Ngoài lề về truyện và cốt truyện.

160 11 4
                                    

Có một sự thật đó là mình rất hay thường bị nản bởi việc mang tên là "được đón nhận". Hoặc có lẽ bởi mình thường hay cả thèm chóng chán cho nên hay quên mất những cái cũ rồi tìm cái vui mới cho mình. Đó cũng là một lí do về việc tại sao mình lại lặng đi mất suốt mấy tháng mà không update truyện tiếp. Hành trình viết bộ truyện này với mình cũng khá là thú vị ấy chứ, bởi cũng khá lâu rồi mình bài trừ đi việc viết teenfic và thể loại 12 chòm sao ra khỏi vùng truyện mà mình sẽ viết.

Trước mình hay tạo acc watt sau đó viết một hai chương 12 chòm sao rồi chạy đi tám nhảm với mấy bạn au, sau đó rồi chán thì bỏ acc watt đó đi rồi tạo một acc khác để đào rồi không lấp tiếp, nên là để end được bộ này thật sự làm mình không ngờ ấy chứ.

Thật ra thì thời điểm mình viết bộ này, mình chỉ nghĩ đơn giản rằng là viết để thỏa chí tưởng tượng, thỏa mãn sự mơ mộng đã cũ của mình mà thôi, bởi thật ra thì mình đi theo một hướng viết riêng khác chứ không phải là viết cho vui như cách bộ truyện này được hình thành. Nên là nếu bạn đọc truyện từ những ngày đầu thì chắc chắn sẽ thấy được rằng mình rất ẩu tả, nói hẳn ra là có khi còn là cố tình ẩu tả để tạo cho mình cảm giác thoải mái nhất có thể khi viết bộ truyện này. Thậm chí, còn có một chị vào đọc mà không ngừng sửa lỗi chính tả cho mình luôn ấy chứ=)) thật sự thì chị ý rất dễ thương luôn áa.

Sau này khi truyện bắt đầu được vài người đọc rồi ý, thì mình bắt đầu sinh ra cảm giác nản, rồi ý định xóa truyện hình thành nên trong đầu mình. Bởi khi đó mình bận tập trung cho những dự án khác của mình, thêm nữa đó là mình cảm thấy bộ truyện này đã đi đến bước nhảm rồi và mình thì cũng không thể lái nó về quỹ đạo nghiêm túc mà viết được nữa. Thế nhưng rồi trong lúc than van, thì có một bạn đã rep cho mình một phần động lực rất dễ thương, thế rồi mình bắt đầu nghĩ ngợi về bộ truyện này.

Mình đã muốn được trêu đùa như cái thời viết trước đây, kiểu như là hai chấm xuống dòng thoại, mở ngoặc p/s tiểu phẩm giữa chừng cho nên mình mới ngại về việc duy trì bộ truyện này. Nhưng mà mình là một người viết mà, trong mấy dòng suy nghĩ cứ hay chen chúc nhau trong đầu mình, chợt làm cho mình nhận ra mình đã có tình cảm với bộ này, nên là bắt tay sửa lại bộ truyện rồi viết tiếp chặn đường ngày sau của nó.

Dù rằng mình đã chỉnh sửa, đã thay đổi ngữ pháp, cách trình bày và một phần chính tả mình cố tình hay vô tình sai, thế nhưng bởi vì nó đã được viết từ trước cho nên là mình chỉ thể sửa được đến đó, có thể bây giờ mọi người đọc vẫn sẽ thấy mấy cái lỗi typo, chính tả rải rác khắp các chương, nhưng thôi mình quyết định sẽ ngừng sửa lỗi của bộ này lại, xem như nó là một kỉ niệm nho nhỏ của mình đi vậy.

Về cốt truyện của bộ truyện được xuyên qua "Trái tim". Thì có một vài bạn đọc truyện mình hay thường cảm thấy lối dựng nam nữ chính rất khác với những truyện khác. Bởi thường ở những truyện khác là 6 nam chính, 6 nữ chính chứ không phải như mình là 5 nam chính 5 nữ chính và để Sư Tử là nam phụ và còn cái kiểu xếp couple có phần loạn xà ngầu của mình nữa.

Thì ban đầu lúc mình với viết ý, thì trong đầu mình cũng là motip thân thuộc 6 nam chính như mọi người hay đọc thôi. Nhưng mà cái lúc đặt tay lên bàn phím gõ về bộ Trái tim á, thì mình lại muốn tìm mình cái gì đó khác hơn những cái đã cũ, thế là bắt đầu để ý đến 12 chòm sao.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 27 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ