Alexza's P.O.V.
Nandito kami ni Charles sa Garden dito ko sya hinatak. Bakit?? Ewan ko din. -_-
Pinaupo nya ako at naglabas sya ng panyo nya at pinunasan ang mukha ko na may itlog na hilaw.
"Ok ka na ba??" Tanong nya sa akin. Agad naman akong tumago.
"Salamat." Sabi ko at ngumiti
"Wala yun. May masakit ba sayo?" Sabi nya at naging dahilan ng pag-iling ko.
"Teka..paano mo nalaman ang tungkol dun??" Tanong ko sa kanya. Kasi naman hindi ako makapaniwala na alam nya unless..
"Sinabi ba ni Jhustin?" Dagdag ko pa. Napa-iling naman sya at ngumiti.
Gusto nyo malaman kung ano binulong nya? Sige magkwekwento ako.
>>Flashback
Nakasakal ang kamay ko dito sa babaeng nang bubully sa akin kani-kanina lang. How dare is she!! Puro itlog na tuloy ang damit na binigay sa akin ni Nico. Alam ko iniisip nyo na masyado akong over acting kasi simpleng damit lang eh makakapatay na ako ng tao pero para sa akin hindi ito basta simplwng damit lang kasi binigay ito sa akin ni Nico. Binigay ito sa akin ng taong mahal ko! I treasure all the things that he gave to me even thought it's small or big.
"Don't you ever do this again. Kapag na ulit to di na ako magdadalawang isip na patayin ka." I said to her.
Unti-unting humihigpit ang pagkakasakal ko sa leeg nya. Nagulat na lang ako ng biglang may humawak ng balikat ko at biglang bumulong..
"Alexza bitawan mo na sya baka may makahalata na ikaw ang matagal ng hinahanap na GANGSTER PRINCESS.."
And because of that unti-unting napabitaw ang kamay ko sa leeg ng babaeng sinasakal ko. P-paano nya nalaman? Nahalata siguro nya na wala ako sa sarili at hindi magsink in sa akin ang sinabi nya kaya nagkaroon sya ng pagkakataon na hatakin ako.
Bago kami maka-alis nagsalita muna ako sa kanya...
"Kilalanin mo kuna kung sino ang binabangga mo, hindi mo ako kilala kung bitch ka *smirk* pwes demonyo ako." At hinatak ko na si Charles.
>>End of Flashback
Imbis na sagutin ni Charles ang tanong ko hinalikan nya ako sa noo ko at dahil sa gulat sa ginawa nya hindi ako nakapagreact agad.
"Bumalik na tayo sa classroom. Kanina pa nags-start yung klase late na tayo." Sabi nya.
Natauhan naman ako dun. Geez! He's right. Ang malas naman lecture din yun.
"Tara na! Bumalik na tayo sa classroom. Kanina pa nga tayo late." Sabi ko at hinatak na sya. Tumatakbo kami ngayon papunta sa classroom.
Ryzel's P.O.V.
"Now, we are boarding at Ninoy International Airport terminal 1. Our time of arrival is exactly 9:00 in the morning."
Agad akong napadilat dahil sa narinig ko. Great! I'm in Philppines now. I'm so excited to see my cousins-Alexza and Jhustin.
Let me introduce myself to you.. I'm Ryzel Brixxy Santos. As I say lately my cousin is Alexza and Jhustin. I'm a gangster too like them. So much for that you'll know me more soon. ;)
So bumaba na ako sa airplane at kumuha na nang taxi. Mags-stay muna ako sa 5 star hotel nila Alexza. Yeah! 5 star hotel. Super yaman, diba? Kami din naman eh. Hahaha!
Magpapahinga muna ako may Jetlag pa eh. Bye guys! :*
****************************************
A/N: Hi @Mira_Gan ! ^_^ Thanks sa comment sa last chapter. Thankie! Sorry for short update guys.Ryzel's picure at the right side --------------------->
BINABASA MO ANG
The Nerd Gangster Princess
Teen FictionMeet Aika Alexza Santos-Isang babaeng gangster princess na nagpanggap bilang nerd sa pinapasukan niyang school mas kilala sya s school niya bilang CAMPUS NERD ..