Ngoại truyện 1: "Em không phải bạn gái anh à?"

136 9 0
                                    

Trong nhón sáu người các cô, mỗi người đều mang một tính cách cùng lối sống rất riêng và thi thoảng cũng đối nghịch với nhau. Như Kim Ngưu luôn cứng cáp, hay nóng giận và thích vận động thì lại gặp phải một Cự Giải mềm mỏng, nhát cấy lại yếu đuối, thường lén núp đi khi có đám đông; như Thiên Bình thường thích ba hoa rồi hay chán nản với lối sống êm đềm lại gặp phải một Xử Nữ chỉ muốn được bình yên trải qua mỗi ngày; hay là Bảo Bình cứ luôn đắm mình vào công việc chỉ bởi cô muốn được cứu người lại gặp được một Song Tử chẳng tim và còn chẳng biết lo nghĩ cho ai mà làm mọi thứ bản thân muốn.

Dẫu rằng các cô thường đối lập, thế nhưng lại dung hòa, hòa thuận một cách lạ kì. Thường thì trong mắt các cô, mọi người đều có tính cách quá rõ ràng và cũng thường chắc rằng họ đã hiểu rõ nhau rất nhiều, thế nhưng hóa ra trong các cô lại có một ngoại lệ mà các cô chỉ thể hiểu bởi cách nhìn về quá khứ mà không nghe được lời kể của người đó.

Ma Kết ngồi bên giường Song Tử, nhìn sắc mặt trắng bệch của cô, trong lòng chỉ toàn là lo sợ. Cậu sợ rằng bất chợt một lúc nào đó, chiếc máy thở kia sẽ kêu vang làm cho người cậu thương rời đi mãi mãi.

Cậu cũng chẳng nhớ, bản thân bắt đầu muốn âm thầm bên cạnh cô khi nào nữa. Chắc có lẽ là khi mà cậu nhìn thấy cô lặng lẽ tựa đầu vào vai mình ngủ say mà chẳng phòng bị như cô vẫn hay thường. Hoặc có lẽ là khi cô tập trung làm việc mặc kệ hết xung quanh mà chẳng vang lên một lời than vãn.

Lần đầu tiên cậu gặp cô là khi nào nhỉ?

Là khi cô vừa bắt đầu đi làm lại sau khi Thiên Yết đuổi việc cô quá nhiều lần trong tháng và bị cậu bắt phải gọi người về để làm cho xong công việc. Cô làm trong công ty cậu, thế nhưng cô là nhân viên, còn cậu lại là chủ tịch, cho nên cậu đâu biết hay quan tâm gì đến việc có cô nhân viên tên Song Tử đang làm ở phòng này, phòng nọ. Đó là lí do vì sao cậu lại gọi khi ấy là lần đầu tiên.

Khi ấy, cậu ngồi trong góc nhà ăn, nhìn cô cùng Bảo Ly đang trao đổi phần ăn của mình cho nhau. Vốn ban đầu, cậu chỉ muốn nhìn xem cái người mà Thiên Yết ghét độc địa đến cỡ nào, thế nhưng nó lại chẳng như những gì mà Thiên Yết nói, Song Tử của lúc đó rất hiền. Cô ấy ăn phần ăn của Bảo Ly, chẳng hiểu sao cậu lại nhìn ra mấy phần gượng ép trên gương mặt, thế nhưng cô lại ăn hết toàn bộ như thể món ăn đó rất ngon. Cậu không hiểu được lí do và bởi cách Thiên Yết thương quý Bảo Ly, cho nên cậu cũng cất mấy thắc mắc nhảm nhí qua một bên rồi về phòng làm việc và cũng chẳng cần biết lí do.

Lần thứ hai gặp cô, là ở quán cà phê của Thiên Bình và Cự Giải. Khi ấy cậu vô tình được Sư Tử rủ đến cà phê cùng mấy người Bạch Dương, thế là không từ chối mà chạy đến. Khi đó cậu thậm chí còn chẳng nhớ người con gái cứ cãi vã với Thiên Bình là cô nhân viên hôm trước bị Thiên Yết nói xấu vô tội vạ. Trong đầu cậu lúc đó chỉ thầm cảm thấy cô và Thiên Bình cãi vã quá đỗi phiền hà.

Lần thứ ba gặp cô là ở sinh nhật của Kim Ngưu. Khi ấy, cậu mới nhận ra cô gái Thiên Yết ghét và cãi vã cùng Thiên Bình là một người. Hôm đó, cậu nhớ rất rõ khi mà Kim Ngưu vì bênh vực Song Tử đã tẩn người một trận, sau đó thay người bị hại nhận mình là người bị hại với mục đích đuổi tên háo sắc kia đi. Khi ấy, cậu không để ý Kim Ngưu, cậu chợt bị Song Tử làm cho thu hút bởi sắc mặt có phần phờ phệch của cô, dẫu chỉ một tí sau thôi, có lẽ cậu chỉ thể tạm ví rằng tí sau đó là một cái chớt mắt thì sự phờ phệch ấy đã thay đổi trở về bình thường.

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ