Chapter 14: Music

8.4K 286 4
                                    

Aika's P.O.V.

Nang matapos ang kanta ko may marinig akong palakpak sa pinto and to my surprise O.o si-si Charles.

Narinig nya ako kumanta. Putek! Nakakahiya SOBRA.. >.<

Aish!

"Magaling ka pala kumanta. Ang ganda ng boses mo ah." sabi nya

"Ah s-sa-salamat." nahihiya kong sagot sa kanya.

>>Fastforward

Hindi naman nagtagal nagbell na. Buti na lang ang awkward kaya narinig nya boses ko baka nakilala nya ako.

"Class, we have transferred students. Come in." sabi ng teacher namin na parang kinikilig na ewan.

Hindi ako nakatingin nagbubusy-busyhan lang para saan pa di hindi naman ako interesado.

Bigla silang nagtilian O.o ano meron?

Para malaman ko malamang tumingin ako.

Ah yung mga ka-gang ko lang naman sila ku-k-KUYA KEVIN?! Ano ginagawa nila dito? Bakit sila nagtransfer dito?

Nagpakilala na sila at halata naman sa mga kaklase ko na kinikilig sila na ewan. -_-

Ok na sana eh tanggap ko na na nandito sila at dito sila magaaral hanggang sa isa sa mga kaklase ko ay nagsalita.

"Bakit po anim lang po kayo? Nasan po yung leader nyo?" sabi nung classmate ko. Nak ng--

Napatingin ang mga ka-members ko sa akin pero inalis nila agad pwera kay kuya Kevin. Mukhang walang-

"Dito sya nagaaral sa school na ito. Dito sya nagtatago." sabi ni kuya Kevin habang nakatingin pa rin sa akin.

Nagbulungan yung mga classmates ko. Putek naman oh! >.

"Asan at sino sya?" Tanong naman ng isang pang classmate ko. Mabubuko na ba ako?

Ngumiti si kuya Kevin "Siguro wag muna Sa ngayon malalaman nyo rin pero wag muna ngayon kasi ayaw pa nya nakilala sya bilang isang GANGSTER PRINCESS." sabi nya at tumingin sa akin.

Kala ko mabubuko na ako eh. Pinakaba mo ako kuya Kevin. >.

Pina-upo sila sa gilid Sa linya namin.

At dahil daw may bago hindi magtuturo si mam. Hahaha!

Pero-- waaahh! Nandito ang mga ka-gang ko. Putek naman oh!

May magagawa pa ba ako?

>>Fastforward

Next subject na. Music hindi naman sya boring because I really love music. May banda mga rin kami ng mga kaibigan ko eh. Kaya yakang-yaka yan.

"Ok class I know almost of you sing and can sing so today I want you all to perform but I want is by pair." sabi ni mam

Then sinabi nya na yung mga pair.

"Andrea Gail Villafuerte and Prince Jhustin Thompson"

Tinignan ko yung dalawa at ayun masaya close talaga sila ah. Parang may something bagay sila eh. May chemistry alam na. XD

"Jewel Ann Jimenez and Christian Luis Jhonson"

Pasimple ako tumingin sa kanilang dalawa. Si Jewel bumusangot habang si Christian ay ngumiti ng pasimple. Ehem ehem...anong meron? May something?

Wag kayo maki-alam readers feel ko lang gumawa ng love team bagay naman diba? Sino nagsasabi ng oo? Taas mga paa. Hahaha! ^_^v

"Lyka Althea Fortez and Lance Nicollo Francisco"

Tulad ng ginawa ko sa dalawang na una tinignan ko ng pa simple. Pasimple silang ngumiti yung parang sobrang saya tapos nagapir sila sa isa't isa. Alam nyo gusto ko magkatuluyan yan dalawang yan. Halata naman na may gusto sa isa't isa ayaw pa umamin. Ito kasing si Lance eh TORPE parang si Drew. Mga playboy pero napakalaking TORPE. Mauunahan pa yan. XD

"Dianne Emerald Fortez and Kurt Andrew Lee"

Tignan mo nga naman pagtingin ko sa kanila ang sweet nila naglalambingan tapos nung narinig nila yung name nila ngumiti lang sila sa isa't isa tapos nagholding hand at nagharutan na naman. Nakakainggit. Partner ako ng partner sino kaya ka-partner ko? Buti pa sila magagaling kaya yang mga yan kumanta. Sana yung ka-partner ko din para hindi ako mahirapan.

"Kevin Josh Montejo and Lenia Jane Lee"

Wala akong masabi kila kuya kasi ang SWEET nila lagi. Siguro nagtataka kayo kung bakit magkaparehas ng apilyedo si Dianne at Thea pati si Kurt at Lenia. Sila Dianne hindi sila magka-ano-ano wala same surname ganun lang. Sila kurt naman mag pinsan kaya same sila ng surname kasi yung daddy nila magkapatid.

"Aika Alexza Santos and Charles Lawrence Kang"

Tinawag na ako and WHAT THE-- Kapartner ko pa sya. T^T

Awkward mode again. Eh? Nakakainis! >.

Pumunta na kami sa kanya-kanyang partner humarap na lang ako kay Charles. Ganun din ginawa nya.

At nag-umpisa na kami sa kanya-kanyang gagawin. Medyo awkward nung una kasi basta next chapter nyo na lang malalaman. XD

******

A/N: Abangan nyo next chapter kung ano yung mga kantang kakantahin nila. Hahaha!

The Nerd Gangster  PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon