Hôm nay là một ngày đẹp trời, chắc là vậy. Thật tình mà nói, Cự Giải không giỏi trong việc đánh giá bầu trời này cho lắm... Thôi thì cứ cho là đẹp trời đi.
Cô kéo rèm cửa lại sau khi đã cảm nhận đủ ánh sáng cho đôi mắt, rồi bước vào nhà vệ sinh rửa mặt, thay quần áo và bước xuống nhà với gương mặt tươi tắn cùng một bộ váy nhẹ nhàng để rời khỏi nhà.
Hôm nay, là ngày cô đặc biệt yêu đời. Vì vậy, cô không muốn bất kì điều gì phá hỏng nó cả. Hôm trước Song Tử có chỉ cho cô một địa điểm đi chơi khá thích hợp với mục đích vui vẻ. Vì vậy cô đã quyết định đến đó để tận hưởng hôm nay.
Hôm nay là ngày gì đặc biệt sao? Không, nó không phải ngày gì đặc biệt cả. Nó chỉ là một ngày mà Cự Giải cảm thấy yêu đời hơn bình thường mà thôi.
Cô đi dạo trên phố, lại ghé vào hàng quán lề đường mua những món ăn mình yêu thích, sau đó là dừng chân tại một quán cà phê để cho đôi chân nghỉ ngơi.
Cô ngồi rất lâu, tay thì bấm điện thoại chat với mấy người bạn đang loay hoay với công việc. Mãi một lúc, khi ngước lên thì cô bất chợt nhìn thấy Song Ngư. Thôi xong, niềm vui của hôm nay có lẽ phải kết thúc tại đây rồi...
Cô ngồi ở bàn ngay cạnh, muốn đi vội nhưng mà cô lại không dám, dường như khi gặp cậu ta sức lực cùng can đảm của cô chợt biến mất không phanh.
Song Ngư ngồi tại quán cà phê với Sư Tử. Cánh tay gõ nhẹ lên mặt bàn, miệng cứng nhắt không dám nói lên điều cần giúp đỡ. Cậu... Nên nói thế nào cho đúng đây...
Sư Tử ngồi một hồi cũng chán, gì đây? Bảo có chuyện cần giúp nhưng không dám nói ra thì cậu phải làm gì? Chán chường, cậu liếc mắt vài vòng, khi chợt bắt gặp Cự Giải ngồi bàn kế bên đang có phần không tự nhiên thì cười nhẹ.
- Mày bảo tao ra đây để ngồi nhìn mày uống nước à? Hay là thích cô Cự Giải kia, muốn quay xe? - Sư Tử hỏi, một phần muốn làm Song Ngư điên tiết cho cậu ta nói, một phần là muốn chọc phá cô nàng nào đó. Và đúng thật là... Mặt Cự Giải đã đỏ rồi.
- Mày điên à! Dù cô ta đã khác thì hại người vẫn đã hại rồi. Tao ghét cô ta đến chết!
- Vậy rốt cuộc là chuyện gì?
- Tao... - Song Ngư ngần ngại, lời muốn nói ra lại hơi nghẹn, cố thở ra một hơi nhẹ nhất, cậu nói. - Tao thấy nhóm bạn của Ánh Kim Ngưu thân với mày cho nên... Tao muốn hỏi mày chút việc...
- Thì hỏi đi, có gì mà sợ.
- Thì Xử Nữ thích ăn hay là quà gì vậy...?
Sư Tử giật mình, Cự Giải rung tay. Xử Nữ bị đưa vào tầm nhắm rồi hả?
- Tao không thân với họ đâu, cũng chỉ nói chuyện nhiều thôi. Còn Xử Nữ đó hả? Tao cũng không biết, thấy khó tính với xa cách quá.
- Mày cũng không thấy được, cô ấy đặc biệt thích cái gì sao?
- Tao thấy không có cái gì cô ấy thích hết. À có, cô ấy rất thích món Bảo Bình nấu và hình như cũng rất thích đi chơi cùng Cự Giải. Hay là mày hỏi Cự Giải đi. Ơ, mà khoan. - Sư Tử nhìn Song Ngư một cách hoài nghi. - Mày thích cô ấy à? Sao quan tâm vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
Narrativa generaleTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...