Xử Nữ tỉnh giấc sau một giấc ngủ êm ả, nhìn quanh rồi lại chợt nhớ về tối hôm trước. Thoáng cái mặt đỏ rồi bất giác bật cười.
Cô bước xuống nhà, vẫn như cũ mặc trên mình bộ áo dài của giáo viên. Cô ngồi vào bàn, thấy mấy người chị em cứ nhìn cô mãi mà hơi ngại ngùng.
Bảo Bình thấy mấy chị em toàn nhìn chứ không dám hỏi hay gì, bèn khẳng định thay Xử Nữ:
- Có rồi thì kêu người ta mời tụi tao ăn đi, có bồ rồi mà tụi tao phải coi như không có gì chắc? Công sức bên nhau bao lâu cho ăn tiệc sớm tí, đợt trước tụi bây đòi tao thì giờ ai có bồ tao phải đòi lại!
Cự Giải lúc này chợt có chút là lạ, tay khẽ gãi sau gáy mình rồi lại tiếp tục dùng bữa. Xử Nữ thì không phản đối làm gì, chỉ khẽ gật đầu rồi ăn sáng.
- Ơ mà mày không sợ Minh Như à?
Song Tử không quan tâm mấy chuyện yêu đương của mấy đứa bạn lắm, nên những thắc mắc của cô cũng thuộc ngoài lề thôi. Nhưng mà có lẽ cô nói không đúng lúc lắm, vì thế mà không khí phải lặng đi vài phần.
Thiên Bình vỗ nhẹ má trái Song Tử, rồi liếc cô đến chán chê. Cô còn định sẽ chọc Xử Nữ mấy câu, vậy mà Song Tử chỏ miệng vào làm mất cả hứng.
- Minh Như cái gì? Mày không nghe Cự Giải bảo là Song Ngư xin lỗi nó à? Rõ là Song Ngư đã hiểu rõ, vậy thì Minh Như là cái gì mà phải lo? Đang vui làm mất cả hứng con này!
Song Tử định buông đũa để cãi tay đôi với Thiên Bình, nhưng nghĩ đi nghĩ lại chút chuyện của Thiên Bình đành thôi.
Mặc dù Thiên Bình nói vậy, thế nhưng câu hỏi của Song Tử vẫn làm cho Xử Nữ phải chần chừ ít nhiều:
- Tao cũng không biết, tao có hơi mù mờ... Nhưng chẳng hiểu sao... Tao thấy được sự an toàn của cậu ta.
Nghe cách xưng hô của Xử Nữ, Song Tử lại hỏi:
- Tao tưởng người yêu phải xưng anh em?
Kim Ngưu đang ăn, vốn định ngó lơ mấy chuyện yêu đương của các chị thì bị câu nói của Song Tử làm cho xém sặc. Cô bèn ngước mắt lên nhìn Song Tử với ý cười hiện rõ lên mặt:
- Mày có cần phải hỏi thêm là sau này hai đứa lên giường khi nào luôn không? Sao hỏi từa lưa vậy má?
Bảo Bình chậc lưỡi:
- Mà công nhận, con Xử toàn quen người bằng tuổi hoặc nhỏ tuổi hơn nó thôi tụi bây.
- Mày điên hả Bảo? Nó trải qua có một mối tình, này là mối tình thứ hai mà toàn cái gì?
Thiên Bình lại sửa tiếp một người khác. Vốn Xử Nữ đã lớn tuổi rồi, trải qua chuyện tình yêu vài lần cũng đâu có gì đặc biệt, chỉ là tụi này thích nói quá. Cô phải sửa, nếu không sửa chắc Xử Nữ thành gái hư chuyên dụ dỗ trai mất.
- Thôi, ăn cơm đi, không định đi làm hả? - Xử Nữ không muốn bàn thêm về mình nữa, nhanh chóng chuyển chủ đề.
-----
Tại nhà hàng, Song Ngư đến từ sớm để đợi người trong lòng mình đến. Cậu có hơi bồi hồi mà cười nhẹ, yêu thật sự đâu có khó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
Fiction généraleTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...