🐹Chapter 18🌹

7 0 0
                                    

Tinawagan niya si Noah pagdating niya ng bahay.

"Hello Nick buti naalala mo akong tawagan,"

"Gusto ko lang ipa alam sayo na unuwi na ako baka kasi bumalik ka pa sa Bulacan maka ka absent ka na naman sa trabaho mo,"

"Kumain ka na ba Nick?, mag dinner tayo sunduin kita diyan sainyo,"

"Huwag na, nagluluto na si mama, dito na lang ako kakain, at sayang ng perang ibabayad mo sa restaurant, magtipid ka nga,"

"Gusto lang kitang makasalong kumain. Sige diyan na lang ako sainyo makikain,"

"Noah ayan ka na naman, puwede ba? huwag mong paiinitin ang ulo ko, kung gusto mong kausapin pa kita, kasi kung hindi ka titigil hindi na kita kakausapin kahit kelan, sunduin mo na lang ako bukas ng lunch may sasabihin kasi ako sayo,"

" Hello Nick malapit na ako sa bahay ninyo mag prepare ka na kasi nagugutom na ako,"

"Noah hindi ko sinabi sayo na dito ka kakain, ang sabi ko sayo ay sunduin mo ako at i treat mo ako ng lunch, para kumain tayo sa labas, dahil may sasabihin ako sayo,"

"Kaya nga nag pa reserve na ako ng table natin sa Bluebird Makati Restaurant para makasalo kita sa pagkain doon ,"

"Saan yun?,"

"Sa Makati nga, naka ready ka na ba?,"

"Oo hihintayin na lang kita sa labas,"

" Hindi mo ba ako papapasukin sa bahay ninyo?,"

"Huwag na dahil nasa labas na nga ako,"

Nasa biyahe na sila ng magtanong si Noah.

"Ano bang sasabihin mo? Bakit parang seryoso yata?,"

"Yes I'm serious and this is complicated, I will start my work in Lee corporations, It's maybe tomorrow or the next day,"

"Bakit parang ang dali ka lang nilang nakumbinsi samantalang sa company namin ay ayaw na ayaw mong pumasok?,"

"Noah this link in my profession, as the counsel of Dr. Brillantes I must do this job for that the case will be dismissed. It will takes two months, that I will be working in that company, now as your girlfriend I am asking for your approval,"

"Why bother?, I'm seeing this issue that you've been already decided, about working in that company, for what position?,"

"As Mr. Lee personal secretary, do it suit me?,"

"What?, do you know that Mr. Charlie Lee is a professional playboy,

"Anong connection dun?, hindi naman ang pagiging playboy niya ang gagawin kong trabaho dun, as counsel of Doctor Brillantes yun ang mission ko sa company nila,

"Nick puwede ba?, huwag kang pilosopo, at masyado ka naman yatang attached sa kaso ng Doctor Brillantes na yan, sino ba siya at ganyan na lang ang pagmamalasakit mo?,"

"Noah huwag kang judgemental, What I need to you now is your moral support, kung puwede sunduin mo ako araw araw tuwing uwian, at ngayon makakabawi ka na sa mga itinulong ko sayo, kaya puwede mo ng sabihin na quits na tayo,"

Anong quits ayoko ng word na yan, basta after two months mong trabaho sa Lee corporation ay sa Benson company ka na rin papasok, and that's final,"

"Okey expect me in Bensons company after two months."

"O narito na tayo may mga order na ako, heto ang menu choose your favorite, punta muna ako ng CR,"

Nakabalik na si Noah galing comfort room.

"Nick siguraduhin mo lang na huwag kang padadala sa mga bola ni Charlie, dahil committed ka na sa akin, mag step forward na tayo as in a relationship,"

"Okey kung iyan ang mag papa kalmante sayo sige we're in a relationship now,"

"Maglakad lakad muna tayo Nick tutal maaga pa naman, anong oras ba kitang susunduin sa bahay ninyo bukas?,"

"Hindi pa ako naka pag notice kay Charlie, tatawagan na lang kita if in case,"

"O sige na para matulog ka na ng maaga ihahatid na kita, puwede ba akong magpa kilala na sa mama mo?"

"Noah fake ang relasyon natin, ayaw ni mama sa mga taong sinungaling, at ano ang sasabihin natin sa kanya?"

"Eh di sabihin mo na kaibigan lang kita,"

" Noah para wala ng hassle wag ka na munang mag insist na magpa kilala sa kanya, galit na kasi yan sa mga lalaking manliligaw sa akin, nagka trauma na rin siya dahil sa pinag daanan ko noon,"

"Okey you're the boss for today, but if time may come, I meet your mom, and ask your hands from her,"

" Noah anu na naman bang pinagsasabi mo, sige na uwi ka na, narito na tayo, mauna ka ng umalis papasok ako pagka alis ng kotse mo, bye and thanks for this wonderful evening,"

Pagkapasok niya ng kanyang kuwarto ay biglang nag ring ang kanyang phone, si Charlie ang nasa kabilang linya, sinagot niya ito kaagad dahil naka full volume ang kanyang phone, magigising ang mama niya na katabi lang ng kuwarto niya ang kuwarto nito, pagagalitan siya nito dahil dis oras na ng gabi siya naka uwi.

" Hello Ms. Flores I expect you tomorrow in my office at around 9:00 am, please give me a ring if you cannot make it ,"

" I'll make it, para matapos na ito, bye Charlie matutulog na ako, alanganin ka namang tumawag nakaka antok na,"

"Okey my baby make a beauty rest para beauty ka bukas pag harap mo sa akin,"

"Wala akong pakialam kung pangit ako sa pag harap ko sayo, magkikita lang naman tayo dahil sa kaibigan ko, tutal konting oras lang naman ako sa company ninyo kaya I'm looking forward to it,

"Nick will you please talk to me nicely, ikaw lang ang naka pag tataray sa akin ng ganito, ang daming babaeng nagkakandarapa sa akin, but still you're everything that matters to me, mula ng ma capture ko ang mukha mo sa picture mo noon sa Boston ay nawalan na ako ng interes sa mga babae ngayon, alam mo ba kung bakit Nick?, dahil ikaw na ang naka ukit sa puso ko, pero tangap ko na may boyfriend ka na igagalang kita para sa kanya, and I respect your relationship with him hindi ako magiging hadlang sa relasyon ninyong dalawa, pero huwag lang magkakamaling lokohin ka ni Benson dahil, I'll snatch you from him,"

"Alam mo Charlie na notify na ako ng boyfriend ko sa pagiging playboy mo kaya hindi na ako apektado sa mga pinagsasabi mo ngayon, just save those sweet words to other women, because I'm terrified infront of you,"

" Bakit Nick nasisiguro mo bang ikaw lang ang babae sa buhay ni Benson ngayon?, be vigilant enough dahil may matutuklasan kang ika iiyak mo, kaya huwag mong ipagkatiwalang lahat ng meron ka sa kanya, masasaktan ka lang ,"

"Bakit ikaw hindi mo ba ako sasaktan? makapagsalita ka parang kilalang kilala mo na ang boyfriend ko, huwag mo naman siyang sisiraan behind his back, it's unfair to him,"

"Hindi ko sinisiraan ang boyfriend mo, sinasabi ko yan dahil may batayan ako, At bakit naman kita sasaktan?, mahal kita kaya hindi ko magagawang saktan ka, alam mo yan, Nick ready na ako to the family world kung gusto mo pakakasalan na kita kahit bukas,"

"Hoy kung gusto mong igalang kita bilang boss, stop that flowering words gusto mo pang mag taksil ako sa boyfriend ko, kaloka to',"

Biglang nag busy tone ang phone ni Charlie, dahil binabaan na siya ng phone ni Nick, hindi na siya nag attemp na tumawag uli dahil alam niyang matutulog na si Nick at siguradong tatarayan lang siya nito,"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

❤️I love ❤️ your CEO👌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon