"Okey sir I gave you my time , but for only two months, but as of today let me go with Noah so I can advise him what you want, and I will ask for his approval,""I promise you Nick for this two months time I'll make you love me back ,"
"In your dreams, In reality, it's not really the way it would be, it's so opposite,"
"Nick I can't let you go starting today, stay away with me is your last move to make in this entire world, I'm selfish and I will not just let you go like you've wanted, kahit pa nga ang Linggo mo ay gusto ko nang ariin, kaya lang ay sa pamilya mo pala yun, so be it,"
"Ngayon alam ko na, Charlie hindi mo na ba ako igi give up?,"
"Hindi na talaga, ngayon na nakasama kita ng matagal pakiramdam ko ay kumpleto na ang aking buhay, kaya paano pa kita igi give up?,"
"Tingnan na lang natin, kung sino ang susuko,"
Sinasabi iyon ni Nick ay naluluha na siya sa sobrang galit kay Charlie, pero hindi siya natatakot dito, dahil alam niya na hindi siya kayang gawan nito ng masama, iyon ang isang pogi points nito sa kanya, kalmado ito lagi kahit nasasaktan na,
Nagbubuklat siya ng isang magazine na kinuha niya sa side table ng opisinang iyon ng biglang tumunog ang kanyang phone, tiningnan niya ang screen, si Noah ang caller.
"Hello Nick break time na, nandito na ako sa baba, and make it fast of going down, nagugutom na kasi ako ,"
"Wait lang magpapaalam lang ako kay sir, I off mo na ang phone ako na lang ang tatawag sayo mamaya,"
Nakatayo siya sa harap ni Charlie ang working table lang nito ang naka pagitan sa kanila.
"Sir mag be break time lang muna ako nasa baba na kasi si Noah at nagugutom na din daw siya ,"
"Di ba sabi ko Nick dito ka na kumain at saka maaga pa para mag break 11:00 pa lang,"
"Bukas hindi na ako magpapasundo sa kanya basta payagan mo lang ako ngayon,"
"Hindi, hindi ka makikipagkita sa kanya , at pag sinabi kong dito ka kakain " dito ka kakain",
"Charlie anuba you're now crossing the line," boss lang kita ngayon, kaya wala kang karapatan na manghimasok sa pribado kong buhay,"
" Nick hawak kita ngayon at sa akin ang buhay mo ngayon, kaya ako lang ang magsasabi kung ano ang dapat mong gawin, and I will not let you to go, akin ka lang Nick, hindi ka na makukuha ni Noah sa akin ," maluha luha ito habang nagsasalita,"
Si Nick ay hindi naka huma hindi na niya alam ang gagawin, tingin niya kay Charlie ngayon ay para na itong isang batang nakikipag agawan ng candy sa kapwa nito bata.
"Charlie obsession na yang nararamdaman mo, masama na yan, pag nagpatuloy ka , baka makagawa ka ng isang bagay na pagsisisihan mo pagdating ng araw ."
"I don't give a damn, basta wag mo lang akong iiwan ,"
"Charlie please, I beg you, let me out for now, I'll promise simula bukas ay hindi na ako lalabas para kumain, sasaluhan na kitang kumain dito sa loob ng opisina mo," please," tumutulo na rin ang luha niya habang nakikiusap dito.
Si Charlie ay biglang parang natauhan ng makita niya si Nick na tumutulo na ang luha, kaya parang maamo itong tupa na basta na lang pinayagan nito si Nick. Para kay Nick, Kung tutuusin ay kaya niyang kumain na lang sa opisina, dahil hindi naman seryoso ang relasyon nila ni Noah, kaya hindi siya nito madidiktahan, Gusto lang niya talagang maka usap si Noah para maunawaan siya nito.
Sa isang mamahaling restaurant na naman siya dinala ni Noah, kaya pinag sabihan na niya ito,
"Noah puwede ba kung kasama mo ako ay sa mga food chain na lang tayo kumain, kung tutuusin ay masarap naman ang mga pagkain nila doon, parang dumadami na kasi ang utang ko sayo, baka hindi na kita mabayaran, isa pa hindi mo naman ako obligasyon, dahil hindi naman totoo ang ating relasyon."
"Nick alam mo kapag mahal ko ang isang tao hindi ko siya puwedeng, tipirin, kaya masanay ka na, ililibot kita sa mga mamahaling restaurant dito sa buong Metro Manila,"
"Teka bago iyan , Noah nakagawa ako ng kasinungalingan ngayon kay Charlie sinabi ko sa kanya na seryoso na ang ating relasyon, na halos ang ATM at cash money mo ay ako na ang humahawak, para tantanan na niya ako, but sad to say, nagalit siya at sinabi niya na hiwalayan na daw kita,"
"Iyan na nga ba ang sinasabi ko sayo Nick, unang tingin ko pa lang sa kanya, ay alam ko na, na masama ang tama niya sayo, pero Nick tandaan mo, mahal kita at hindi ako papayag na makipag hiwalay sayo, at puwede ba Nick wag mo namang ipangalandakan ang pekeng relasyon natin, maya't maya yan na lang lagi ang naririnig ko sayo, ano ba talaga ang standing natin?"
"Bakit ka nagagalit? eh sa totoo namang peke talaga ang relasyon natin, bakit ano ba ang gusto mo?," mag break na tayo?," okey break kung break, ang hirap nito nasasakal na ako sa inyo ni Charlie, pareho kayong demanding, dapat I give up na muna kita Noah para isa na lang ang mang aaway sa akin ,"
"Aba yan ang wag mong gagawin, makiki pag patayan ako kay Charlie,"
"Bakit Noah wala ka na bang puwedeng maka relasyon?, humanap ka na lang ng iba, guwapo ka naman anu pa ba ang hahanapin nila sayo,"
"Huwag mo sabi kong gagawin yan , kung ayaw mong may mangyayaring masama pareho sa amin ni Charlie, ano Nick kaya mo bang iwan si Charlie? iwan mo na yan, ano ba kasi ang pumipigil sayo para maki pag kasundo sa kanya? pera ba Nick as your profesional fee?, you can collect from Dr. Brillantes? just tell me I can help you for that,"
"Noah alam mo ba ang salitang palabra de honor?, kaming mga lawyer pina practice namin yan, pero kung talagang gusto mong malaman, mahabang estorya yun pero iiklian ko na lang okey?, ang asawa ni Dr. Brillantes si ate Ging ay kaibigan ko noong nag aaral pa ako sa UP iniligtas niya ang buhay ko noong minsang nasa rally kami muntik ng mapalo ang ulo ko ng batuta ng pulis, kubg hindi sa kanya ay patay na sana ako ngayon, bigla niya akong nahila ng makita niya na papaluin nga ako ng pulis, kaya utang ko sa kanya ang pangalawang buhay ko ngayon, I'm not after for the proffesional fee, kahit hindi ako bayaran ni Dr. Brillantes okey lang sa akin yun, anyway two months lang naman yun it's not a big deal for me,"
**********************************
BINABASA MO ANG
❤️I love ❤️ your CEO👌
RomanceThe ranch is the reason for falling down with the charm of this CEO, at first I hate of his arrogant attitude , until I found it one day I was the one who will cry and beg for his love, he ignored me many times, by then I realized that I must stop...