"Kung ayaw mong kumain heto kunin mo itong calling card ko, make sure to contact me tomorrow I wait for your call,"
"Ano na naman kaya ang drama nun, ni hindi ko nga kilala maka asta akala mo ka close ko na, hay naku maka uwi na nga,"
Papalabas na siya ng building ay naka salubong niya si Noah papasok sa La Salle law firm, kinuha niya ang cellphone niya sa bag at kunwari ay nagtetext para hindi siya mahalata nito nakayuko lang siya, sa kamalas malasan nakilala siya nito.
"Nick, tawag nito sa kanya, "
Hindi niya ito nilingon pero hindi na siya naka iwas dahil nahawakan na nito ang kanyang kamay.
"Nick ba't mo ako iniiwasan may nagawa ba akong masama sayo?,"
"Hindi kita iniiwasan, bakit ko naman gagawin yun? wala naman akong dapat iwasan sayo, bakit may atraso ba ako sayo?,"
"Wala kaya lang halatado kita Nick iniiwasan mo talaga ako, kung hindi mo ako iniiwasan sumama ka sa aking kumain ,"
"Huwag na salamat na lang hinihintay na ako sa amin para kumain, nagluto na si mama para sa pagkain namin,"
"O eh di sige sa inyo na lang ako maki kain, nilingon nito ang dalawang bodyguard at inutusan na umalis na."
"Sige na bumalik na kayo sa office ako na lang ang pupunta sa La Salle, pagka tapos naming kumain ni Nick sa kanila, "
"Hoy, Noah puwede ba huwag mo akong aasarin dito?, gusto mo bang mabatokan ako ni mama ngayon?, "
"Bakit naman? "
"Ang sabi kasi niya sa akin ay umiwas na daw ako sa mga lalaki dahil lahat daw kayo ay mga manloloko, tapos pag isinama kita sa amin baka bungangaan ka nun, galit nga yun sa mga lalaki kaya malamang na sasalubongin ka nun ng talak, kaya kung ako sayo pumunta ka na lang sa pupuntahan mo,"
"Aba hindi ako natatakot na humarap sa mama mo dahil malinis ang intensiyon ko sayo, sasabihin ko sa kanya na pakakasalan na kita ayaw mo ba nun?, magkaka asawa ka na?,"
"Loko loko ka talaga Noah, kaya mo ba akong pakasalan bukas?, "
"Aba!, oo naman, bakit Nick ganun ka na ba ka desperada na magka asawa?,"
"Ikaw ang desperado, bakit ba tuwing mag kikita tayo palaging kasal ang paksa mo wala ka na bang ibang topic na naiisip pag magka harap tayo?, humanap ka nga ng kausap mo," sabay talikod si Nick habang sinasabi yun, "
" Ikaw kasi Nick hindi mo ako seneseryoso puwede ba kahit minsan seryosohin mo naman ako,"
"Noah hindi mo pa kasi naranasan ang lokohin at taran tadohin ng isang pinag kakatiwalaan mong tao, na halos ibigay mo na sa Kanya ang lahat, yet nagawa ka pa rin niyang lokohin, napaka sakit kaya nun, iyong kahit andaming gustong maging bahagi ng buhay mo, and much deserving kesa sa Kanya, but I stay faithful to him?,
"Do you know what hurts me more?, yung sabihan kang may ibinigay sa kanya ang ipinalit niya sayo na hindi mo kayang ibigay, ganun ba ako kawalang halaga I feel like a crap that very moment at walang pakinabang, akala ko naibigay ko na ang lahat sa kanya, pero kulang pa pala yun?," am I that worthless?,"
"No Nick you're not worthless, and you are too much for him, he don't deserve your love, he's just an immature and expecting too much, please don't let be down, cheer up and feel thanks for moving on, there's some good person longing to make you happy, give yourself a break, tell me what will I do to help you?, but let's stop this, I am here who needs your help,"
"What help are you talking about?." Nick asking him in trouble, "
"Please pretend being my girlfriend, "
"What for?,"
"For letting me go with the fixed marriage prepared for me by my parents, I will do whatever you want, I give you some compensation, name your wants I grant it to you , just for only 3 months, how about house and lot?, do we have a deal?"
"Noah can I be? and we're friends don't bother for the compensation, take it for free, now what will I do? "
" Tomorrow I have a date with her, meet me at 8:00 o clock in Shangri-la Plaza, and make a scene for being betrayed by a boyfriend,"
"Can it work?, of no offense?,"
"Let's see when we were there, and it depends upon your acting, please make it like for real, for I can get away with that fixed marriage, if we eliminate her, we win and tell me what you want, I'll grant it to you," give me your number Nick so I can call you when we are in the dinner venue,"
"Okey this is my calling card, here take it, "nag aalangang ibinigay niya dito ang kanyang calling card.
"Just call me for an important matters, don't mix naughtiness when you call, it is just for purely business, and be professional." she said it to Noah seriously.
'Nick I am so desperate this time and am hungry too, can you please come with me for lunch? please?,"
"Noah why can't I turn you down?, am I starting to care for you?, she is thinking of it while they are walking ,
"Noah just take me home and lunch with us, my mom is waiting for me this lunch time,"
"But you said that she will nag at me when I come with you?,"
"Just take the consequences for the free lunch at home, and you can taste the delicious dishes of my mom. she's the best cook ,"
"Nick I'm so happy this very hour, and the moment that I go to your place it's my wishes come true,"
"Hoy Noah,!!, mag ayos ka nga, akala mo pupunta ka sa world of fantasy? hindi nga!, kabaliktataran yun kaya be prepared,"
" Nick harangan man ako ng sibat, it won't fear me, mahal kita, kaya kong harapin ang lahat dahil diyan,"
"Ano bang pinagsasabi mo ha?, Noah?, di ba nga nagka intindihan na tayo?, na purely business lang ang ugnayan natin?, halika na nga baka mag bunganga na naman si mama, dahil ayan O! 12:00 na ng tanghali," sinasabi yun ni Nick habang naka yukong tumitingin sa kanyang wrist watch.
BINABASA MO ANG
❤️I love ❤️ your CEO👌
RomanceThe ranch is the reason for falling down with the charm of this CEO, at first I hate of his arrogant attitude , until I found it one day I was the one who will cry and beg for his love, he ignored me many times, by then I realized that I must stop...