- Dạo này sắc mặt em kém lắm, ốm đi nhiều nữa. Anh lại bận nhiều việc, không để tâm đến em được. Có chuyện gì sao? - Sư Tử vuốt mái tóc của Cự Giải, cực kì dịu dàng hỏi cô.
- Không có gì đâu, tại dạo này ở bệnh viện với quán có hơi đông người. - Cự Giải đáp lại câu hỏi của Sư Tử. Cô vẫn nên giấu anh chuyện này thì tốt hơn.
Sư Tử không hỏi nhiều, bởi vì cậu biết cô không muốn trả lời thì ép cũng là một việc vô nghĩa.
Khoảng thời gian này, biết Tang Phi và đồng bọn của hắn đang có ý định với những người bên phía Bảo Bình, trong đó có cả Cự Giải cho nên cậu rất lo. Sợ rằng cô sẽ bị thương hay nặng hơn là mất đi cô. Suốt mấy ngày bận rộn, mãi cậu mới có thể ngước mắt lên để xác nhận cô vẫn còn bên cạnh mình.
Mọi kế hoạch của cậu đang rất suôn sẻ, đồng bọn của cậu cũng đã bắt đầu hành động rồi, chắc chắn mọi việc sẽ kết thúc rất sớm thôi. Đến lúc đó, mọi người có thể thoải mái rồi.
Cự Giải nhìn Sư Tử đang hững hờ, giống như đang tương tư vậy, trông thấy hình ảnh ấy làm cho cô có phần bất an rất nhiều. Có phải... Mối quan hệ của cả hai có thể cũng ngưng lại không? Nhưng mà sao có thể nói thế được chứ, có lẽ nó chỉ thuộc vấn đề sớm muộn mà thôi, bởi chẳng phải các cô đã chuẩn bị tinh thần hết rồi sao?
- Anh đang tương tư ai thế? Kể em nghe xem nào.
Cự Giải là một người rất nhạy cảm, cô thường xuyên nghĩ về rất nhiều điều không hay ho làm cảm xúc bởi vì những điều đó trở nên xấu đi rất nhiều. Nhưng dù gì thì lỗi cũng không nằm ở cô, dù sao thì nếu như mọi người không đối xử xấu với cô thì cô sẽ không như thế.
- Em đang nghĩ bậy bạ gì thế? Anh đang yêu em mà tương tư cái gì nữa.
Sư Tử lại là một người nóng tính, cũng là một người rất yêu bản thân nhưng hiện tại bây giờ cậu lại chia sớt rất nhiều sự "yêu bản thân" của mình sang cho người cậu yêu là Cự Giải, thế mà này Cự Giải hỏi như thế làm cậu không được vui cho lắm.
Cự Giải không đáp lại, chỉ gục đầu tỏ ra buồn buồn. Cô không chọc giận anh, cô chỉ muốn biết anh đang nghĩ gì. Chỉ là cô không điều khiển nổi sự rối loạn trong những suy nghĩ mệt nhoài vì vậy cho nên trong lời nói có phần không hay ít nhiều.
Nhưng việc Sư Tử nói chuyện có phần cọc cằn làm cho cô càng sợ việc anh đã có người khác trong lòng hơn. Những lo lắng ngốc nghếch, đến một lúc nào đó nó rồi sẽ bùng phát lên. Những sợ hãi trong suốt mấy ngày dài nghĩ ngợi, lần này bị khơi gợi lên và rồi cô rơi nước mắt.
Những giọt nước mắt cứ thế rơi xuống làm cho Sư Tử không kịp thích nghi nhăn mày. Đến khi hết cách, cậu chỉ còn có thể ôm lấy cô dỗ dành.
- Anh xin lỗi, Giải... Đừng khóc nữa, có chuyện gì kể cho anh nghe đi. - Cậu nói với cô bằng giọng thật nhẹ nhàng.
- Sư Tử, em sắp phải rời đi rồi... Anh đừng quên em có được không?
Nghe lời Cự Giải nói, Sư Tử khựng lại, dường như đang cố chấp nhận điều mình vừa nghe được. Sau đó, cũng chỉ đành ngậm ngùi yên lặng dỗ dành cô.
- Vẫn chưa đến giây cuối cùng, vẫn chưa thể nói trước được. Chúng ta cố gắng sẽ có thể...
- Vậy khi em thật sự phải rời đi thì sao? Anh vẫn sẽ nhớ đến em hay anh sẽ quên đi em?
Cô rất mong câu trả lời là sẽ luôn nhớ đến cô, mãi nhớ đến cô. Thế nhưng nếu như thế thì liệu có dễ dàng không? Anh sẽ bị dày vò, đau khổ thì nó tốt sao?
- Tương lai rất khó nắm giữ, nhưng muốn nó từ địa ngục thành thiên đường thì chỉ có ta mới có thể thay đổi. Anh không tin, ta sẽ xa nhau đâu, bởi anh tin chúng ta có tương lai.
Có lẽ cô và mọi người thật sự quen hai người Tang Phi và đồng bọn của hắn và chắc có lẽ họ có thù hằn rất lớn. Nhưng như thế thì sao chứ? Cậu chắc chắn sẽ bảo vệ cô đến cùng, không cho cô rời đi và nếu cô rời đi anh sẽ đi theo cô.
Nhưng đối với Cự Giải thì khác, cô không nghĩ anh sẽ nghĩ về kết quả như thế. Cô chỉ biết, mình sắp phải xa anh và sự việc ấy có lẽ không thể thay đổi được.
- Tương lai không có chúng ta.
Mỗi người sẽ lại ở một thế giới riêng biệt, mỗi người sẽ có một gia đình riêng và rồi lãng quên nhau. Tương lai của cả hai... Có lẽ được định sẵn như thế từ lâu rồi.
- Anh sẽ không bao giờ quên em đâu.
Cự Giải vẫn chỉ nghĩ về một hướng, Sư Tử chỉ thể nhẹ dàng xoa dịu những nỗi lòng của cô.
Cự Giải đã mất rất lâu để nhận ra anh trả lời câu hỏi của mình. Nghe điều đó, lòng cô xuất hiện thêm muôn vàn cảm xúc liên tiếp nhau. Vậy ý anh là sau khi cô đi anh sẽ không quên cô, cuộc sống của anh sẽ trở nên vô nghĩa sao?
Trong đầu cô có rất nhiều hình ảnh về những ngày ảm đạm của anh. Cô lại càng buồn hơn. Ban đầu thì muốn nghe anh sẽ bảo anh sẽ không quên, nhưng khi nghe thấy rồi lại khó chịu gấp trăm.
- Em có bao giờ nghĩ đến việc, mọi thứ sẽ kết thúc thật đẹp và em không phải rời đi chưa?
Sau khi nghe mọi người nói, hy vọng của cô chẳng còn gì nữa, cũng chẳng thiết tha nghĩ đến từ "nếu như".
- Anh thì sao?
- Anh có nghĩ đến, anh đã nhìn thấy được rất nhiều điều đẹp đẽ.
Sư Tử hôn nhẹ lên trán của Cự Giải, xoa xoa mái tóc cô, lau đi giọt nước mắt trên má cô.
- Anh đã thấy gì?
Cô muốn biết anh đã thấy gì.
- Anh thấy con gái của chúng ta rất giống em, là chính em ấy.
Tương lai của chúng ta có những đứa trẻ...
- Anh còn thấy sau khi con chúng ta lớn, chúng nó rất thương em.
Những đứa trẻ ở tương lai ấy rất ngoan, rất hiếu thảo...
- Còn có khi em đã già đi cùng anh nữa, trông em vẫn chẳng xấu xí chút nào.
Và chúng ta đã rất hạnh phúc trải qua một đời cùng nhau.
- Tiếc thật... Em và anh không có tương lai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.
General FictionTên truyện: Thế giới khác. Tác giả: Trinh Võ. Thể loại: 12 chòm sao, xuyên sách, tình cảm. Ảnh bìa: Wombo Chòm sao nam: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã, Thiên Yết, Ma Kết, Song Ngư. Chòm sao nữ: Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Bảo Bình. Mộ...