Chương 54: Mưa.

326 34 4
                                    

Kết thúc ngày sinh nhật của Bảo Ly, lại một lần nữa một người trong sáu người các cô có được nửa kia là nhân vật trong truyện. Để tính lại xem nào, đếm ra thì hiện tại chỉ còn mỗi Kim Ngưu và Song Tử thôi nhỉ?

Kim Ngưu tỉnh giấc thì đã gần chín giờ, chợt nhận ra hôm qua mình đã thức quá khuya rồi. Cô bước vào nhà vệ sinh, nhanh chóng thay quần áo rồi xuống bếp ăn chút gì đó sau đó rời khỏi nhà, đến nhà của mẹ Ánh.

Kể ra thì, dường như mọi người trong nhóm cũng đã dần đặt bà ấy trong những kí ức vụn vặt rồi nhỉ? Kim Ngưu khẽ cười nhẹ một cái, cô cũng quên bà ấy rồi. Nếu như hôm qua bà ấy không gọi đến và bảo nhớ Ánh Kim Ngưu, thì cô đã thật sự quên bà.

Bây giờ, công việc của cả nhóm đã trở nên ổn hơn và đang cật lực tích góp tiền để trả cho bà ấy chỉ là về phần bà thì lại không còn quan trọng nữa.

Cô bước vào nhà, nhìn thấy mẹ Ánh đang ngồi trong phòng khách cùng với đĩa trái cây đang ho khan mấy hồi. Cô chợt nhận ra, mẹ Ánh sức khỏe đã yếu rồi.

Mẹ Ánh nhìn thấy cô, miệng cười tươi kéo cô ngồi xuống cạnh mình. Nhìn cô một lượt, chợt nhận ra con gái của mình hiện tại đã có da thịt hơn trước kia rất nhiều rồi mới thở phào. Bà luôn lo, con gái bà sẽ ăn uống không đầy đủ.

Kim Ngưu ngừng việc u uất trong suy nghĩ của mình, nói với bà:

– Con tăng lên tận năm kí đó mẹ, mẹ thấy giờ có da có thịt hơn, có đẹp hơn không?

Bà ấy cũng thật cô đơn, sống trong căn nhà to, chồng bận ngày đêm, con gái thì xa cách rồi bỏ bà một mình chạy theo con tim non nớt. Đúng thật, chẳng ai được hoàn hảo cả, kể cả cuộc sống hay là tính cách con người.

Bà vuốt ve Kim Ngưu, nụ cười vẫn giữ trên môi:

– Xem ra giờ con cũng đã hiểu chuyện hơn rồi nhỉ? Tại vì những người bạn đó quá tốt với con, hay bởi con gái của mẹ đã uất ức rồi?

Cô nép vào lòng bà, chợt thấy sự ấm áp ấy thật tốt biết bao:

– Họ tốt hơn bất kì ai khác, chỉ là giờ họ đã có tình yêu rồi nên con cô đơn lắm.

– Ai rồi cũng phải yêu, phải chạy theo nó và rồi đắm mình trong nó thôi con à. Dù sao thì nếu có phép màu, họ sẽ có thể bên nhau cả đời mà con.

Bà ấy luôn cho cô cảm giác thân thuộc và dịu dàng đến êm đềm…

Cứ thế, cô và bà dành hết một ngày cho nhau cùng những món ăn, những bộ phim, cuốn sách mà chẳng hề xa cách. Cảm giác cô thiếu, thế mà nay nó lại được lấp đầy một cách tròn chỉnh thế này thật sự rất dễ chịu.

Chỉ tiếc… Nó chỉ dành cho một người khác chứ không phải cô.

Vị ngọt trên môi bất giác trở thành đắng chát.

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ