Jewel's P.O.V.
Nandito na kami sa mall at wala pa rin sila Dianne at Drew. Takte! Nakakahiya pinag titinginan na kami daito sa entrance ng mall. >///////
"Ang tagal nila ah." Sabi ni Kevin na hindi mapakali.
"Chillax lang kuya. Hintay lang saglit." Sabi naman ni Aika kay Kevin.
"Oo nga alam mo naman may LQ sila, diba?" Sabi naman ni Lenia sa kanya.
"Sus! Pag dating nila Kevin sapakin mo agad si Drew para bawing-bawi. Hahaha!" Sabi naman ni Lance.
"Hahaha! Wag naman ganun Lance." Sabi ni Thea kay Lance.
"Hoy Sungit-este Charles! Ano napipi ka na ba?" Sabi ni Aika kay Charles.
"Tsk! Naiinip na ko hindi ako napipipi. -_-" sabi ni Charles.
Di nag tagal ay dumating na rin sila Dianne at Drew. Parang may narinig akong mga anghel na kumanta ng ~haleluyah~. Ang korny ko na. ^_^v Sensya na talagang inip na ako.
Agad akong napatingin ng masama nung nakita ko sila. Grabe! Nakakahiya pagtinginan ah.
Matapos ang mahaba-habang Question and Answer portion dahil sa tagal na pagpunta nila Dianne ay nagpasya na rin kami na pumasok sa mall.
Sa wakas!! \*0*/
Habang namimili kami teka sila lang pala window shopping lang ginagawa ko eh. Ay ewan sige na nga namimili na kasama ko ang mga girls sa isang area ng botique nasa kabilang area naman ang mga boys. Pagbalik namin.....
O__O T______T -_____- +_______+ ------->ganito naging expression lahat ng mukha namin.
Ramdam ang black aura sa amin ngayon. Bakit?? MAY MGA LINTA LANG NAMAN NA MUKHANG CLOWN NA NAKAKAPIT SA MGA LALAKING KASAMA NAMIN AT ANG MGA KASAMA KO MUKHANG HANDA NA MAKIPAG-PATAYAN-ay ang OA naman ng patayan gerahan na lang.
Teka bakit ba ako nagagalit?! Eh wala naman akong bf sa mga yan....si Luis? Ay takte! Paano napasok sa usapin si Luis?! Tama Jewel nagagalit ka lang dahil kaibigan ko sila at halos lahat sila bf ng mga kaibigan kong babae tama. Isa pa barkada mo sila.
Lalapit na sana sila Thea pero inunahan ko na sila. Nauna akong lumapit kila Drew at ramdam ko na sumunod ang mga kasama ko. Tumigil naman sila sa paghaharutan ng makita kami. Buti naman kala ko pagpapatuloy pa nila kahit nandito kami eh.
Papunta ako sa direction ni Luis?! Teka bakit sa kanya ako dinala ng mga paa ko?! May sarili ng utak ang mga paa ko! T^T
Nakaka inis pero bahala na nga. Patuloy lang ako sa paglalakad at agad na inilayo ang linta na clown kay Luis.
"Hey! What do you think you gawa?" Sabi ng higad sa harap ko. Pardon? Ang conyo nya. -_-
"Hoy babae! Lumayo layo ka nga sa lalaking yan. *sabay turo kay Luis* Hindi lang sa kanya pata sa kanila. *turo sa mga kasama namin na lalaki*" Sabi ko.
"And why we'll make gawa what you said?" Sabi ng isa sa kasama nya. Takte! Conyo alert!!
"Dahil taken na yang mga nilalandi nyo." Sabi ni Aika with cold tone at kahit ako ay tumayo ang balahibo.
"You know what you only gawa-gawa some kwento kasi you are all insecure of us kasi we're all maganda than you girls." Sabi ng kaharap ko. What the?! Maganda daw oh! Ok, it's pay back time.
"Wait wait. Kami? Insecure? Sa inyo? Maiinsecure na lang kami sa mga mukhang clown pa. Tsaka ano bang nakaka-insecure sa inyo? Hmmm.. let me think. Yung katawan nyong laspag at mukha nyong basag? Oh comm'on!" Sabi ko sa kanila kaya nalaglag ang panga nila. Oh diba?! Pero aminin ko medyo harsh na yung sinabi ko. Ay bahala na nga! Serves them right.
Sasampalin na sana ako ng babaeng kaharap ko pero may pumigil na kamay sa kanya at nung tinignan ko s-si Luis.
"Try to slap her and I won't hesitate to do something harmful to you." Sabi nya in cold tone sabay bitaw sa kamay ng babae.
"Argh! You all bitch." Sabi naman nung isa ng kaharap ni Lenia sinampal naman sya ni Lenia.
"Shut the fuck up! Yeah we're bitch. Beautiful Individual That Creates Haters. And I guess you all are one of our haters now." Sabi ni Lenia.
"Ugh! Halika na nga girls." Sabi ng kaharap ko labag man sa loob ng mga kasama nya ay umalis na sila sa pagkapit sa mga boys bago pa man sila maka alis tinawag naman sila ni Dianne, Andrea, Thea at Aika. Tumigil sila at tumingin sa direction namin at I think they make a wrong move.
Lumapit si Dianne, Andrea, Thea at Aika sa mga lumandi kay Drew, Jhustin, Lance at Charles at may sundae kasi silang kinakain at binuhos yun sa mga linta na kumapit kila Drew, Jhustin, Lance at Charles.
"You bitch!" Sabi ng mga linta na binuhusan ng ice cream.
"Bitch is a dog, dog can bark, bark is part of a tree, tree is nature so you're telling me I'm beaitiful? Comm'on! I'm godess." Sabi nila Dianne, Andrea, Thea at Aika. Nagulat sila dahil sabay sabay pa silang nagsalita at tumawa. Hahaha! Kahit ako, kailangan sabay talaga?
"Jewel.." sabi ni Luis napatingin ako sa direction nya agad akong umiwas at tumakbo palayo. Hindi ako galit o naiinis sa kanya. Naiinis at nahihiya ako sa sarili ko dahil sa mga sinabi ko. Inakala pa tuloy nang kalandian nya na gf nya siguro ako.
"Jewel sandali!" Sabi nya at ramdam ko na sinundan nya ko pero tiloy pa rin ako sa pagtakbo.
Luis' P.O.V.
Nung nakipag away si Jewel ng dahil sa akin ewn ko pero ang saya ko. Sobrang saya!
"Jewel.." sabi ko na patingin sya sa akin pero agad ding umiwas ng tingin at tumakbo. Sh*t! Galit ba sya dahil sa mga higad na babaeng yun? Nakakainis kung hindi lang sila babae eh. Aish! Galit ata sa akin si Jewel.
"Jewel sandali!" Sabi ko uli pero tuloy pa rin sya sa pag takbo kaya sinundan ko sya.
***********************************************
Author's Note: Hi readers! Kamusta mga last chapters na in-update ko? Ok ba? Sorry sa suuuuppppeeeerrrr tagal na ud. Napansin nyo na may moment na ang AnneDrew at TheAnce so sino naman ang gusto nyong magkaroon ng moment? Feel free to comment kung sino. Hahaha! Lovelots! :*Vote or comment. Thanks!
BINABASA MO ANG
The Nerd Gangster Princess
Teen FictionMeet Aika Alexza Santos-Isang babaeng gangster princess na nagpanggap bilang nerd sa pinapasukan niyang school mas kilala sya s school niya bilang CAMPUS NERD ..