Chương 23: Rất giống Cự Giải.

904 77 7
                                    

Sau buổi ăn sáng bên chiếc bàn đơn giản và những món ăn vừa miệng, những cô gái lại tiếp tục rời khỏi nhà để đối diện với những sự việc, câu truyện sắp được diễn ra vào ngày hôm nay. Họ không biết liệu sẽ có những việc gì, những câu truyện đặc biệt gì xuất hiện trước mắt họ để dạy cho họ một bài học gì đó trong đời, chỉ biết một khi đã rời khỏi nhà, đã chia nhau mỗi người một hướng thì sẽ không thể chỉ đơn giản là một cuộc gọi đến gia đình là có thể cứu được bản thân, mà họ phải tự mình vượt qua những khó khăn của chính mình.

Song Tử mặc một chiếc áo sơ mi sọc xanh cùng chiếc quần jean màu sẫm bước từng bước đầy kiêu ngạo bằng đôi giày cao gót mình đang mang để đến khu thiết kế làm công việc mà mình cần làm. Công ty hiện tại cũng chỉ có vài bóng người bởi thời gian để bắt đầu làm việc vẫn còn rất xa, cũng bởi không đến trễ giờ hay sát giờ cho nên cô rất thong thả bước chậm, tay thì lướt điện thoại.

Đứng trước chiếc thang máy của công ty, cô mới ngước lên ấn nút bước vào. Khi mà cánh cửa vừa chuẩn bị khép lại lần nữa thì nó lại được mở ra, cô hơi hoảng hồn ngước lên nhìn người sắp bước vào bên trong cùng cô. Người ấn nút mở thang máy lần nữa là Ma Kết, cô có chút không vui nhìn người với cái danh chủ tịch đang sắp bước vào, nhưng cô cũng chẳng bày tỏ gì ra mặt, cô chỉ theo đúng cái khuôn lịch sự của một người nhân viên bình thường chào cậu một tiếng.

Cửa thang máy sau đó được đóng lại, cô không lướt điện thoại nữa, chỉ đứng nhìn cái màn hình bên cạnh chiếc thang máy đang hiển thị từng tầng một. Cô không sợ cậu ta chức cao hay vì cậu ta là nam chính, bởi đơn giản những điều đó không nằm trong cốt truyện của cô, cậu và cô ngoại trừ cái danh chủ tịch và nhân viên thiết kế ra thì mọi thứ điều không có gì liên quan đến nhau cả. Chỉ là Song Tử cô đã trải qua một số chuyện không tốt, mà trong những chuyện không tốt ấy đều có hình ảnh của những người với cái danh phái mạnh, cho nên cô rất dè chừng bọn họ.

Cô không hề biểu hiện ra mặt việc bản thân không muốn đứng cạnh Ma Kết, nhưng trong lòng lại rất mong chiếc thang máy sẽ đi đến tầng làm việc của cô thật nhanh. Chợt Ma Kết quay ra nhìn cô, lúc này tim cô đập nhanh hơn bình thường, đấy không phải là cảm giác rung động, đấy là cảm giác thoát tim khi mình đối diện với điều mình dè chừng. Bị nhìn đến, sắc mặt Song Tử cô cũng chẳng còn có thể bày ra vẻ bình tĩnh thoải mái bình thường nữa, nó bị kém đi vài phần.

Mà Ma Kết khi nhìn đến cô, trông thấy sắc mặt của cô, hoàn toàn không hề nghĩ đến việc bản thân là lí do làm cô bị kém sắc, cậu chỉ nghĩ có lẽ cô không được khỏe. Thế là cậu hỏi: "Song Tử, cô không khỏe sao? Có cần nghỉ một hôm không?"

Song Tử bị hỏi đến, không được thoải mái nặng ra nụ cười mỉm. Cô nhìn về phía màn hình hiển thị số tầng của thang máy, cầu mong nó sẽ nhanh chóng đi đến tầng làm việc của mình. Dù cho hoảng loạn, không tự nhiên thế nào đi nữa, thì Song Tử cô vẫn hiểu được phép lịch sự quan trọng thế nào, thế là cô trả lời lại Ma Kết: "À tôi không có bị gì đâu. Chỉ là tôi thức hơi sớm nên không được tỉnh táo cho lắm."

Ma Kết nghe câu trả lời, nhìn sắc mặt cô ngày càng kém, cuối cùng cậu chỉ thể ậm ừ bỏ qua việc hiện tại cô đang thế nào. Chợt những dòng suy nghĩ vu vơ kéo cậu đến những hình ảnh vào buổi ăn hôm trước, nhớ về cô và "cựu" chủ tịch nọ, bèn hỏi: "Cô và vị nữ chủ tịch đã phá sản Thiên Bình là gì của nhau nhỉ? Hai người như không thích nhau lắm thì phải."

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ