Chương 46: Yêu đâu có khó.

374 39 3
                                    

Làm thế nào để khiến cho một người không thích mình rung động?

Là quan tâm, là lo lắng, là biết người cần gì? Hay là không thể nào khiến người không thích mình rung động được?

Thoáng cái đã một tuần trôi qua, Xử Nữ cũng vẫn thế, vẫn đi làm rồi về, vẫn cùng mấy người chị em đi chơi đây đó. Song Ngư thì lại khác, cậu hoàn toàn không chịu nổi việc Xử Nữ từ chối mình, cậu như thể gục ngã.

Cũng phải, cậu nào có mạnh mẽ như cái vỏ bọc tàn nhẫn của mình. Cậu cũng là con người, vì thế cậu cũng đau, cũng có thể khóc. Ngày nào cậu cũng muốn ở một mình, để khóc cho thỏa lòng. Nếu Xử Nữ nghe thấy, cô ấy liệu có thể nào... Mềm lòng và cho cậu cơ hội không?

Hôm nay, Minh Như đến nhà cậu. Cô đến mang chút đồ ăn nhẹ cho mẹ cậu và một phần vì đã nghe tình trạng của cậu dạo gần đây, nên cô muốn đến xem cậu thế nào.

Vừa gõ cửa bước vào phòng, cô đã nhìn thấy được hình ảnh Song Ngư đang gục mặt trên giường. Cô bước đến, khẽ lay cậu dậy, cố thở thật nhẹ trước không khí khó chịu mà cậu đã tạo nên để lên tiếng gọi cậu.

Song Ngư vùi mình trong lớp đệm tỉnh giấc. Đôi mắt trở nên khó mở to.

- Có chuyện gì sao?

Minh Như nhìn Song Ngư, có chút khó tả:

- Anh có chuyện gì vậy?

Cậu yên lặng, không kiềm được khóe mắt lại cay:

- Anh thích một người...

Khoảnh khắc cậu nói ra câu ấy làm cho Minh Như lặng người. Cô không thể nào ngờ được, Song Ngư bảo vệ cô biết bao lần chỉ vì ơn cứu mạng. Cô... Vậy mà đắm chìm đến sâu thẳm rồi.

Cô ngồi yên bên cạnh cậu, nghe cậu kể về người câu thích, kể về sự việc lẫn những câu nói làm tổn thương cậu sâu sắc.

Có lẽ đến tận bây giờ, cô mới hiểu tại sao Cự Giải lại có thể hại cô đến nỗi bị hại đến thế. Hóa ra, tình yêu lại là một thứ lạnh lẽo đến thế. Bất giác trong miệng cô chợt đắng khó tả, bất giác cô cảm thấy xót thương cho Cự Giải. Có phải đối với cô ấy, tội của cô rất lớn đúng không?

- Song Ngư, anh có từng nghĩ mình đã sai bao giờ chưa?

- Anh sai chuyện gì? Anh vẫn luôn nghe cô ấy tâm sự để hiểu hơn về cô ấy...

- Em hỏi về Cự Giải. - Song Ngư còn chưa xong câu đã bị Minh Như chặn lại lời nói. - Anh có từng nghĩ tại sao Cự Giải lại ghét em đến mức muốn dồn em vào chỗ chết bất kì khi nào không? Cũng có từng nghĩ cô ấy chưa từng sai chưa?

Song Ngư nhìn Minh Như, mày nhíu chặt. Cậu chưa từng sai, cậu tin chắc là thế. Làm sao cậu có thể sai khi mà Cự Giải hại người nặng đến thế.

- Không...

- Anh có từng nhớ lại trước đây, lúc có Cự Giải bên cạnh lần nào chưa? Khi mà... Em chưa xuất hiện ấy?

Bấy giờ cậu mới bồi hồi nhớ đến. Cũng chính lúc đó, cậu mới nhận ra bản thân đã lâu rồi chưa nhìn lại quá khứ của mình... Lẫn của mọi người xung quanh.

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ