Chapter 9 : Wierd and Myterious??

10K 360 10
                                    

Aika's P.O.V

Hindi nagtagal tumigil yung tatlong lalaki sa pagtakbo kaya tumigil na rin kami ni Jhustin..

At dito pa talaga nila gustong makipag bugbugan..well nandito lang naman kami sa garden buti na lang walang tao dito dahil nasa kanya-kanyang classroom sila..

Pinaikutan kami nung tatlong lalaki tapos si Jhustin nasa likod ko.

Huh, akala nila uurungan ko sila ah...well nagkakamali sila.

*Sipa doon*

*Sipa dito*

*Tadyak doon*

*Tadyak dito*

*Suntok doon*

*Suntok dito*

*Ilag doon*

*Ilag dito*

Then shoot natapos din.Syempre tumba yung tatlong lalaki.

"Jhustin, ikaw na ang bahala jan hindi ako pwedeng makita ng kahit sino na -" Hindi ko natapos yung sasabihin ko nung nagsalita sya.

"Oo alam ko na." Sabi niya. I smiled at him.

Aalis na sana sya pero hinawakan ko siya lumingon siya sa akin.

"Thank you." Hindi ko alam pero parang may nagpu-push sa akin na sabihin yun sa kanya. He just give me a wide smile.

"No need to thank couz(short for cousin) you know your always welcome and besides I understand you." He said I just smile on him. Thank God for giving me a best cousin I never thought I have.

"Tama na ang drama, umalis ka na."Sabi niya. Napa-iling na lang ako sa kanya ang wrong timing niya naman kung kelan trip ko mag-drama ngayon, ngayon niya pa ako pinigilan. (_ _)

"Paano yang mga yan madadala mo ba yang tatlong masculadong lalaki na yan?" I asked him.

"Buti na lang nagtanong ka. Tawagin mo yung mga kasama ko kaninang lalaki." Sabi niya

Eh~!Seryoso siya ayaw ko nga dun sa mga kaibigan niya eh.Yung isa parang cassanova tapos yung isa suplado diba ang layo sa ugali nya.

"Huy!" Sabi niya "Anong tinutunganga mo diyan tawagin mo na sila."

"Eh~! Bakit ako pa sila tatawag??" Sabi niya

"Kasi makakatulong sila sa akin at GANGTER din sila."Sabi niya

"Ano gangster din sila?!" Sabi ko

"Oo" Simpleng sagot niya

Umalis na lang ako. Ano ba to ayoko nga kausapin yung mga yun eh.

Christian's P.O.V

Hi Ladies, *wink* My name is Christian Luis Jhonson. Ang pinaka-gwapong nilikha ni PrettySheen29.....

(Manahimik ka nga dyan Christian ako kaya ang pinaka-gwapo sa ating tatlo) - Jhustin

(Hindi kaya, ako kaya.) - Christian

(Ako!) - Jhustin

(Ako!) - Christian

(Ako!) - Jhustin

(Ako!) - Christian

(Ako!) - Jhustin

(Ako!) - Christian

(Ako!) - Jhustin

(Ako!) - Christian

(Ako!) - Jhustin

(Ako!) - Christian

(Ako!) - Jhustin

(Ako!) - Christian

(Ako!) - Jhustin

(Ako!) - Christian

(Tumigil na nga kayo!!! Sinisira nyo lang yung story ko eh. Pareho lang kayong gwapo.) - Author

(Thank you, Author) - Jhustin & Christian

ok nasaan na ba ako?? Oh yeah!!

-Handsome

-Rich

-Cassanova
-Gangster

Yan ang description ko.

Nasaan ako ngayon?? Well, nandito lang naman ako sa classroom namin transferees kasi kami. Yes KAMI kasi tatlo kaming magkakaibigan na lumipat kung tinatanong nyo kung bakit..... Secret muna!!

Kinukulit ko tong katabi ko hindi ko siya kilala pero nagkita na kami dati. Wag nyo nang tanungin kung bakit. -_- Hindi ko kasi gusto yung una naming pagkikita at kaya ko siya kinukulit kahit di naman kami close is because I want to take some revenge.

At katulad nang sinabi ko sa inyo wag nyo na tanungin kung bakit.

Natigil ako sa pangungulit nung nakita ko yung babaeng kasama umalis ni Jhustin.Magkakilala ba sila?? (Malamang sa malamang Christian magkakilala sila kasi diba magkasama sila umalis -_-)Pero paano??

Dire-direcho siya papalapit sa akin.Bakit kaya?? Yung mukha niya parang naiinis na naiirita na ewan (kung may ganun na itsura).

"Pinapatawag kayo ni Jhustin nasa garden siya." Maikli niyang sabi.Bakit kaya??

"Bakit??" -Ako

"Basta pumunta ka na lang." Medyo naiirita niyang sabi.  Ano ba to high blood lagi parang si Charles. -.-

"Ok." Sabi ko na lang. Tatayo na sana ako kaso nagsalita siya uli.

"Isama mo daw yung masungit niyong kasama." Sabi niya sabay tingin kay Charles.

Gusto ko na tumawa sa sinabi niya. Iba siya sa mga babaeng nakilala namin hindi siya tinatablan ng kagwapuhan namin.

Umalis na lang ako syempre sinama yung masungit daw namin na kaibigan.

"Saan punta natin?"Tanong nitog kasama ko na bagong gising. Paano natulog pala.

"Sa Garden." Sabi ko

"Bakit??" Tanong niya.

"Ewan ko." Sabi ko

"WTF! Ako ba pinagloloko mo??" Sabi niya sa akin

"Bakit?" Tanong ko binigyan niya lang ako Seriously-bro-look

.....loading 25%.....

......loading 60%......

......loading 85%....

.......loading 100%.....

Nung nagsink-in na ang lahat sa akin napatapik ako ng noo ko.

"Pinapapunta niya ako kasi--Ahhh...basta sabi nung nerd na babae na kumausap sa akin kanina." Sabi ko.

"Sino?? Si Aika??" Sabi niya

"Huh??" Tanging nasabi ko. Sinong Aika?? Nananaginip ba itong si Charles??

"Wala. Halika na nga." Sabi niya. Ang Wierd  naman nitong si Charles ngayon.

Nandito na kami sa Garden.

"Ano nangyari bro??" Bungad na tanong ko sa kanya nung nakita ko sya.

Ang daming tanong sa isipan ko. Bakit o paano nagkakilala yung babaeng nerd at si Jhustin?? Paano nalaman ni Charles yung pangalan ng nerd?? Bakit ang weird ni Charles ngayon?? Bakit may tatlong masculadong lalaki na nandito ngayon na parang binugbog ata ni Jhustin?? Bakit nakipag bubugan siya kung tama nga nasa isip ko?? Bakit parang ang wierd at parang napaka-misteryoso ng school na ito at ng mga studyante??

The Nerd Gangster  PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon