🇵🇭Chapter 43🎸

6 0 0
                                    

Nasa opisina na si Nick ngunit masama ang mood niya dahil nandoon na naman si Rachel sa loob ng opisina ni Noah, kumukulo ang dugo niya kapag nakikita niya ang babaeng ito, lalo pa ngayon na malamang ay may kinalaman nga ito sa pagkamatay ng kanyang ama. hindi siya maka focus sa kanyang ginagawa kaya pinasok na siya ni Noah, dahil sa isang document na pinagagawa nito sa kanya.

"Ano na bang nangyayari sayo Nick? bakit ba wala ka sa focus?, alam mo namang kailangan ko na ang mga document na yan bakit ba hindi mo matapos tapos?"

"Ikaw na kaya ang gumawa nito Noah o hindi kaya ang babae mo na nandiyan sa office mo?, alam mo ba kung bakit hindi ako maka pag focus? dahil diyan sa babae mo pag nakikita ko yan pakiramdam ko ay gusto ko ng pumatay ng tao,"

"Bakit ba galit na galit ka sa kanya?, wala naman siyang ginagawang masama sayo?"

"Wala ba talaga Noah?, iyan lang ang alam mo, at kinakampihan mo pa talaga siya? magsama nga kayo para naman malaman mo na kung anong klase ng tao siya? she has done so many evil deeds to me, at kung alam mo lang ang kasalanan niyan sa akin siguro ngayon pa lang ay pinatay mo na rin siya, isang impakta na nagtatago sa magandang mukha ang babaeng yan,"

"Nick below the belt na yan, masama na ang mga iniisip mo, parang hindi ka isang abogada sa mga sinasabi mong yan, "

"Mas may sasama pa ba diyan sa babae mo? kung siya na ang magaling sayo? , go and keep her, but forget me, dahil ayaw na ayaw kong kasama mo yan, kaya mag kanya kanya na tayo,"

"Nick ba't naka abot na naman diyan ang kinalabasan ng desisyon mo?, at bakit ba napaka kitid na ng utak mo ngayon, may kapalit na ba ako sayo?, kaya ba ganyan ka na lang kung manghusga ng tao?, o di sige kung yan ang gusto mo, I give it to you ,"

"Okey but I resign,"

"Hindi ka puwedeng mag resign dahil may kontrata kang nalagdaan dito, and do'nt force me to sign in your resignation letter, because I will not allow you,"

"Then prepare your thousand of patience, dahil pepestehin kita sa araw araw ng buhay mo, hanggang sa sumuko ka at ikaw na ang kusang magpapa alis sa akin dito sa opisina mo, "sigaw niya sa lalaki,.

"Gawin mo ang gusto mo, at maging maligaya ka sana sa mga gagawin mo,"

"Sa mga naging takbo ng desisyon mo Noah, alam ko na mas mahalaga sayo ang Rachel na yan, so wala na tayong dapat pang pag usapan, at alam ko ang dami na ninyong pinagsamahan, and ever since naman siya na talaga ang kasama mo, so wala na naman talaga akong laban sa kanya, so we must parted ways,"

"I object, parted ways is innumerable or excluded, please be patient, you need to think about these things a hundred times, and do'nt be so hardheaded Nick,"

"I never am a hardheaded I'm just being practical,"

Araw araw ay nasa opisina ni Noah si Rachel at si Noah ay lantaran ng nakikipag halikan kay Rachel, lalo na kung nakikita sila ni Nick, he dared Nick how patience she could be, but Nickey stays calm even it hurts her so much.

"Ikuha mo nga ako ng makakain sa canteen wala pa kasi si Noah nagugutom na ako,"

Utos ni Rachel kay Nick na parang nakakaloko pang tinaasan siya ng kilay nitong bagong trim at ginuhitan ng konting maskara, napikon na si Nick kaya nakipag matigasan na siya dito.

"Kung nagugutom ka matuto kang pumunta ng canteen at doon ka kumain, hindi yung mang uutos ka ditong parang ikaw ang nag papa sahod sa akin?,"

"Fiancé ko ang may ari ng kompanyang ito, so treat me like you treated my fiancé your boss," mataray nitong turan kay Nick.

"Eh di sabihan mo ang fiancé mo na i terminate niya ako sa trabaho, tell him that I didn't treat you like I treated him. nang agarang patalsikin na niya ako dito sa company ng dearest fiancé mo,"

"Anong ingay yan?

Si Noah na hindi nila namalayan na nandoon na pala sa loob ng opisina nito, dinig kasi ang usapan sa loob ng cubicle ni Nick, lalo pa at mataas na nga ang boses ni Rachel habang pinagagalitan siya,

"Itong fiancée mo boss inuutusan akong ibili ko daw siya ng makakain sa canteen kasi gutom na daw siya, bakit ba kasi ginugutom mo ang fiancée n'yo sir?," o eh di paaalisin mo na ba ako dito sa company mo dahil hindi ko naikuha ng makakain ang nagugutom mong fiancée sir?," at pakisabihan mo din siya na hindi mo ako utusan dito, oo boss nga kita pero hindi ko trabaho ang kumuha ng pagkain ang nagugutom mong girlfriend!!,,:

"Nick calm down hindi ko naman sinabi sa kanya na utusan ka niya, hayaan mo at ipa iintindi ko sa kanya kung ano ang trabaho mo dito,"

"Just tell me that you terminate me in your company today, so that I can pack all my things now,"

"I don't tell you that I'm terminating you Nick, why are you making things so difficult to understand, what have I done to you for making me miserable like as always," please be patient and calm down, go back to work and focus," Noah explaining to Nick patiently,

"How could I? despite the fact that I'm seeing you in tenderness with your fiancée? my God Noah, don't you know that it hurts me so bad?,"

"Then just accept your defeat, so I can get back to our old all days, and get back to being my girl again?,"

"Dream on? just tolerate you of kissing your fiancée?," it's the biggest mistake that I would have done to just let you of doing that?,"

"Okey then, just go back to work, and forget all that happens today," sinasabi iyon ni Noah habang maluha luha na siya, disappointment mirrored in his teary eyes,"

"Akala ko pa naman Nick ay mapapa amo na kita, how hard is it to tamed you? I always tolerate your mistakes, but eventually I'm always frustrated, "

Iniisip yon ni Noah habang pabalik na siya sa kanyang opisina , naroon pa rin si Rachel at hinalikan siya nito ng papasok na siya sa loob ng kanyang opisina,"
*****************************************

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 15, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

❤️I love ❤️ your CEO👌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon