Mọi người lên khán đài ngồi theo dõi Showmatch đang diễn ra còn team thì vào phòng chờ để makeup và ăn trưa.
- Đây! Tặng mọi người! Chúc cả team thi đấu tốt nha!- Nó phát cho mỗi người một cái vòng có in tên của các thành viên.
- Xịn nha!- Key nhận lấy. Mọi người cũng nhanh chóng đeo vào.
- Mọi người tranh thủ ăn đi đó!- Nó thông báo. Hắn nắm tay nó đi lấy cơm rồi cả team ngồi ăn cùng nhau. Đã đến giờ G, MC giới thiệu hai team ra thi đấu. Khán giả cổ vũ nồng nhiệt nhất là khi hắn bước ra.
- ANH MARU! EM YÊU ANH!- Cody hú hét làm mọi người cười xỉu.
- Này! Quá đáng!- Liz kéo áo Cody.
- CHÚ ƠI CỐ LÊN! AI LỚP DU PẶC PẶC!- Kha đứng dậy hò hét, ba mẹ thằng nhóc phải kéo nó ngồi xuống. Hắn nghe mấy lời la làng này nhưng vẫn ráng nhịn cười. Team vào vị trí thi đấu và chuẩn bị ban pick ván đầu tiên.
- Chị Sara kìa!- Bé Bi nhìn thấy nó đang phiên dịch. Cả team bước vào trận chung kết với sự chuẩn bị cực kì kĩ lưỡng.
.....
Team thuận lợi thắng 2-0, cả khán đài càng cổ vũ hăng say. Phong độ của team cũng lên rất cao trong khi team SB đã đuối dần vì hoàn toàn bị bắt bài. Mọi người đang rất hào hứng để thắng ván cuối cùng ( Tốc Chiến chung kết chỉ có BO5). Nhưng một lần nữa máy của hắn gặp trục trặc ở cuối trận gần giống như cái cách mà hắn đã thất bại ở vòng tuyển chọn Seagames năm xưa.
- Máy của ai vậy?- Annie biết team hắn gặp trục trặc nhưng không biết là của ai. Trận đấu tạm thời dừng lại.
- Hình như... Của thằng Tùng nữa rồi! Nó đứng im đó!- Toki quan sát thấy hắn đứng im trong khi hai đồng đội lên bảng điểm số.
- Tốc Chiến đã áp dụng hình thức Throwback (lùi lại trước thời gian xảy ra sự cố) chưa?- Annie lo lắng.
- Phải chờ quyết định mới biết được!- K.O cũng biết hắn sẽ bị tâm lý sau sự cố này. Trọng tài xử hai team không giao tranh tiếp, cả hai team lùi về trụ của mình và không có throwback.
- Nữa? Đợt trước một mạng! Đợt này 2 đó!- Cody bức xúc. Nhưng do SB đang có lợi thế nhiều nên không chịu remake ván đấu này. Team hắn cũng phải đành chấp nhận vì đang dẫn 2-0.
Maru: Tụi nó đi ăn Rồng ngàn tuổi! Team mình mất rừng!
Một trong hai người lên bảng điểm số có Nicky ở vị trí rừng nên rất khó tranh chấp mục tiêu này. Hắn thừa biết điều đó nên ba người còn lại kéo nhau ra hang Rồng để ngăn chặn nhưng SB dồn cả 5 người để ăn Rồng lấy lợi thế lớn. Uni5 bị rút ngắn với tỉ số 2-1. Cả team vào phòng chờ đến trận đấu tiếp theo.
- Mọi người cố lên! Mình còn lợi thế mà!- Nó vẫn lạc quan.
- Thấy mình đang có lợi thế nên mới bị xử như vậy đó!- Nicky cũng bực mình. Hắn đang đứng và im lặng, nó cảm thấy hắn đang không ổn.
- Thua một ván không sao hết! Team mình còn nhiều lợi thế lắm! Anh bình tĩnh đi!- Nó cầm tay hắn.
-... Anh bình thường mà...- Hắn nói. Mọi người bất ngờ không phải vì câu nói của hắn mà là vì nước mắt hắn trào ra. Anh camera cũng dừng việc quay vlog. Những ký ức về quá khứ hiện về, cũng là team có lợi thế lớn, xong sự cố và thua ngược, ước mơ to lớn của team cũng mãi là ước mơ.
-... Anh không muốn chuyện đó lặp lại mà đúng không? Vậy thì phải cố gắng lên! Không được nghĩ mình sẽ thua nữa! Phải nghĩ cả team chiến thắng chứ? Còn một ván thắng nữa thôi! Mọi người đã cố gắng rất nhiều rồi! Anh không thể gục ngã lúc này được!- Nó lau nước mắt cho hắn. -... Nhưng anh sợ...- Hắn ôm chầm lấy nó. Hắn sợ đây là điềm thua mà lần này phải thua trước mặt rất nhiều người thân.
- Không sao! Team tin mày mà! Chưa gì hết!- Nicky vỗ vai hắn.
- Cứ call tự tin đi! Đừng rén sau sự cố! Sự cố làm gì có hoài đâu mà lo!- J nói.
- Team ôm ổng cái cho ổng bình tĩnh lại! Vô địch tới nơi rồi!- Zino nói rồi cả team ôm vòng quanh hai người. Mọi người cũng được thông báo ra nơi thi đấu.
- Khóc là lên hình hết đó nha! Mọi người ở đây đông lắm! Ba em cũng ở đây đó nha!- Nó vừa lau vừa nói.
- Còn hù anh nữa chứ...- Hắn cũng nhanh chóng nín.
- Hihi! Cố lên! *Chụt*- Nó hôm vào má hắn. Mọi người cũng đã vào vị trí và bắt đầu ban pick. Camera quay cận mặt hắn và chiếu lên màn hình lớn.
- Khóc luôn rồi! Thằng em tui!- K.O lo lắng.
- Mọi người hô lên cổ vũ đi!- Anh camera ra nói.
- Ủa Tùng sao rồi anh?- Cody hỏi.
- Khóc quá khóc! Mọi người động viên rồi mà không biết sao nữa!
- Mọi người cổ vũ cho Uni5 đi!- Toof.P quay ra sau nói.
- UNI5! UNI5 VÔ ĐỊCH...- Mọi người hò hét. Team cũng đã hoàn thành ban pick.
- Phía sau của anh luôn còn có em! Đừng áp lực quá mà đánh mất chính mình! Phải đánh hết sức vì team, vì mọi người đang cổ vũ anh trên khán đài!- Nó thì thầm vào tai hắn rồi ra ngoài.
- Cố lên anh em! Ngày tập 16 tiếng cùng nhau! Sắp vô địch rồi anh em!- Nicky nói. Hai team vào trận thi đấu căng thẳng. Cả khán đài đều tập trung theo dõi. Hắn như điên lên nên trút hết mọi sự sợ hãi lên team SB. Một lần Seagames là quá đủ.
Nicky: Đánh từ từ thôi! Thở không kịp!
Nicky theo không kịp hắn vì đánh nhau ở mọi mặt trận. Mỗi lần hắn dùng chiêu cuối toàn bản đồ mà trúng đối phương thì sẽ đánh vào người đó, mà lần nào cũng trúng. Uni5 hủy diệt SB ở ván thi đấu cuối cùng và ấn định tỷ số 3-1.
- VÔ ĐỊCH! VÔ ĐỊCH RỒI!- Mọi người ôm nhau ăn mừng.
- ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH ICON SERIES SEA MÙA HÈ XIN ĐƯỢC XƯỚNG TÊN TEAM UNI5!- Hai bình luận viên gào thét.
- AAAAAA HÚ HÚ!- Mọi người vỡ oà cảm xúc.
- Hay quá em tui!- K.O và mọi người cũng tự hào. Cả team sang bắt tay đối thủ rồi chạy ra giữa sân khấu.
- Thiếu người rồi mọi người!- Cả team đồng thanh. Nó sau khi chạy ra ăn mừng với team trong phòng thi đấu thì đứng ở trong. Hắn quay lại thấy nó đang đứng cười tươi nên chạy vào và bế nó lên.
- UNI5 VÔ ĐỊCH!- Cả team nâng cúp lên cao và đến với màn phỏng vấn hỏi cảm nghĩ của HLV và từng thành viên, nó cũng phiên dịch cho Joy và mọi người hiểu.
- Đây là câu hỏi dành cho Maru! Điều gì khiến bạn trở nên bứt phá mạnh mẽ trong mùa này? Từ vòng bảng với vòng Play-off và cả trận chung kết hôm nay phong độ của bạn rất cao và ổn định!- MC hỏi hắn.
-... Điều đầu tiên là có gia đình, anh em và những bạn fan luôn động viên cả team sau nhiều trận thắng thua bấp bênh, lên bờ xuống ruộng... Điều thứ hai là đội hình của team đang dần hoàn chỉnh hơn, các thành viên hiểu ý và luôn tin tưởng. Đánh gắn kết hơn và không vì mục tiêu toả sáng cá nhân nữa mà cả đội phải cùng nhau toả sáng. Đây là những gì huấn luyện viên Joy đã truyền đạt cho mọi người... Điều cuối cùng là có một người luôn đồng hành trong sự nghiệp, thành công hay thất bại thì vẫn có người đó luôn ở bên cạnh nên cảm thấy mình không thể thua thêm nữa...- Hắn giơ hai bàn tay nảy giờ đang đan chặt nhau. Nó úp mặt vào vai hắn. Mọi người đi vào trong chờ phát thưởng, á quân là team SB ra trước sau đó Uni5 đi ra lại nhận giải.
- FMVP của mùa giải xin được vinh danh... Uni5.Maru!- MC công bố. Hắn lên nhận giải rồi lùi về với mọi người. Livestream giải đấu cũng kết thúc. Mọi người ở lại chụp hình cùng nhau.
- Chú! Cúp này cúp giả hả?- Kha cầm cúp lên hỏi Cody sau khi đã chụp hình tập thể xong. Mọi người ra chụp lẻ.
- Chứ không lẽ làm vàng thật rồi sao rinh cho nổi? Với mất công phải giữ ở trộm nữa!- Cody nói.
- Ờ ha! Cũng không có gì đặc sắc!
- Quan trọng là danh hiệu thôi! Ra chụp hình đi kìa!- Cody đẩy thằng nhóc đi. Hai người chụp hình với hai gia đình và team Liên Quân.
- Khi nào chị về nhà chơi?- Sami hỏi nó. Hắn đang chụp hình với các fan.
- À chắc ngày mốt! Giải này xong rồi nên chị về được vài ngày!- Nó nói.
- Yeah!- Hai đứa vui mừng. Ông Thịnh thì đang nói chuyện với ông Tâm. Một hồi sau hắn và cả team cũng rảnh.
- Huấn luyện viên mời tất cả mọi người đi ăn ạ!- Nó nói. Joy vừa làm huấn luyện và cũng vừa quản lý cả team, nhà không có gì ngoài điều kiện và làm HLV vì đam mê game.
- Yeahhh! HLV là tuyệt vời nhất!- Cả team vui vẻ. Mọi người đi ra đặt xe di chuyển còn team sẽ đi trước.
- Đi thôi!- Hắn bế nó đu lên người rồi đi ra xe.
- Hihi! Hôm nay anh giỏi lắm!- Nó áp mặt vào má hắn.
- Giỏi thì thưởng đi! Bé không nói suôn vậy được!
-.... Đây đông người nhìn, có máy quay nữa. Kì lắm hihi!- Nó nhìn xung quanh rồi úp mặt vào vai hắn.
- Không có kì! Sao?...- Hắn dừng lại. Nó nhanh chóng hôn hắn rồi trốn tiếp. Hắn lên xe vì mọi người đang đợi. Mọi người đi ăn ở nhà hàng và uống bia, hắn nhất quyết không uống thêm nữa sau hai ly. Gia đình hắn và nó cũng về trước vì trời tối mà phải di chuyển xa.
- Vậy thôi! Sara uống đại diện! Thằng này làm mất hứng quá!- Nicky nâng ly.
- Thôi! Sara uống Sara quậy lắm!- Hắn cản.
- Quậy vậy mới có bồ! Em lo gì?- Annie nhắc lại.
- Phải đó! Chứ có bồ rồi là em không quậy đâu! Nay vui mà không được kì nha!- Nó lấy uống. Một hồi sau cả đám về nhà với bộ dạng say mèm trừ hắn. Mấy ông con trai tự dìu nhau vào nhà còn nó đang đu trên người hắn.
- Hức... Bé yêu anh!- Nó hôn vào má hắn.
- Rồi rồi! Em nói câu này một chục lần rồi đó Sara!- Hắn cười.
- Hức... Tại vì... Bé yêu anh! Bé buồn ngủ...
- Chờ anh làm nước chanh đã!- Hắn phải khó khăn mới làm được ly nước chanh vì nó không chịu xuống. Hắn đưa nó lên phòng.
- Bé uống xong rồi mới ngủ!- Hắn đưa ly nước chanh cho nó uống.
- Phụt... Chua quá...- Nó uống một ngụm rồi phun ra sạch.
-... Thôi ráng uống miếng nha!- Hắn đút tiếp, nó cũng ráng uống.
-... A... Ướt áo rồi...- Mắt nó lim dim nhìn xuống áo.
- Hả?.... Tự thay đi Sara!- Hắn mở tủ rồi lấy áo cho nó và quay mặt ra chỗ khác.
-... Lấy lộn áo của đứa nào rồi...- Nó nói.
- Hả? Áo của em mà?- Hắn hoang mang.
-... Mặc không vừa... Mệt quá! Dẹp!- Nó nằm lì luôn.
- Hả?... Trời đất ơi!- Hắn nghe im ru mới quay lại, thấy nó tròng đầu vào tay áo. Hắn cũng đi lại chỉnh rồi cho nó ôm con cừu.
- Hihi...- Nó bắt lấy tay hắn.
- Rồi không cho anh về ngủ luôn hả?
- Không... Ở đây à...
- Chưa chịu ngủ nữa hả?
- Hihi...
- Ngủ mau!- Hắn ngồi xuống xoa đầu nó. Nó cũng chịu ngủ.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
FanfictionTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!