- Thật sự có thể sao? Nó quá xa rồi...
- Cậu nghĩ cậu có thể quay đầu lại được sao?
-----
Ma Kết ngồi trong phòng làm việc của mình, vò đầu bức tóc như một kẻ điên, có lẽ sau biết bao nhiêu lần thì nay nó đã đến giới hạn của cậu rồi. Ừ, có lẽ cậu điên rồi.
Làm gì có ai có thể bình tĩnh khi mà sau bao cố gắng, chấp nhận những cú sốc vì thất bại bủa vây để đổi lấy một lần ổn định, thì nay nó lại một lần nữa phải đi đến bến bờ sụp đổ.
Cậu không hiểu, từ trước đến giờ cậu vẫn luôn phòng bị, kiên dè trong mọi thứ, vậy tại sao lại có người có thể trực tiếp phá hoại nó chứ? Và còn... Có bao nhiêu người có thể làm như vậy?
Tiếng gõ cửa vang lên, sau cơn tức tối thì cậu cũng đỡ hơn một chút, dần dần chấp nhận âm thanh từ ngoài cửa, rồi giữ bình tỉnh lại đôi chút:
- Vào đi.
Song Tử từ ngoài cửa bước vào bên trong, nhìn Ma Kết đang xoa hai vần thái dương của mình, tự giác hiểu cảm giác của cậu. Cô cũng đã từng như vậy, thậm chí nó còn nặng hơn cả bây giờ. Nhưng cô lại khác với Ma Kết vì ở đó cô không phải nữ chính, cô chỉ là người bình thường thôi. Còn Ma Kết thì khác, cậu là nam chính nên cô không tin cậu sẽ phá sản một cách đoản hậu như vậy.
- Cái này là một số bản hợp đồng cần được cậu kí tên.
Ma Kết ngay cả hứng thú nhìn vào tập hồ sơ cũng không còn. Cậu nhìn cô rồi lắc đầu, hỏi cô:
- Cô theo công ty bao năm, nay nó lại sắp phá sản, cô vẫn có thể lo đến những điều này sao?
Song Tử trái ngược với Ma Kết ở rất nhiều mặt, kể cả là khi giải quyết việc lớn.
- Tôi không phải người cao siêu gì cả, cũng không muốn quan tâm những ngoài lề khác. Thứ tôi quan tâm chỉ có ngày hôm nay tôi có thế kết thúc để rồi vào ngày mai tôi có thể thức giấc hay không thôi. Đừng hỏi tôi những câu đó, ở công ty này tôi chỉ là một nhân viên xong việc thì về thôi. Trách nhiệm duy trì nó nằm ở cậu, không phải ở tôi.
Ma Kết nghe câu trả lời của cô, đôi mắt có phần phức tạp nhìn cô. Lúc nãy, cậu đã ngỡ cô đến để xin nghỉ. Bởi từ khi sự việc nổ ra, đã có rất nhiều người xin rời khỏi công ty để tránh liên lụy đến họ.
- Cô vẫn nên rời khỏi đi, công ty này không cứu được.
- Chủ tịch đã trải qua vô số lần thất bại và cố gắng để đi đến vị trí hiện nay, vậy mà có thể từ bỏ bởi một vấn đề chỉ mỏng như một mảnh giấy sao? Cậu là người bằng da bằng thịt mà nhỉ? Mảnh giấy có thể làm cậu đứt tay nhưng đâu thể làm cậu chết đi?
So với Ma Kết, Song Tử tích cực hơn rất nhiều.
Cậu còn chưa kịp nói gì, thì Song Tử đã cầm lấy ly cà phê được đặt gọn một góc trên bàn của cậu. Cậu còn không kịp nhíu mày thì cô đã đập vỡ nó. Phải, là đập vỡ nó!
- Cô...
Cậu rèn luyện biết bao lâu, tôi tưởng một hạt cát như cậu đã trở thành sắt đá rồi chứ? Tiếc thật! Hóa ra cũng chỉ có thể trở thành mảnh đất nung có thể chết đi bất kì lúc nào.
Ma Kết lặng đi, cậu đã cố gắng bước đi qua biết bao khó khăn để đi lên. Trải qua mọi thứ, cậu đã từng nghĩ mình đã trải đủ rồi. Vậy mà đến nay, cậu mới chợt nhận ra... Mình từ đầu là một hạt cát thì bây giờ cũng vẫn như thế.
Cảm giác cố gắng sống sót biết bao lâu, lại rơi xuống vực sâu thăm thẳm thật sự rất đau.
- Nếu cậu muốn đuổi thì cậu có thể nói ngay bây giờ. Hoặc là nhanh chóng kí vào bản hồ sơ để tôi có thể tiếp tục làm việc.
Cũng chẳng biết từ bao giờ, Song Tử đã bắt đầu xem công ty này là một phần của mình nữa. Đáng lí ra thì Song Tử của hiện tại vốn đã có thể thôi việc để tự mở studio và quay về cuộc sống trước kia, thế nhưng cô lại chọn tiếp tục ở lại đây.
Thiên Yết vừa bước vào phòng của Ma Kết đã nhìn thấy hình ảnh Song Tử đang đứng đó với gương mặt đương nhiên và thái độ khinh miệt cùng một cái ly đã vỡ dưới chân. Cậu nhíu mày nhìn Song Tử, trước là Bảo Ly, nay cô ta bởi vì công ty tuột dốc mà có thể thay đổi như vậy sao?
- Cô đang làm gì thế? - Cậu lên tiếng làm Ma Kết nhanh chóng nhận ra mọi thứ đang trở nên tệ đi.
Ma Kết nhanh chóng đọc qua bản hợp đồng, rồi kí vào nó đưa cho Song Tử:
- Cô gọi lao công đến dọn chỗ này giúp tôi nhé?
Song Tử nhận lấy tập hồ sơ, thấy Thiên Yết đang có ý định gây hấn bởi chiếc ly vỡ bèn nói nốt câu cuối trước khi rời đi:
- Mảnh gốm chỉ vỡ khi nó rơi xuống và đôi lúc hạt cát trong tâm trí chưa chắc gì thật sự vô dụng như ta nghĩ. Cho dù thế nào đi nữa, khi hạt cát ấy cố gắng thay đổi hình hài thì cho dù thất bại đi nữa nó cũng có thể hiểu rõ rằng "khoảnh khắc nó cố gắng, nó đã là chính nó". Tại sao cứ cố thay đổi nó mà không bảo vệ nó?"
Thiên Yết khựng lại, nhìn Song Tử rời khỏi phòng. Quay ra thì lại thấy Ma Kết đang mất hồn nhìn về cánh cửa đã đóng chặt một cách mải mê.
- Cô ta đã nói những gì thế? Nói nghe xem nào.
- Không có gì cả.
- Chiếc cốc đó mày rất thích, nay lại vỡ là do ai?
- Do tao. Nó rơi rồi nhưng nó vẫn là thứ tao thích.
Ma Kết lúc này chợt hiểu rõ được thật nhiều điều.
Sau những lời nói đó, Ma Kết lại bắt đầu lấy lại tâm lý, cùng Thiên Yết truy lỗi để khắc phục. Sự việc xảy ra, có rất nhiều người đã rời đi, thế nhưng chỉ có thời gian đầu Ma Kết cảm thấy không vui thôi. Bởi ít ra vào lúc này Ma Kết mới có thể nhìn thấy được đâu là nhân viên thật sự tận tâm với công ty này.
Cậu chưa từng rơi xuống, đúng vậy chưa từng rơi xuống. Bởi khoảnh khắc ấy, cậu có thể nắm chặt lấy vách núi và tự mình leo lên.
Sau thật lâu cố gắng vực dậy tinh thần, tâm lí của nhân viên lẫn sức trụ của công ty cũng dần được thay đổi đôi chút. Xem ra nó cũng được tính là một kiểu vượt qua mọi thứ rồi nhỉ?
Cũng không hẳn là vượt qua, bởi cậu và Thiên Yết đến tận bây giờ vẫn chưa tìm được nguồn cơn khiến công ty phải chịu cảnh thế này. Đó mới là cái cần vượt qua, nhưng đến giờ vẫn chưa thể.
Có rất nhiều kế hoạch maketing được tạo nên để thu hút người mua lẫn người yêu thích nó. Dẫu chúng chỉ cứu được một phần nhỏ nhưng có lẽ đó là cách làm tốt nhất để duy trì công ty rồi.
- Mệt rồi à? - Thiên Yết ngồi cạnh Ma Kết, hỏi cậu.
- Mày thì sao?
- Cần chút rượu không?
- Mày bận thế này thì Thiên Bình sao rồi?
- Cô ấy cũng đang giúp chúng ta.
Bất giác, màn hình máy tính Thiên Yết hiện lên một tiệp văn bản. Cậu ấn vào nó, chợt nhận ra tệp văn bản là của Thiên Bình và thông tin bên trong...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
General FictionTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...