Sau một ngày lên lớp, Xử Nữ cũng tan làm. Cô vươn vai, bước đến bàn Khởi Anh. Hôm nay trong nhà không ai có thời gian rảnh cả. Song Tử bận với thiết kế của mình, Kim Ngưu bận với những nốt nhạc, Cự Giải thì bận chăm sóc bản thân, Thiên Bình thì lại muốn tập chung cho quyển tiểu thuyết của mình, người còn lại không đoán cũng biết là sẽ lại ngủ ở bệnh viện. Thôi thì ở nhà cũng chẳng có gì làm, vậy thì tìm Khởi Anh cùng đi ăn kem thôi.
- Có gì không vậy cô?
Xử Nữ cười nhẹ, nhìn thấy phần tóc mái có phần lả lơi thì vuốt nhẹ qua tai cho cô bé:
- Em rảnh không nhỉ? Cô đang muốn tìm một ai đó đi ăn kem cùng cô. Không biết em có muốn đi cùng cô không nhỉ?
Khởi Anh cười tươi rối, đã rất lâu cả hai không cùng nhau đi ăn, không cùng trò chuyện rồi. Hôm nay, Xử Nữ chủ động thì cô không thể bỏ qua cơ hội đó được. Cứ thế cô vội vàng đồng ý.
Họ soạn đồ rồi về nhà, sau đó Xử Nữ lái xe qua nhà của Khởi Anh rồi cùng nhau đến quán kem. Thú thật Xử Nữ không thích kem đâu, nhưng mà đôi lúc cô cũng cần chút vị ngọt cho đầu lưỡi.
Cả hai ngồi vào bàn trên tầng cạnh ban công, cứ ngỡ sau bao lâu có chút thân thiết đối mặt sẽ dễ dàng với nhau, nào ngờ họ vẫn rất khó để mở miệng. Đối với Khởi Anh là không biết nên nói gì, còn đối với Xử Nữ là không muốn nói nhiều.
Được một lúc, Khởi Anh hỏi:
- Em thấy Kim Ngưu dạo này ít khi ra ngoài, hình như cô ấy cũng hay nghỉ học. Cô ấy có việc gì sao cô?
- À, em ấy phải sáng tác chút nhạc.
- Sáng tác sao? Bài hôm trước cô ấy sáng tác cho em hát rất hay luôn, tự nhiên em ngóng bài hát mới của cô ấy thật.
Xử Nữ cười nhẹ, mắt nhìn xuống phía dưới. Chợt nhìn thấy Song Ngư, tự nhiên lại nhớ đến sự giúp đỡ của cậu ta, lòng nảy sinh cảm giác có ơn. Vậy bây giờ, người giúp cô thì cô nên làm gì để đáp lại người đây?
Theo ánh mắt Xử Nữ, Khởi Anh cũng nhìn thấy được Song Ngư. Dạo này cô nghe bảo Song Ngư có phần kì lạ, cứ hay ngơ ngẩn thẫn thờ. Nghe đâu là đang để ý đến một người nào đó nhưng không biết nên làm thế nào. Ban đầu, cô nghĩ Song Ngư thích Minh Như cơ, nào ngờ không phải, dẫu vậy thì người Song Ngư thích là ai cô không rõ. Thôi thì chỉ biết cho có lệ là được, bởi cô cũng không liên quan tới người đó.
Xử Nữ nhìn một chút, nghĩ một chút, biết ơn một chút rồi cũng quay đi. Cô không xem nó là hư không, nhưng cô sẽ cố giúp lại họ.
Sau một buổi ăn kem, cả hai cũng ai về nhà nấy. Xử Nữ về nhà lại đánh giấc và rồi bước đến lớp dạy học.
Cô đã nghĩ rất nhiều về cậu Song Ngư kia, bản thân tập trung làm việc thì sẽ chẳng có gì nhưng khi bản thân có thời gian lại nghĩ đến cậu ta. Cũng do nghĩ nhiều mà cô không hề hay biết sự giúp đỡ tưởng chừng chỉ đơn giản là một lời nói lại trở thành một ơn lớn đến khó tả.
Bước trên hành lang góc sân trường, cô nhìn học sinh vui vẻ với những câu chuyện, những trò chơi vặt mà cười nhẹ. Thời học sinh, khi nào cũng như thế, thật sự rất đáng nhớ. Có lẽ nếu gia đình cô không dùng đến những đòn roi với cô, thì thời thanh xuân ấy của cô... Rất hoàn hảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
General FictionTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...