Lance's P.O.V.
"Anong ginagawa mo rito?" Rinig kong pasigaw na tanong ni Thea sa tao sa pintuan. Sya kasi yung nagbukas ng pinto. Dahil sa naging reaction nya hindi naiwasan na lahat kaming tao dito sa bahay ay mapatingin kahit yung mga bagong dating na sila Charles.
"What the?!"
"The hell!"
"Are you lost?"
"Na-mali ka ata."
"Gusto mong mapa?"
"Hanapin natin si Dora patulong tayo naligaw ka ata."
Rinig ko pang sabi ng mga kasama ko. Namapadako ang tingin ko kay Charles tahimik lang itong nakatingin dun kay Nico na nasa pintuan ng masama. Oh! I think someone is jealous.
"Relax, guys. I invited him." Sabi ni Alexza na napatahimik ang lahat. Tahimik ang lahat dahil sa gulat. Alam nyo yung sa palabas na kung na lang ay nasa disyerto ka tapos maririnig mo yung malakas na hangin. Ganun! Ganung effects na lang ang kulang.
"Seryoso?"
"Ano nakain mo, Alexza?"
"What are you thinking?"
"Are you insane?"
"Are you on drugs? Nope. Just kidding, princess."
Sabi nga mga kasama ko pero ang napansin ko na naman ay si Charles. Kung masama na ang tingin nya kay Nico mas lalong sumama ang tingin nya. Haha! The Hell! Matutuloy na ba ang WWIII:The Battle of The Hearts featuring Charles and Nico ft. Alexza. Ok ang korny ko! Ganito ka na pag lover boy ka na. May energizer eh. Shh..wag kayong maingay sa Thea ko ah. Oo akin lang yun. ;)
Charles' P.O.V.
What the hell I'm feeling right now? Why I have this guts that I want to kill that Nico? I'm not dumb or something so yeah I know that he's MY GIRL's ex. Ever since this fucking man came I can't focus on our plan. When Aika say she invited him somewhere I feel betrayed and I don't fuckin' know the hell why. Does she really betrayed me that way? Nah. I don't think so. But still, thats her ex. Damn it! Focus, Charles. Focus!
"So ganito ang gagawin natin..."
Ex..
Ex..
Argh! I think I'm insane. Focus..focus.
Drew's P.O.V.
Pansin ko na parang di mapakali 'tong si Charles? Ano 'to selosan? Mapagtripan nga.
"Charles, kalma ka lang. Cool lang tayo. Hindi ka naman siguro nagseselos, diba? At wala naman siguro get mangyayaring magkabalikan yung dalawa?" Sabi ko na pa-inosente. Kita ko naman nananlaki ang mata nya siguro gulat dahil sa sinabi ko. Haha! Tumingin muna sya ng napakasama kay Nico na para bang gusto nya ng sakmalin sa selos tsaka ako tinignan na parang SHUT-UP-look.
*Pak*
"Hoy lalaki! Anong ginagawa mo? Nakikinig ka ba?" Sabi ni Dianne pagkatapos ako batukan. Hay nako! Parang nakikita ko na future ko pag naging mag-asawa kami. Andres de saya lang naman ako. -_- Pero ayos lang basta sya ang papakasalan ko. ;)
"Wag kang batok ng batok, babe. Maalog utak ko." Sabi ko sa kanya habang hinihimas ko yung batok ko at naka-nguso.
"Aba! Meron ka pala nun?" Nakapameywang na sabi nya sa akin. Rinig ko naman napatawa ang lahat. Aish! Oo nga pala. Maingay 'tong girlfriend ko parang may megaphone ang bibig.
"Oo na. Oo na. Wala na kung wala. Tigil ka na, babe." Sabi ko Kaya tumango na lang sya.
Kevin's P.O.V.
Busy ang lahat ngayon sa pakikinig ng makarinig kami ng mga galit na makina ng mga motor. Agad kaming napatingin lahat sa isa-isa. Walang nagsasalita. Lahat nakikiramdam. Base sa tunog ng makina masasabi mong malayo pa sila.
"Titignan ko." Sabi ni Alexza habang tumatayo pero bigla syang hinatak ni Charles pababa sakto namang pagbasag ng vase sa bandang kinatatayuan ni Alexza.
Bigla na lang nabasag ang salamin ulit at sunod-sunod na ang pagpapaulan sa amin ng pamamaril kaya lahat kami ngayon ay nakadapa na.
"Shit!" Rinig ko pang sabi nila ng sabay-sabay.
Mabilis kaming kumuha ng kanya-kanyang baril at pinaulanan din ang mga nasa labas.
Maya-maya pang natigil na rin ang pamamaril sa amin. Tahimik ang paligid. Bigla na lamang may kung anong binato sa loob.
"Shit! Bomba! Takbo!" Mabilis na sigaw ni Jhustin tsaka nag kanya-kanyang kaming alisan papunta sa ilalim nitong bahay. May parang storage 'tong bahay na na-isip ipagawa ni Alexza. May kalakihan din ito at may iba't ibang klase ng armas. Gusto kasi ni Alexza ng laging handa sa kahit anong mangyari lalo at gangster kami at habulin kami ni kamatayan.
Third Person's P.O.V.
Nasa harap ng isang lumang building si Aika kasama sila Dianne, Thea at Lenia. Mapapansin ang maraming masculadong mga lalaking nakapaligid sa buong building may hawak itong mga armas. Tahimik ang buong paligid at hindi mo mamamalayang may magaganap na pagsugod ng groupo nila Aika.
Sa likod naman maingat na nagtatanim ng bomba sila Charles kasama sila Kevin, Drew at Lance sa bawat sulok ng malaking building.
"Hi Boys!" Seductive na sabi ni
BINABASA MO ANG
The Nerd Gangster Princess
Teen FictionMeet Aika Alexza Santos-Isang babaeng gangster princess na nagpanggap bilang nerd sa pinapasukan niyang school mas kilala sya s school niya bilang CAMPUS NERD ..