Maru: Sao lại sát gái?
BLV: À đào hoa!
Maru (lắc đầu): À không không không... Qua câu khác anh!
BLV: Em có nghĩ đến việc yên bề gia thất chưa?
Maru: Chưa
BLV: Anh nghĩ tầm này là được rồi! Em năm nay 20 chưa?
Maru: Chưa! Sắp 19 thôi!
BLV: 19 là được rồi!
Maru: Nhưng mà em chưa, em chưa... Không yêu đương gì hết! Sự nghiệp còn chưa xong!
.....
BLV: Maru còn trẻ nhưng phát biểu đối nhân xử thế không chừng mực! Em nghĩ mình là ai? Tầm này là gắt này, câu này toxic này!
Maru: Đối nhân xử thế không chừng mực hả?... Căn bản những cái câu em nói vu vơ đó là em nói với bạn em, chứ em có nói với mọi người đâu mà mọi người có thể đánh giá em được như thế?
BLV: Đúng!
Maru: Đúng không?
BLV: Đúng! Tóm lại câu trả lời của em là?
Maru: Em là em! Em thích gì thì em nói đấy!
BLV: Hợp lý!... Tùng có sợ một thế lực nào đó dự đoán khiến team mình gặp bất lực không?
Maru (cười): Có... Thôi đừng đừng!
BLV (hù): Oke oke!
Hai người trò chuyện vui vẻ rồi vào chuyên mục gánh tạ BLV. Hắn cầm nick rank cao thủ đánh với 1 tinh anh và 3 kim cương. Tuyển thủ lần trước đến mà không gánh nổi dàn BLV và rớt 2 sao. Hắn nói 10 sao cũng lấy cho BLV. Hắn đi ad, Tấn Khương đi sp khiến hắn bất lực và gục ngã. Thêm chuyện tâm linh nên BLV Tấn Khương đang đánh thì nói game thắng chắc, sau câu tuyên bố đó thì bị lật kèo thua ngược. Nó ngồi xem tấu hài mà cười xỉu.
- Em về live đây!- Hắn nói vì đã trễ.
- Bye mọi người!- Nó chào ekip.
- Về cẩn thận nha!- Khương nói. Hai người chờ xe đến.
- Tí về vào rank chơi!- Hắn nói vì thời gian train và lịch nhiều.
- Anh phải live mà?- Nó không muốn mọi người ý kiến về chuyện của ba người.
- Vào chơi có sao đâu? Đủ bậc rank rồi?
- Nhưng...- Nó nửa muốn nửa không.
- Làm như vậy người ghét em chỉ hả dạ thêm thôi...- Hắn lặp lại lời nó đã nói với hắn.
- Em chơi! Em chơi mà!- Nó đồng ý.
.....
- Ê team 5 nha Tùng!- Lục Huy thấy hắn sắp live có nó ngồi kế bên chỗ khuất camera.
- Ai nữa?- Hắn chỉnh máy.
- Cody với Lisa cũng chơi!- Lục Huy nói.
-... Vậy vào!- Hắn cũng đồng ý rồi bật live lên.
- Vào discord đi!- Lục Huy nói. Mọi người vào phòng call nhau cho dễ.
- Ủa ai nữa vậy?- Lisa thắc mắc một nick lạ, cô đang ngồi chung live với Cody.
- Sara! Sara!- Lục Huy trả lời. Lisa hoang mang.
- Thật hả? Mượn nick ai vậy?- Lisa nhìn thấy nó rank cao thủ.
- Sara leo rank thường lắm! Lên trình nhanh là đúng rồi!- Annie đi ngang qua thấy Lisa hoang mang còn mọi người trong team thì đều biết lý do. Chỉ còn mình cô ở rank tinh anh.
- Pick đi! Lên nhanh!- Hắn nói với nó. Nó cũng nhanh chóng pick tướng để hắn giúp chọn vì chưa đến lượt của nó.
- Ơ? Chị định chơi sp! Đổi cho chị đi!- Lisa nói khi hắn đã giúp nó pick vị trí sp.
- Chị đi Mid đi! Đi mid được mà?- Lục Huy nói.
-... Được rồi!- Vì trên livestream có nhiều fan của Lisa (do xuất hiện nhiều trong vlog) nên không thể làm mất hình tượng.
- Oke vậy tao đi top!- Lục Huy thấy hắn pick ad. Mọi người vào trận, tâm trạng Lisa không vui. Lisa muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi. Còn nó đi sai là auto bị la.
- Đi đâu đấy? Nó mới ăn xong bùa, nó ra nó đánh cho chết!- Hắn nói. Nó cũng nhanh chóng lùi.
- Úi xời! Cody múa Nakroth mù mắt quá!- Lục Huy mới chứng kiến pha đập mặt vào tường.
- Nakroth quốc tế của người ta đó! Ông tuổi gì chê thần rừng số 1 thế giới?- Hắn nói.
- Khịa hoài nha tụi này! Chơi cho vui thôi! Tao nghiêm túc lại cho bây xem!- Cody bật mood nghiêm túc.
- Để nó chết đi Sara! Anh gánh cho!- Cody nói khi đang giao tranh.
- Aaaaa... em không tới kịp mà...- Nó la lên khi hắn sắp chết xong hắn chết luôn. Hắn quay sang nhìn nó.
- Há há!- Cody hả dạ.
- Ván sau để chị đi sp đi!- Lisa nhân cơ hội.
- Đã không tới kịp còn ráng nhảy vào cho chết chung! Đánh kiểu vậy hả? Đồ con... Ngu hết sức!- Hắn la nó.
- YYYYY!- Nó đạp chân hắn một cái.
- Ui... Đừng nghĩ nhỏ rồi anh nhịn nha!- Hắn đau điếng.
- Em mới chơi con này! Anh không được nói em ngu!- Nó nói. Hồi trước có giao là mấy con nó tập chơi thì hắn sẽ không được chửi nó ngu mà nói là con cừu. Hắn nhớ nhưng mà đang livestream nên không nói vậy được.
- Im nào! Không cãi lộn! Để anh mày làm hết!- Cody bắt đầu gáy vì gánh team. Mọi người chơi hơn hai tiếng, Lisa chơi muốn chết bao nhiêu thì chết, hắn không nói gì. Điều này làm nhiều bạn ảo rồi nói hắn sợ Lisa, nóc nhà nên không được la. Ai hắn cũng la mà riêng Lisa không la nên là người đặc biệt các thứ.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
Fiksi PenggemarTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!