Chap 8: Hẹn hò?

223 22 2
                                    

Mọi người xem phim vui vẻ còn hắn ra ngoài có cái đuôi đi theo mà không hề biết.
- Làm gì giờ trời! Chán quá!- Hắn không biết làm gì để chờ mọi người gần 2 tiếng.
- Ê! Maru và Sara kìa! Hai người đi chơi chung với nhau luôn!- Một bạn fan thấy.
- Tụi này nói cái gì vậy ta... Làm gì đi theo?- Hắn nghe mà hoang mang xong quay lại thì thấy nó đang theo mình.
-... Em không dám xem mà... Em cũng không biết đi đâu hết...- Nó cúi đầu nói nhỏ. Nó rất ít khi đến mấy chỗ này.
- Đi đâu ai biết đi đâu!... Kiếm chỗ nào uống nước rồi chơi game!... Gì?- Hắn chỉ có vậy nên định đi.
-....- Nó kéo áo hắn lại rồi chỉ vào khu trò chơi.
- Muốn thì vô chơi đi! Rảnh quá nắm áo làm gì?- Hắn hỏi.
-... Nhưng chơi một mình chán lắm... Chơi game về nhà chơi cũng được mà...- Nó nói với khuôn mặt năn nỉ.
-... Thì chơi! Chúa tể rắc rối!- Hắn không nỡ bỏ nó một mình.
- Yeah!- Nó vỗ tay cười rồi đi theo hắn mua thẻ.
- Chơi gì chơi đi!- Hắn đưa thẻ cho nó.
- Chơi đua xe trước!- Nó kéo tay hắn đi. Cả hai đua với nhau và nó hạng bét.
- Gà quá kiếm cái khác đi!- Hắn xuống xe.
- Chơi lại lần nữa đi mà...- Nó nắm áo hắn lại.
- Kéo hư áo! Kiếp trước mắc nợ hả?- Hắn hỏi nhưng cũng leo lên xe.
- Đâu có đâu!- Nó cười rồi đua lại một lần nữa. Cũng có nhiều bạn trẻ bắt gặp vì team rất nổi tiếng.
- Khủng long kìa anh!- Nó kéo hắn đi lại tủ gắp thú nguyên dàn khủng long Dino.
- Ồ! Được!- Hắn bắt đầu vào việc nhìn xem có thể gắp con nào được.
- Khó thật...- Nó cũng gắp thử nhưng không được.
- Thôi bỏ đi! Không gắp được con màu xanh!- Hắn xem một hồi rồi nói.
- Vậy là anh có thể gắp được con màu hồng hả?... Thử cho em xem đi!- Nó tò mò.
-... Nhìn cho kĩ! Làm một lần thôi đó!- Hắn nói. Nó không hiểu sao hắn lại chiều nó đến như vậy.
- Lên... Lên... Lên rồi... Được rồi! Yeah!- Nó xem mà hồi hộp.
- Lấy đi! Không thích con hồng!- Hắn chỉ cần Dino xanh thôi.
- Hihi em cảm ơn anh!- Nó nhanh chóng lấy ra.
-...- Hắn hơi bất ngờ vì bình thường nó sợ hắn lắm nhưng hôm nay lại ăn gan trời và có vẻ không sợ hãi gì nữa. (Những sai số bất ngờ ấy đôi khi lại tạo ra chuyện không tưởng.)
- Đi chơi bóng rổ đi anh!- Nó hào hứng ôm con khủng long đi.
- Ngu! Cầm con đó sao chơi!- Hắn đứng phía sau đẩy đầu nó.
- A... Vậy để ở đây!- Nó để lên bàn game.
- Con khủng long dễ thương quá!- Một cô gái nói.
- Hai bạn muốn đấu một trận không?- Bạn trai của cô gái đó hỏi.
- Đấu là sao ạ?- Nó hoang mang.
- Tại vì bạn gái mình thích con đó nên muốn thách đấu bằng con khủng long đó!- Thanh niên đó tự tin.
- Ngược lại thì sao?- Hắn cũng khá hứng thú.
- Không chơi đâu!- Nó trả lời khác.
- Ngược lại thì... 1 triệu! Chơi không?- Bạn đó đưa ra phần thưởng.
- Không chơi đâu anh!- Nó lắc đầu.
- Chơi đi! Hấp dẫn mà!- Hắn nói.
- Lỡ thua thì... Không được đâu!- Nó nhìn xuống Dino hồng. Nó không thích cược kiểu này.
- Không thua đâu!- Hắn chắc chắn.
- Sao anh biết được?...- Nó vẫn lo lắng. Dù hắn tự tin chơi giỏi nhưng biết đâu bên kia lại giỏi hơn.
- Chơi thử rồi biết! Vào!- Hắn nói. Nó cũng hết dám cãi. Hai thanh niên bắt đầu đấu, đấu được giữa chừng thấy hắn thua 2 điểm thì nó cắm đầu chạy đi chỗ khác.
- Ơ kìa... Chơi?- Bạn trai đó bất ngờ. Hắn cũng ngưng lại vì fair play.
- Chơi đi! Nếu thắng sẽ có con đó!- Hắn nói rồi cả hai tiếp tục. Còn nó thì kiếm chỗ trốn.
.....
- Em dễ thương như vậy mà lại lấy em ra làm trò cá cược! Thật quá đáng!- Nó ngồi nói chuyện với Dino sau một hồi kiếm chỗ trốn mệt nghỉ.
- Nè! Bị khùng hay sao mà chạy?- Hắn đi lại. Nó chạy trốn kiểu gì mà hồi quay lại chỗ cũ gần rạp chiếu phim và khu trò chơi luôn.
- Hả?... Anh thua rồi mới đi kiếm em đúng không? Em không đưa đâu!- Nó giấu Dino sau lưng.
- Kiếm hồi nào? Đi trốn sao mà một hồi về lại chỗ cũ được hay đấy! Nghĩ sao Maru này mà thua hả?- Hắn hỏi rồi đưa ra 1 triệu.
- Hả?...- Nó nhìn lại thì thấy mình bị ngáo thật.
- Hả cái gì? Không ai lấy đâu!- Hắn nói.
-... Còn hai người kia thì sao? Anh trai đó tốn tiền ghê thật!- Nó hỏi.
- Gắp cho hai người đó 1 con rồi! Còn tiền thì vẫn lấy tại người ta giàu mà! Có chơi có chịu!- Hắn cũng nhìn kĩ là thanh niên đó thuộc dạng giàu có.
-.... Nhưng sao anh chắc chắn anh thắng được?- Nó vẫn không hiểu nổi.
- Quan sát và trực giác mách bảo là người đó không thường chơi bóng rổ.
- Em cũng có thấy anh chơi đâu?
- Hồi đó hay chơi! Mà sao hỏi nhiều quá vậy? Thắng rồi đó! Mua thêm cả chục con nữa cũng được!- Hắn nghe nó hỏi mà quạo.
- Người giàu có suy nghĩ lạ ghê! Lấy tiền đó mua được cả đống con rồi còn đòi cược! Phung phí!- Nó nghe hắn nói thì mới nhớ tới.
- Vậy nên phải lấy thôi!- Hắn nói rồi cũng ngồi xuống nghỉ mệt.
- May quá! Em không bị bắt đi rồi?- Nó thở phào nhẹ nhõm. Một hồi sau, mọi người cũng xem xong và đi lại chỗ cả hai.
- Đi uống trà sữa đi mọi người!- Hắn nói.
- Ủa ma nhập mày hả Tùng?- Cody bất ngờ.
- Điên! Mới thắng game! Uống không? Đổi ý bây giờ!- Hắn hỏi.
- Uống chứ! Lẹ lẹ!- K.O và mọi người lôi hắn đi.
- Đâu ra con này vậy?- Annie hỏi nó.
- Anh Maru gắp được nhưng không thích con màu hồng đó chị!- Nó nói.
- Được tặng luôn ta? Nay nó chịu chơi mấy trò này luôn hả?- Annie hơi bất ngờ.
- Dạ! Đúng rồi á chị! Mà chơi trò nào cũng giỏi!
- Ghê vậy? Xịn dữ! Mà bị cái sợ ma! Hahaha!- Annie nhớ lại vụ hồi nảy.
- Thiệt luôn! Em cũng không ngờ!
- Haha! Thôi đi!- Annie với nó đuổi theo mọi người uống trà sữa rồi về nhà. Tin đồn hắn và nó hẹn hò nhanh chóng lan truyền rộng rãi lên cả page Cao thủ liên quân (page chính thức cập nhật thông tin tuyển thủ). Một số fan hắn hoang mang còn có nhiều người toxic vào chửi vì không thích. Nó đọc một số cmt bảo không lo làm trợ lý mà lo rù quến tuyển thủ. Annie nhanh chóng giải thích bằng cách đăng hình mọi người đi chung và nói hai người sợ ma nên chạy ra trước chờ thì mọi chuyện mới yên. Còn hắn về là ngủ luôn vì hôm nay vận động tay chân nhiều nên không biết chuyện gì.
.....
Trưa nó gọi mọi người dậy như bình thường rồi nhanh chóng theo Annie mua đồ. Cả team hôm nay live trước để những ngày gần đến chung kết sẽ train team rất nhiều. Hắn vừa ăn xong cũng live thì phát hiện hôm nay views cao ngất ngưỡng.
- Ủa? Tôi bị phốt gì hả mọi người?- Hắn hỏi. Mọi người nhanh chóng cmt một đống.
- Gì? Người yêu đâu ra? Vãi... Để xem!- Hắn được mọi người kêu qua trang Cao thủ liên quân đọc cho rõ. Đọc xong thì hắn cmt "Tào lao".
- Rảnh quá ha? Tuyển thủ chứ có phải idol gì đâu mà soi dữ vậy? Mà soi cho đúng chứ đi nguyên team nha! Đi riêng hồi nào? Mà tuyển thủ thì mấy bạn quan tâm về thi đấu thôi chứ mắc gì soi chuyện riêng của người ta chi vậy?... Còn chửi nữa chứ? Sara là trợ lý và hôm qua đi chung team! Muốn biết rõ lý do thì qua facebook chị Annie! Bớt xàm giùm cái! Cào phím thì cũng phải xem chuyện đó đúng hay không nha!- Hắn nói một lèo. Mọi người cũng tắt đài vì chính chủ đã lên tiếng.
.....
Nó về đến nhà thì cũng không dám gan như hôm qua nữa mà lo né hắn ra tiếp.
- Ê tao mới nghiên cứu mấy bộ phim ma hay lắm! Mình xem chung đi!- Cody rủ rê.
- Tao ra khỏi nhà cho mày vừa lòng! Anh em như quần què!- Hắn tức thật sự.
- Haha! Thôi nào người anh em! Xem đi cho quen!- Cody nhây lôi hắn lại sofa.
- Mẹ mày! Tâm lý tuyển thủ bị đe doạ! Sẽ thi đấu không tốt! Thả tao ra!- Hắn vùng vẫy.
- Được nghỉ hơn một tuần lận Tùng! Tâm lý gì tầm này!- K.O hùa theo.
- Mày nhỏ hơn tao một tuổi mà mày láo quá nha con trai!- Cody nói. Nhỏ hơn mà tại lúc gặp trong game xưng mày tao riết quen miệng.
- Cody! Tha em!- Hắn bị dồn vào bước đường cùng.
- Muộn rồi!- Cody nói. Cả team bật phim ma lên xem.
- Má thôi tha đi!- Hắn nhắm mắt lại mà nghe tiếng thôi cũng đủ ghê.
- Tắt đi mọi người ơi!- Nó đang check bài trên page của team mà nghe tiếng thôi đã sợ hãi.
- Haha! Hai đứa em út sợ ma!- Toof.P cười trên sự đau khổ của người khác.
- Thôi tắt đi! Tội!- Toki rủ lòng thương.
- Haha! Bỏ tật láo toét nha con!- Cody nắm được điểm yếu của hắn.
- Xùy! Dẹp đi! Đi ăn!- Hắn vào bếp kiếm đồ ăn.
- Sợ liền! Hehe!- Cody khoái chí.
- Anh muốn ăn mì hả? Để em nấu cho!- Nó thấy hắn đang lục kiếm mì gói vì ngán ăn cơm.
- Mì trứng, thịt bò!- Hắn dặn rồi đi ra ngoài. Nó cũng nhanh chóng nấu.
- Ồ có vẻ như sau buổi đi chơi hôm qua nhà này yên ổn, vui vẻ hơn rồi ha!- Lục Huy nói.
- Không có lửa làm sao có khói?- Cody làm động tác bùng lửa lên.
- NH3+HCl=> NH4Cl, là do mày không học hoá chứ không phải có lửa mới có khói nha mày!- Hắn phản bác.
- Giỏi vậy ba?- K.O bấm google thì đúng là phương trình tạo ra khói thật.
- Tranh luận với thằng nhóc này nghe nguy hiểm ghê!- Annie cũng không ngờ hắn có kiến thức rộng.
- Bình thường!- Hắn nói rồi ngồi vào bàn chuẩn bị ăn mì.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ