Chương 7: Tao muốn vai nữ phụ này.

1.2K 95 14
                                    

Ở thế giới thật, nơi mà trước khi sáu người xuyên, khoảng tầm một tháng trở lại khoảng thời gian các cô xuyên sách, có một quyển tiểu thuyết được xuất bản bán rất chạy và nó cũng chính là quyển mà các cô đã xuyên qua.

Nói qua về quyển sách thì nó có tên là "Trái tim", trong đó kể về những câu truyện cuộc sống, vấn đề lẫn cách sống của mười người, và tất nhiên điều cốt yếu tạo nên câu truyện không có gì khác ngoài việc tạo nên một hành trình yêu đương lãng mạn của họ. Bộ truyện không đặt sắc lắm, điều lấy lòng người xem cốt chỉ có là xuyên suốt truyện mang một giọng văn nhẹ nhàng, trong trẻo làm người ta vô thức bị cuốn vào. Cách tác giả chọn dung hòa tính cách của các nhân vật cũng rất hay vì vậy người thích đọc không thể nào bỏ qua được.

Thiên Bình sau mấy ngày chăm chỉ viết bản thảo, thì nghe về quyển sách bán chạy nọ, nghe xong thì liền cảm thầy thú vị và tậu quyển sách về. Sau khi mua về, cô đã say sưa đọc hết ba ngày là xong quyển sách ấy. Sau đó, cô bắt đầu nói với những người còn lại về cốt truyện lẫn sự mơ mộng bay bổng trong nó, kéo họ tò mò cùng đọc chỉ trừ Song Tử. Chủ yếu thời gian đó Song Tử bận cho bộ sưu tập của mình, thêm phần cô vốn không thích đọc sách, cho nên là bỏ qua luôn. Cũng vì vậy mà họ mới phải tốn kha khá thời gian để cùng Song Tử ôn lại cái bộ truyện này.

Họ phải mất tận gần một tiếng mới giải thích được cốt truyện cho Song Tử hiểu, đó là điều gục ngã thứ nhất khi trước giờ họ chưa từng nói cái gì khiến cô phải động não.

Lúc này, Kim Ngưu mới mệt mỏi nói: "Vậy giờ nói về nhân vật trong truyện ha? Chứ em mệt quá rồi..."

- Ừm... Chắc là hiểu rồi, nói về nhân vật đi. - Song Tử ậm ừ.

Cốt truyện kể về mười nhân vật chính, thì tất nhiên đối với một bộ ngôn tình sẽ có năm nam và năm nữ, tương đương với năm cặp đôi. Mà trước khi nói về các cặp đôi thì phải giới thiệu từng người trước.

Đầu tiên là Việt Phương, một cô gái luôn luôn xem công việc là hàng đầu.

Cô là một cô tiểu thư, do là đứa con duy nhất trong nhà, cho nên cô được dạy dỗ như một người kế thừa chân chính, đó là lí do vì sao mà càng ngày cô càng đắm mình trong công việc hơn và quên mất chính mình. Và cũng dường như bởi vì cô được ép vào trong khuôn khổ đó, cho nên rốt cuộc từ đầu tới cuối truyện, họ mãi chẳng thể thấy được cô có yêu thích hay đam mê một cái gì khác hay không.

Nói đến người này, họ tự giác xem cô ấy là một Bảo Bình thứ hai. Chỉ khác là Bảo Bình này vì mạng người, còn người kia là vì gia đình. Mà có lẽ bởi vì sự khô khan từ công việc ấy, cho nên cô gái này rất ít lấy lòng được người đọc, Xử Nữ là một trong số ít đó.

Đi chung với một nữ chính cuồng công việc thì người nam chính của cô ấy cũng thuộc dạng giàu có, lịch trình công việc dày đặc, đó là nam chính Bạch Dương.

Cậu ta cũng là một tên bị công việc giết chết thời gian, chỉ khác Việt Phương là cậu ta biết đường ngơi nghĩ. Công việc dù nhiều đến mấy cậu cũng có thể sắp xếp để dành thời gian cho mình nghĩ ngơi. Chắc có lẽ cũng bởi vì tính cách có phần hướng ngoại như thế cho nên cậu được ghép với Việt Phương.

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ