Chương 10: Nhà của Song Ngư và đứa em trai.

1K 81 9
                                    

Sau mấy ngày buông lỏng, bởi vì bản thân vốn là giáo viên nhưng xuyên qua một giáo viên bị đuổi khỏi bộ giáo dục, thì Xử Nữ cũng tìm được việc. Dù là thế nhưng nó lại không phải công việc bền lâu, đó là làm giáo viên dạy kèm.

Trước kia, khi cô ở thế giới của mình, thì cô cũng thường xuyên đi dạy kèm vào hè cho một số học sinh để tìm thêm chút thu nhập cho "căn nhà nhỏ" của mình. Khi ấy cô chỉ xem nó là một công việc phụ thôi và cô thật sự không nghĩ đến việc bản thân rồi sẽ bị bộ giáo dục đuổi khỏi thế này. Nhưng dù sao thì mọi việc cũng đã xảy ra, không lường trước cũng phải tiếp tục bước. Thôi thì cô cứ làm người dạy kèm đi, sau đó thế nào có tiền trong tay lại tính đến sau.

Hôm nay là ngày dạy kèm thứ nhất của cô. Sau gần một tháng với cuộc sống không được thoải mái vì vốn bản thân không quen với lối sống ở hiện tại thì cũng tìm được một gia đình thuê mình.

Bước xuống chiếc taxi, cô nhanh chân đi bộ vào con hẻm nhỏ để tìm kiếm vị trí căn nhà đã được chỉ dẫn.

Sau khi bản thân đã đứng trước căn "nhà" của cậu học sinh mà cô phải dạy kèm thì cô đã phải đứng đực lại để bình ổn tâm lí hết một lúc rất lâu bởi... Cô chưa từng nghĩ bản thân sẽ làm việc trong một căn biệt thự to lớn và trang trọng như căn biệt thự trước mặt mình. Đây là nơi cô sẽ dạy kèm sao?

Khi cô được người ta mời về nhà dạy cho học sinh, cô chỉ nghĩ cùng lắm là một căn nhà lầu cao thôi, không ngờ nó lại to lớn đến như thế. Xem ra ở thế giới này, sẽ có rất nhiều thứ cô được mở rộng tầm mắt.

Cô bước đến bên chuông cửa, bấm chuông đợi người mở cửa. Cách làm việc của người làm ở đây thật sự rất tốt, cô chỉ vừa chạm vào cái chuông thì cổng đã ngay lập tức được mở ra. Thái độ của cô người làm cũng rất nhỏ nhẹ, đối mặt với cô hỏi thật rõ ràng cô là ai và lí do đến đây.

- Em chào chị, em là Xử Nữ. Em vừa được cô chủ nhận dạy kèm cho con trai của cô ấy. - Xử Nữ dùng thái độ thật tốt và nhẹ nhàng để giới thiệu về mình, còn kèm thêm một nụ cười tươi để cô gái ấy cảm thấy bản thân mình là một người thân thiện.

Cô ấy hơi thẩn thờ một lúc, sau đó cười lại với Xử Nữ, rồi nhanh chóng đưa tay ngỏ ý mời người vào nhà. Cùng nhau đi được mấy bước, cô ấy mới nói: "Bà chủ đang ở bên trong, tôi dẫn cô vào trong để nói chuyện."

Xử Nữ bình thản đi theo người nọ, mắt không đảo qua liếc lại hay sáng rỡ lên vì sự xa hoa khi bước vào tòa biệt thự này. Đây là một cách có thể tạo nên sự tin tưởng đầu tiên. Dù là với mắt người ta thì cô là như thế, nhưng mà chỉ cô mới hiểu rõ, thật ra cô hiện đang cực kì hoa mắt.

Căn biệt thự ở bên ngoài trông vào thì là một căn biệt thự to lớn, thiết kế lạ mắt nhưng lại mang sự kiên nghị làm người ta tự giác có cảm giác muốn tôn trọng những người bên trong căn nhà. Khi bước vào trong, thì trái ngược với vẻ ngoài, căn biệt thự này được trang trí rất đơn giản, dường như cũng chỉ là những loại đồ nội thất lẫn trang trí bình thường mà thôi, chỉ trừ khi ta thật sự để ý kĩ thì mới có thể nhìn ra nó thật sự đắc đến thế nào.

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ