Trời đã khuya, Xử Nữ thao thức suốt đêm bởi những lo lắng mà đang xảy ra. Cô cũng là chị em của họ, cũng là một phần trong gia đình này, trước giờ luôn đứng ra để chủ động bảo vệ họ, thế nhưng... Đến giờ khắc này cô lại không thể làm bất kì điều gì ngoài việc ngồi yên đợi cái kết sắp xảy ra với các cô.
Liệu các cô sau chuyện này sẽ được quay trở về hay cùng nhau chết đi? Nhất là việc các cô thật sự phải rời xa những người mà đến thời điểm hiện tại đã là một người quan trọng sao?
Nói đến đây, nhớ về cuộc trò chuyện kia, nhớ đến Minh Như đã nắm tay cô và bảo rằng cô ấy chỉ muốn được một mình, nay sao lại thay đổi rồi?
Đến cuối cùng, cô nhớ đến Song Ngư. Suốt khoảng thời gian yêu nhau này, anh đã quan tâm cô, lo lắng cho cô rất nhiều. Cô đã từng rất cố gắng để ngăn việc cảm xúc sẽ đi quá xa rồi không thể quay đầu, vậy mà cuối cùng cô không thể ngăn thứ nằm sâu trong trái tim mình ấy tuôn trào, đến bây giờ thì sao? Nó đã quay đầu không được rồi, cô đã không thể rời xa Song Ngư rồi.
Bất giác nhớ anh biết bao...
Sáng sớm, cô tỉnh giấc rồi lại bắt đầu với một ngày đi dạy bình thường. Trường đã đến với những ngày hè nóng nực, vì vậy cho nên nó đang ảm đạm và trôi qua chậm đi rất nhiều.
Nó làm cô nhớ đến những năm tháng còn trên ghế nhà trường trước đây, khi mà cô còn gia đình, còn bị gia đình đánh ấy. Lúc ấy cô không có bạn, không có người nào hiểu cảm giác của cô mà cô bị tẩy chay rất nặng nề. Dường như cô chỉ có thể làm bạn với tập vở và sách bút thế nhưng nó lại vui biết bao.
Đến nay, khi có mọi người bên cạnh, cô không cô đơn, không bị tẩy chay và hơn hết không còn bị hành hạ thể xác và tinh thần nữa thì cô lại đối mặt với lo toan, với nỗi sợ cô đơn.
Cô chợt nhận ra, đã tự bao giờ, khi cảm nhận sự ấp áp của người với người, niềm vui của tình với tình và cảm giác bình yên của việc được thấu hiểu thì cô đã thay đổi, đã không còn có thể chịu đựng việc cô đơn nữa. Hóa ra thời gian trôi qua, đã đem Xử Nữ của trước đây rời đi rồi.
Mà chính cô cũng không hề biết được, Xử Nữ ấy hiện tại bây giờ đang ở đâu nữa. Liệu cô ấy có được hạnh phúc như cô hay không? Cô đúng là điên rồi, cả chính bản thân mình ở quá khứ cũng xem như là người xa lạ.
Dạy xong, cô quyết định không về nhà với mọi người nữa, mà bắt xe đến nhà của Song Ngư. Ít ra, bên anh cô sẽ được bình yên thêm được một chút, bình yên trước khi phải kết thúc.
Đứng trước tòa nhà nơi anh ở, tay bật điện thoại lên để gọi đến anh. Để chắc chắn anh đang ở nhà, cô sẽ không phải làm anh tốn thời gian sắp xếp mà vội về cùng cô.
Anh biết chuyện cô không phải là người ở đây vào một lần các cô cùng nhau trò chuyện, vui đùa. Cô nhớ khi ấy anh đã nhìn cô rất lâu, rất lâu sau đó đã hỏi rằng: "Ở đó, em sống có hạnh phúc không?"
- Em chỉ có họ là bạn thôi...
- So với nơi đây, liệu có tốt hơn nó không? - Song Ngư cứ nhìn cô mãi, chợt suy nghĩ viễn vông về rất nhiều thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
General FictionTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...