- Sao rồi? - Thiên Bình bước vào phòng bệnh, nhìn Cự Giải đang ngồi bên giường với đôi mắt ướt đẫm đang nhìn người nằm trên giường trong vô vọng. Có lẽ câu hỏi của cô nó đã dư thừa rồi.
Cự Giải lắc đầu, cứ mãi nhìn người mình yêu đang nằm trên giường bệnh mà không thèm để tâm đến vết thương ở đầu gối đang bị rách chảy máu.
Thiên Bình thở dài, quay ra Bảo Bình cũng đang u rầu ngồi trên giường trống kế bên.
- Mẹ thằng chó chết đó điên rồi! Nó không tha cho ai hết. Kiểu này là muốn cả đám chết hết đây mà.
- Nó muốn cả đám chết nhưng Thiên Bình và mày thì không. - Cự Giải quay đầu lên nhìn Bảo Bình, đôi mắt đỏ hoe đối diện với cô.
Câu nói ấy dẫu chỉ là những suy nghĩ vội vã của Cự Giải thôi, nhưng Thiên Bình lại để câu nói ấy trong lòng. Câu nói ấy thật sự đâu có sai, nó rất đúng, đúng đến kì lạ.
Suốt khoảng thời gian này, Song Tử, Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ và nam nữ chính trong truyện chẳng ai được yên cả. Ai cũng bị Tang Phi cho người làm hại, nếu không phải những vết thương da thịt thì cũng đem những vết thương tâm lí sâu xé mọi người. Nhưng chẳng thể hiểu tại vì lí do gì mà Thiên Bình và Bảo Bình lại là ngoại lệ trong việc này.
Đến cả Sư Tử, một người chỉ mang vai trò nam phụ, công ty của cậu không thuộc dạng quá đồ sộ cũng bị nhắm vào. Hơn nữa còn nằm trong số những người bị thương nặng nhất nữa chứ.
Liệu có phải Tang Phi kia và Thiên Bình cùng Bảo Bình có liên quan lớn với nhau không? Liệu sẽ là ai đây? Nếu làm như thế có phải là đang muốn biến các cô thành những người sống không bằng chết không? Chắc chắn hắn biết rất rõ các cô đang sống vì người làm bạn với mình.
- Chăm sóc cho Sư Tử đi, tao qua phòng của bệnh nhân kiểm tra để lo thủ tục xuất viện.
Nói rồi, Bảo Bình nhanh chóng rời khỏi không quên kéo theo Thiên Bình.
-----
- Cô cứ thẩn thờ như vậy mãi thế? Sao vậy xót Song Ngư à?
- Tại sao lại muốn động vào họ? Cậu không sợ một ngày họ sẽ lật đổ được các cậu, đến đó...
Tang Phi nghe câu nói đó của Minh Như, đôi mắt từ cười chợt sắt lại:
- Cô nghĩ điều đó dễ thế à? Chúng ta là đồng minh đấy, tôi hỏi cô câu này mới đúng!
- Chỉ cần Song Ngư vẫn thuộc về tôi... Còn lại tôi không quan tâm.
Trong góc phòng, một tên ốm hệt nghiện ngồi đó vỗ tay cười lớn.
- Cô hay lắm! Tôi thích cô rồi đấy, sao lại không bỏ hai người kia mà về với nhau đi nhỉ? Các người lụy đến thế kia mà.
- Im! Có tin tôi cắt lưỡi cậu không?
- Điều đó không dễ làm đâu, công chúa à.
-----
- Giải...
Ngồi bên giường cả ngày để lo cho Sư Tử, Cự Giải sớm đã mệt nên ngủ quên bên giường cậu từ lúc nào không hay rồi.
Sư Tử vừa tỉnh giấc lập tức tìm kiếm bóng dáng người mình yêu. Cậu muốn biết cô ấy vẫn còn ổn hay không. Cậu lo, lo Cự Giải rồi sẽ rời đi trong lúc cậu không kịp thời tỉnh giấc. Đến khi nhận ra Cự Giải đang bên mình rồi mới an tâm nắm bàn tay cô, lặng yên ngắm cô ngủ.
Vụ tai nạn giao thông này thật sự rất lớn, cậu không thể ngờ được việc một người luôn cẩn thận như cậu lại mắc tai nạn giao thông. Nói ra thì làm sao lường trước được, người ta cố tình gây ra mà.
Cậu không hiểu, tại sao cậu Tang Phi kia lại muốn làm hại mọi người. Nhất là Bạch Dương, rốt cuộc có những ân oán gì lớn lắm sao?
"Chúng ta bị kéo vào, tự vệ được rồi hẳn mở miệng đòi bảo vệ."
Đó là câu nói cuối cùng trước khi cậu bị tai nạn hôn mê. Ít ra nó rất đúng, nhưng tại sao người đó lại cho cậu biết thay vì bất kì ai?
Cự Giải dần tỉnh giấc sau cơn ác mộng của những nỗi sợ. Khi nhìn thấy Sư Tử đã tỉnh giấc mới mừng rõ ôm lấy cậu. Chịu không được bất giác khóc thút thít bên cậu.
- Anh tỉnh rồi, em lo lắm anh biết không? Sao lại chạy xe bất cẩn như vậy chứ, sau này không cho anh chạy xe nữa.
Cô đã kể cho cậu nghe về lí do cô sống ở đây, vì thế cậu hiểu rõ cô đã sợ những chuyến tai nạn từ xe sẽ đem những người quan trọng của cô đi mất như thế nào. Vì thế cậu lại càng phải tỉnh giấc sớm để cô an tâm hơn. Nay cô đã an tâm phần nào rồi nhỉ?
Nhìn về phía đầu gối của cô, thấy vết thương rỉ máu mà lo lắng. Dẫu vậy cậu lại không hỏi về nó, tay cậu đặt vào vết thương, mắt nhìn cô bảo cô đi băng bó lại nó.
Đêm ấy là một đêm dài, Sư Tử nắm trên giường ngắm Cự Giải với vẻ lo lắng đang cố kể cho anh nghe mọi thứ đang diễn ra những ngày này.
Dẫu cậu cũng đã hiểu phần nào cũng đã biết một phần về mọi thứ nhưng cậu không nói gì về những suy đoán của mình cả.
Nhưng nhờ những điều Cự Giải đã kể, cậu chợt nhận ra được nhiều thứ hơn, từ đó có thêm nền móng để kiểm tra mọi thứ hơn. Cậu quyết định sẽ điều tra về việc này trong bí mật, muốn đem mọi thứ ra trước mặt mình thật rõ ràng.
Cậu có thể bảo vệ được người mình yêu. Cậu chắc chắn!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
General FictionTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...