Sau vài ngày Song Tử tỉnh lại thì mọi thứ dần trở nên bình ổn lại, cuộc sống của mọi người ở thế giới này, cũng dần quay về quỹ đạo.
Hôm nay là một ngày cuối tuần có phần đặc biệt nhưng khá quen thuộc với trường Xuân Đang. Cuộc thi hát của trường được tổ chức hàng năm lại theo quỹ đạo được tổ chức. Mỗi năm lại thế, đến hẹn lại lên nhưng mỗi năm lại là một trải nghiệm mới. Nhớ lại... Năm trước cuộc thi được tổ chức đều là những thí sinh, học sinh không có tiềm năng hay nói đúng hơn là hát dở. Năm trước nữa lại là một cuộc thi hát như một show diễn của những ca sĩ. Vậy năm nay sẽ như thế nào đây?
Kim Ngưu khoanh tay đứng dưới khán đài nhìn lên sân khấu, cô mặc trên mình bộ váy xanh ngọc kiêu sa cùng chiếc vòng tay và đôi bông tai, trông đơn giản nhưng nó lại rất phù hợp với thân hình của cô. Thiên Bình đứng cạnh Kim Ngưu, tay thúc vào eo cô nói: "Ê, mày còn nhớ đợt đọc tới cảnh này sao không?"
Kim Ngưu lúc này chợt phồng má, rồi sau đó không kiềm được mà phì cười: "Má tao thề cái cuộc thi tình địch."
-----
Khởi Anh mặc trên mình một bộ váy màu hồng nhạt, trên người là bộ trang sức do Nhân Mã đã chọn cho cô. Trông cô cũng xinh đẹp, cũng kiêu sa hoa mĩ nhưng có lẽ so với những cô gái khác vẫn thiếu đi một chút gì đó đặc biệt. Dù vậy nhưng chút thiếu đó vẫn chính là bản thân cô.
Cuộc thi "Tiếng hát học đường" vẫn theo thường lệ được tổ chức hàng năm, dù vậy nó vẫn mang không khí như chỉ mới là lần đầu tiên, có lẽ bởi mỗi năm là một trải nghiệm khác nhau cho nên nó mới mang cái không khí này. Những năm trước, có năm thì được nghe những giọng ca trầm ấm hoặc cao vang và có những năm mang màu của thảm họa nhưng nó vẫn là kỉ niệm đẹp với các học sinh.
Nhân Mã đứng cạnh Khởi Anh, cả hai cùng nhau cười nói, trông vào liền cảm nhận được sự đẹp đôi của họ, tương lai không thể biết như thế nào nhưng hiện tại họ vẫn muốn cùng nắm tay nhau đi tiếp về phía trước.
Linh Mai, cô tiểu thư hàng xóm của Nhân Mã đi đến trước hai người, mặt cô đỏ hệt uống rượu xong. Cô đối diện họ, đôi mắt sắc xảo nhìn Khởi Anh hệt như viên đạn đang trong ngòi súng chỉ chực chờ bay đến, đôi môi đỏ mọng ngọc ngà của một người con gái lại vang lên những tiếng chán ghét: "Cô ta thì có gì đẹp chứ, Nhân Mã tại sao mắt nhìn anh kém quá vậy? So với em thì cô ta hoàn toàn chẳng có một điểm nào có thể so sánh."
Có lẽ những lời này thẳng thắn nhưng nó vẫn là những lời thật lòng của cô. Một cô gái say nắng, cảm nắng rồi đi đến thích, tất nhiên là rồi sẽ muốn so sánh điểm tốt xấu của mình với cô gái làm người yêu của người ấy. Có lẽ với Linh Mai, điều đó là hiển nhiên đến thân thuộc, chỉ là cuối cùng cô vẫn chọn tôn trọng người trước mắt mình. Cô thẳng thắn nhưng cô không hề xấu xa.
"Này, có thể tôi thua cô trong tình yêu nhưng cuộc thi này thì cô đừng mơ."
Nhân Mã nghe xong khẽ ho khan, anh nhìn sang Khởi Anh đang rũ mắt, có lẽ câu đầu tiên của Linh Mai đã tổn thương đến cô. Anh khẽ vỗ nhẹ vai cô như thể an ủi, anh tin cô sẽ thắng, cô hát rất hay mà. Còn Linh Mai, anh và cô ở cạnh nhà mà, tất nhiên là biết rõ cô vốn hát không hay, có lẽ là tệ nhưng có lẽ cô vẫn muốn tìm một thành tựu để chứng minh mình xứng đáng, đành tiếc cho cô vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
Fiction généraleTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...