Hắn cũng vừa nói là mối quan hệ của hắn và Cody vẫn là anh em bình thường. Vài ngày sau thì từ trên trời rớt xuống một cái drama ở page được cho là fan Uni5 duyệt một confession của acc fb tên Tùng Maru. Bài viết đưa ra nhằm ủng hộ nỗ lực Maru nhưng đồng thời cũng chỉa mũi dùi về phía Cody khi cho rằng Cody đang thật sự out meta. Ở dưới bài viết lại có một phen bùng nổ cmt khi có nhiều người đồng tình với việc này, số còn lại cho rằng bài viết này gây chia rẽ không phù hợp với cộng đồng fan Uni5, câu fame cho page mới lập. Mọi người trong team cũng biết được sự việc. Fanpage là của Lisa lập, khi quản lý Phương và Trung vào làm căng vì hạ bệ Cody thì Lisa cũng thừa nhận sơ suất trong khâu kiểm duyệt. Dù hai người đã rời team nhưng cũng không muốn thấy cả team bị phá như thế này. Đồng thời tài khoản Tùng Maru cũng nói một số điều không hay về Liz mà chỉ người nội bộ trong team mới biết, lại còn suy diễn thêm một số điều. Acclone đấy nói Liz hám fame, lúc trước Cody nhắn tin không để ý vào check follow cao nên mới rep tin nhắn. Rồi nói Liz đòi hỏi, khoe mẽ, không hiểu game mà vào group chat fan hỏi kết quả rồi up lên. Lúc ở thành phố thì mượn nhà Nemo ở xong không trả, cả team thấy phiền và Toki không có động lực, cả team chán nản. Sau đó thuê nhà gần Gaming House, Cody không ở cùng team nhiều nên đánh rời rạc, rồi thái độ Cody là bỏ về ngang khi team đang thi đấu... Tài khoản bóc phốt rất nhiều điều riêng tư.
- Trong team ai không ưng gì thì nói thẳng với tôi! Đừng có lên bài dặm mắm thêm muối như thế!- Cody tức giận vì biết những chuyện như thế này chỉ có người trong team mới biết cặn kẽ. Tài khoản có tên Tùng Maru nhưng Cody biết hắn không bao giờ làm như vậy, hắn sẽ luôn nói thẳng. Người cậu nghĩ có khả năng cao nhất là nó khi cậu thấy nó luôn quan sát hắn tập luyện. Có thể do nó xót cho người nó thích nên mới ẩn danh công kích người khác như vậy. Mọi người im lặng vì không ai làm cả. Cody nóng đến đỏ hết cả mặt.
- Chị Annie! Đi mua đồ nhậu cho em! Để anh em trong team nói chuyện!- Hắn đưa ví cho Annie. Cô cũng kéo nó đi theo vì biết Cody đang nghi ai.
- Rồi! Mày nghi ai thì mày nó ra luôn đi!- Hắn thấy hai người đã ra khỏi cổng.
- Ha... Còn ai ngoài em gái của mày nữa? Nó thích mày đó mày không biết à?- Cody nhấn mạnh hai từ đó rồi nói ra sạch.
- Chắc chắn không phải Sara!- Hắn khẳng định.
- Đó là do mày cũng thích nó chứ gì? Không ai đáng nghi ngoài nó cả! Mày hỏi thì tao nói vậy đó!- Cody đang cố kiềm chế, không ai có thể ngồi yên khi người mình yêu bị xúc phạm cả.
- Cody! Bình tĩnh lại! Chuyện còn chưa chắc đó!- Toof.P lên tiếng.
- Vậy thì sao nó dám chắc chắn kìa? Em cũng có quyền nói chắc chắn là Sara vậy?
- Thì mày nghe nó nói đã! Bình tĩnh coi! Cái gì vậy? Tao cũng nghĩ Sara không làm vậy đâu!- K.O can ngăn.
- Sara hiền vậy với ít lên mạng xã hội mà Cody?- Lục Huy nói.
- Những đứa nhìn vậy mới nguy hiểm đó!
- MÀY THÔI ĐI! Lúc tao đồng ý training vị trí đi rừng thì chính Sara là người nói với tao làm vậy mày sẽ buồn đó! Sara nghĩ cho mày như vậy mà mày cố chấp cứ khẳng định là Sara à? Tao không nói nữa! Mày có quyền nghi ngờ gì đó thì kệ mày, miễn mày đừng nói gì đó trước mặt Sara là được! Là anh em, tao không muốn làm lớn chuyện!- Hắn kể lại.
- Nếu Liz bị xúc phạm như vậy thì đứa làm ra cũng phải chịu như vậy!- Cody vẫn cố chấp.
-... Được! Nhưng nhớ là phải chính xác! Không thì tao ăn thua đủ với mày!- Hắn bỏ lên phòng. Annie với nó cũng về đến nơi sau khi K.O nhắn.
- Phía công ty đang điều tra! Còn anh Phương với anh Trung nói là chính Lisa làm để kiếm fame và gây chia rẽ team...- Lục Huy vừa uống vừa nói. Team dạo này cứ bị rắc rối.
- Tùng đâu rồi mọi người?- Annie hỏi.
- Nó mới lên phòng!- Toki nói.
-... Em xin thề với mọi người là em không có làm chuyện này... Dù em thích anh ấy thật nhưng em cũng biết team không ai muốn gặp thất bại hết... Nếu mấy anh nghĩ em xót anh Tùng quá mà làm vậy thật, thì em cũng không dại dột gì mà lấy tên anh Tùng để bóc phốt người trong team làm team hiểu lầm anh ấy!... Còn về việc anh Tùng đồng ý đi rừng thay anh Cody, em nghĩ do anh ấy muốn có người cạnh tranh để khích tướng anh đó. Anh bị chỉ trích nhiều như vậy thì anh phải cố gắng hơn nữa để lấy lại phong độ, chứ không thể để anh và cả chị Liz bị công kích được!... Anh Maru sẽ không nói ra suy nghĩ của mình đâu nên hiểu sao là tùy mọi người! Em thì em hiểu như vậy đó! Em chỉ muốn nói vậy thôi, còn việc em có làm hay không thì mọi người chờ kết quả của công ty sẽ rõ...- Nó nói xong thì chạy lên phòng.
- Người tổn thương lại muốn tổn thương người khác...- Annie quá thất vọng về hai chữ bạn thân. Mọi người ngồi im lặng, còn hắn với nó mỗi người một phòng.
- Lisa bị đuổi việc rồi! Rõ chưa? Chị chị em em!- Annie đưa thông báo cho Cody xem. Cậu đọc được thì ngỡ ngàng, quản lý Phương cũng tung bằng chứng của các bạn fan nói Lisa câu fame, nhờ mọi người PR cái page đó. Trung cũng thất vọng vì Lisa là người hai mặt. Rõ ràng Lisa rất thân với Cody và cũng vui vẻ với Liz nữa nhưng lại là người làm ra chuyện này.
- Tụi tao đã nói bình tĩnh rồi không nghe!- K.O nói khi Cody gục xuống. Cả team ngồi nhậu với nhau. Cody ngồi một hồi cũng quyết định đi lên phòng với hắn. Hắn đang xem cmt thì nghe tiếng có người vào nên tắt. Cody từ từ đi vào, hắn thì cũng im lặng.
-... Xin lỗi mày nha! Tao hồ đồ quá...- Cody khoác vai hắn, cậu đã thông suốt.
-... Xùy... Mày có làm gì tao đâu...- Hắn cũng thở phào nhẹ nhõm.
- Tao sẽ trở lại! Tao không nhường mày đâu!- Cody thách thức.
- Để xem! Ai cần mày nhường?
-... Ê mà... Nói Sara ra cho tao xin lỗi với! Sara biết tao nghi ai rồi!- Cody thấy có lỗi.
-... Đi!- Hắn sang phòng nó gõ cửa.
- Sara! Mở cửa!- Hắn gõ cửa nảy giờ mà nó không ra. Nghe giọng hắn thì nó mới ra mở vì nghĩ hắn muốn nói gì đó sau khi gặp vấn đề.
- Dạ?...- Nó mở cửa ra, đôi mắt đỏ hoe.
- Có người muốn nói chuyện với em!- Hắn né ra cho Cody nói.
- Anh xin lỗi em nhiều nha Sara! Tại trong lúc nóng vội nên... Anh mới nghi ngờ em! Cho anh xin lỗi nha!- Cody nói.
-... Dạ không sao đâu anh! Tìm ra được người làm chuyện này là tốt rồi!- Nó cố cười.
- Đi xuống ăn với cả team thôi! Đi hai đứa!- Cody khoác vai cả hai đi. Lúc này nó mới cười vì hắn và Cody đã ổn. Lý do nó khóc vì nhiều người, kể cả Cody cũng không hiểu việc làm của hắn. Cả team ăn nhậu với nhau, mặc kệ những gì diễn ra trên mạng. Cody cũng đã nhắn tin với Liz là do Lisa cố tình gây chia rẽ cả team chứ mọi người không ai nghĩ vậy cả. Cả Liz và Cody đều up stt tỏ ý thất vọng vì đã thân thiết với Lisa. Mọi người cũng ngầm hiểu tài khoản đó là của ai lập ra. Các fanpage của tuyển thủ cũng đăng bài PR page chính thống của team để mọi người khỏi nhầm lẫn.
.....
Cody dần dần lấy lại phong độ nhưng vẫn có trận thua. Còn hắn đi rừng thì toàn thắng dù chỉ là thắng bằng sự toả sáng của hắn trong các khoảnh khắc quyết định. Lối đánh của team vẫn còn bỡ ngỡ khi hắn là người đi rừng. Lượt về hắn trở lại vị trí đánh chính đường ad, để Cody đi rừng. Lục Huy đã tập luyện và đi đường top còn Gika dự bị. Nhưng cả team vẫn chưa thể trở lại kịp nên đã thua ở Play-off 2 với tỷ số 3-4 trước ZR (team này sau khi đạt huy chương Đồng Seagames đầy tiếc nuối cho Liên Quân Việt Nam thì gặp nhiều biến cố, người đội trưởng Jin cũng giải nghệ, cả team lập lại team không có nhà tài trợ Mocha với cái tên cũ). Cả team cũng biết vị thế mình không còn như trước nên cũng không đến nổi quá buồn. Hắn cũng không muốn chơi game tiếp vì quá chán hack map với buff bẩn. Còn Gika thì rất cố gắng tập luyện để theo kịp team. Do phong độ của ZR rất bấp bênh nên chung kết C&C thắng dễ dàng với tỷ số 4-1 và Uni5 chính thức ngắt chuỗi vô địch Đấu trường danh vọng của mình ở lần thứ 4.
- Mọi người! AIC đợt này cho Gika đánh chính đi! Gika với em cũng một 9 một 10 thôi! Cho Gika có thêm kinh nghiệm! Em cũng chán game rồi, Gika nỗ lực như vậy thì để Gika đánh chính đi!- Hắn đề xuất. AIC lần này khu vực Việt Nam được 3 suất thi đấu.
- Cũng được đó! Cho Gika nó thêm kinh nghiệm với team!- Toki đồng ý.
- Vậy thì Maru dự bị... Mà chán game thiệt hả?- K.O hoang mang.
- Thật! Chắc em xin chuyển sang làm content cho team với anh Phong quá! Game riết toàn hack map với buff bẩn, leo rank chán vãi! Gika cần thêm kinh nghiệm thôi, chứ đánh cũng ngang bằng em à!- Hắn dự định. Mọi người cũng tôn trọng quyết định của hắn. Nó cũng bất ngờ nhưng nghe dự định của hắn còn ở trong team nhưng sẽ làm việc khác thì nó cũng yên tâm. Dạo này team thi đấu ở nhà nên nó cũng bắt đầu học khoá tiếng Hàn online.
.....
Hắn trao đổi với công ty về tựa game mới sắp ra mắt. Hắn vẫn ở trong đội hình tham dự AIC của Liên quân nhưng không thi đấu mà thay vào đó là việc up bài cà khịa thâm sâu và gáy to lên page mỗi khi team thắng (đây là bản sắc riêng của team nên cần có người làm cái này, team có màu sắc riêng thì khán giả mới thích). Vòng bảng AIC team khó khăn nhưng toàn thắng đến trận cuối cùng, hắn vào đánh chơi xem như để chia tay giải game Liên quân. Team thua 0-1, hắn vào đánh ăn lên 1 đều rồi thả cho thua để loại một đội mạnh, cho đội yếu hơn vào, Uni5 nắm vị trí đầu bảng. Lúc đó mọi người không biết rằng hai ván đấu đó là hai ván cuối cùng hắn đánh giải game Liên Quân Mobile. Gika đánh thắng nhưng do team gánh là phần nhiều, đã vậy còn tự cao tự đại mà hổ báo theo kiểu không tư duy nên feed nhiều. Trận bán kết Uni5 gặp đội C&C và một cuộc rượt đuổi tỷ số diễn ra. Hai team đang hoà 2 đều và chuẩn bị thắng 3-2 thì Gika nháy đèn (một hành động bấn nút biến về liên tục để đèn nháy lên khịa đối thủ). Cody mới la lên là đừng có nháy đèn thì Gika mới thôi cái trò đó. Hai team Việt Nam ra đấu trường quốc tế phải đoàn kết chứ không được làm như vậy. Và kết quả là bị nghiệp quật thua với tỷ số 3-4 xuống nhánh thua và gặp lại đối thủ duyên nợ MAD. Team Uni5 đã ăn 3-0 nhưng vẫn thua lại 3-4 vì MAD quá kinh nghiệm và ban pick tốt. Đây cũng là lần đầu tiên có đội tuyển đã ăn 3-0 mà vẫn bị thua ngược. Trận chung kết tổng giữa C&C và MAD, C&C cũng thua bạc nhược trước MAD với tỉ số 4-2. Liên quân của khu vực Việt Nam cũng không giành được chức vô địch nào nữa sau khi team Uni5 gặp nhiều biến cố. Phía công ty Uni5 cũng tuyển thành viên cho bộ môn Liên minh huyền thoại Tốc chiến, hắn vừa làm content cho team Liên quân vừa tập luyện và leo rank ở con game này để đủ điều kiện tham gia team mới (mà nó là người duy nhất bị giấu).
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
P/s: Au đổi lại tên tuyển thủ mới vào thì Gika nha. Tại để nhầm tên thật 😂
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
FanficTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!