Nasa labas na nga ng bar si Sonny inaabangan na nito si Nick. Pababa na ng kotse si Nick ng masulyapan niya si Noah papasok din ng bar, kaya lumakad siya ng mahina lang kasi natanwan na din siya ni Sonny at kumakaway na ito sa kanya, nangapa si Nick sa dilim sa loob ng bar, kaya humawak siya sa braso ni Sonny papasok, close na din naman siya kay Sonny kaya walang malisya sa kanya ang gesture niyang iyon, si Sonny din ay malapit din ito kanya. Pero hindi ito naka ligtas sa paningin ni Noah, kitang kita niya si Nick na nakahawak sa braso ni Sonny pero pinagmasdan lang niya ito, nakita niya na umupo ito sa tabi ng isang kasing edad din niyang lalaki, si judge Miranda iyon, may inilabas si Nick na dokumento at ballpen kaya pumirma na lang ito.
"Para saan nga pala ito Nick?," tanong sa kanya ng judge.
"Naku si judge ipagbibili ko na kayo, ng wala kayong ka alam alam?.
Napatawa ang mga kasama sa table ni judge, pati si judge ay nakitawa na rin, pina iinom sana siya ng mga kasama nito ngunit si judge Miranda na mismo ang nag iwas kay Nick para mapa inom ito, halatang iginagalang nito si Nick kaya inihatid na ito ni judge sa labas para iiwas sa mga kasama nito, ng pasakay na si Nick sa kanyang kotse ay biglang lumitaw sa harapan niya si Noah.
"Akala ko ba tinatamad kang lumabas? at ano ang ginagawa mo sa ganitong lugar?,"
"Noah stop that nag, trabaho ang ginagawa kong ito,"
"Sa ganitong oras trabaho ang ginagawa mo?, di ba nag resign ka na sa PAO?, anong trabaho ang pinagsasabi mo?, "
"Freelance attorney ako ngayon, malpractice ang kasong hawak ko, pinuntahan ko diyan sa loob si judge Miranda, dahil nagpa pirma ako sa kanya ng court order na kailangan ko, "
"Puwede ba Nick sa susunod na pupunta ka sa ganitong lugar ay magpasama ka sa akin, tawagan mo lang ako at pupuntahan kita, sa ganda mo kasing iyan marami ang mangungursunada sayo, mahirap na baka maagawan pa ako ng girlfriend,"
"Akala ko ba pangit ako? iyon ang sabi mo sa akin di ba?,"
"Nick you're beauty is significantly shining wala kang katulad Nick ikaw lang ang may angking gandang ganyan, kaya nakakatakot kang ibandera sa madla, isa ka sa pinakamahal na uri ng krystal, "
"Noah may sakit ka ba?, kung ano ano ang pinagsasabi mo, nagdidiliryo ka na ba?"
"Nick seriously speaking, iyon ang totoo you're like a fairy and an angel beauty, since magkasama tayo ngayon halika samahan mo ako, may pupuntahan tayo, "
" What about my car?"
"Iyan ang dadalhin natin, ipakukuha ko na lang kay Gabby ( si Gabby ang bodyguard niya) ang car ko,"
Nasa hi - way na sila ng magtanong si Nick.
"Saan tayo pupunta?, at puwede ba medyo bawasan mo ang katatapak sa gas dahil nasa full speed na tayo , nagmamadali ka ba?,"
"Wala na namang mga sasakyan wala tayong kalaban sa kalye,"
"Kahit na, sasakyan ko kaya ito, paano na lang kung madisgrasya tayo, malaking abala pa yun ,"
"Okey okey babawasan ko na po ang speed natin mahal kong prinsesa, pasensiya na po dahil excited lang ako,"
"Anong prinsesa? at bakit excited ka? saan tayo pupunta? Noah wag kang magkakamali na gawan ako ng masama, malilintikan ka sa akin,"
"Bakit naman kita gagawan ng masama? eh di maba bad shot ako sayo, at saka ang daming nagkakandarapa sa akin na maka one night stand ako pero hindi ko sila pinapatulan, dahil narito ka na ngayon, baka malintikan ako sayo. At kasama lang kita relieved na ako dun, andito na tayo Nick halika baba ka na, sandali nga pala I park ko lang itong sasakyan,"
"Noah kaninong bahay to?,"
"Sa parents ko, bakit?,"
"Ang ganda kasi nakaka alangan na pumasok, bumalik na tayo Noah huwag mo akong papasukin diyan ,"
"Nick may CCTV nakikita na nila tayo, kaya wala na itong atrasan,"
Sinalubong sila ng nakangiting daddy ni Noah.
"Noah may nabubuhay pa palang ganito kaganda?, siya ba ang girlfriend mo anak?,aba'y mas maganda pa ito sa fairy mo na nakasabit sa loob ng opisina mo,"
"Dad huwag kang intrigero baka sabunutan ako nito mahirap na!,"
"O sya pumasok na kayo at naka hain na ang dinner natin,"
Habang kumakain ay tinitingnan siya ng nakangiting mommy ni Noah.
"Iha, kailan ang balak nyong mag pakasal ni Noah?, alam mo anak nasa tama na naman kayong idad para mag asawa bakit patatagalin pa?, Noah hindi ka ba seryoso sa kanya?,"
"Mom seryoso ako sa kanya, kaya lang ay humihingi pa siya ng kahit isang taon na palugit para magpakasal kami, siya lang naman ang hinihintay ko, ako kasi ay gusto ko nang magpakasal kami, dahil gusto ko nang kumarga ng bata,"
"Iha hindi ka ba naaawa sa anak ko aba'y gusto na niyang lumagay sa tahimik,"
"Hayaan nyo po pag uusapan po namin,"
Nasa higaan na si Nick pero hindi pa talaga siya maka tulog parang napa subo siya sa biglaang pagpayag niya kay Noah sa fake relationship nila, paniwalang paniwala na ang mga magulang nito, kaya wala na itong atrasan marami pa siyang gustong gawin, pero okey lang kakausapin na lang niya si Noah.
Tatlong araw na ang lumipas kaya pinuntahan na ni Nick si Mr. Charlie Lee, pagpasok niya ay nabigla siya dahil may picture din siya dito nakasabit din sa dingding ng opisinang iyon.
"Hi Ms. Flores it's good to see you now here in my office, how are you doing?,"
"Mr. Lee why do I have a picture in this office?,
"Well it's a long story you are in Boston in that picture, I thought that you live there, I go there many times to look for you, but unfortunately I can't find you there, until of this last three days, I've seen you in the 16th Avenue bar, but I can't have the courage to meet you because 2 handsome guys is beside you, and now is my very lucky day that you showed me here, what can I do for you?,"
" Mr. Lee I came here as the attorney of my client, Doctor Brillantes,"
"Yes I know him,"
"Can I ask you some reliable questions?"
"My answers to your question can't help your client to get away with this Malpractice case,"
"Let's have a deal, I withdraw my case, but you will be my girlfriend,"
"Mr. Lee I'm not related to this case, , I am just a council of Doctor Brillantes, and if you withdraw your case, it cuts my income that I can get from doctor Brillantes,"
"How much did Doctor Brillantes offers you? I can double it, just be my girlfriend,"
"Are you rich people like this?, did you always putting a price for your yearnings in so many ways?,"
BINABASA MO ANG
❤️I love ❤️ your CEO👌
RomanceThe ranch is the reason for falling down with the charm of this CEO, at first I hate of his arrogant attitude , until I found it one day I was the one who will cry and beg for his love, he ignored me many times, by then I realized that I must stop...