" Noah? hoy!, Noah!, "
"Hi hon!" atubili kunwaring recognition nito sa kanya.
" Hi hiyen mong mukha mo, sino siya?" sabay turo sa kasama ni Noah.
"Honey let me explain, "
"No, akong pakingan mo, kanina di ba nung kumakain tayo sa bahay namin inaya kitang samahan mo kami sa mall dahil may bibilhin kami ng mga kapatid ko, pero anong sinabi mo? Sabi mo uuwi ka sainyo dahil pinatatawag ka ng daddy mo, tapos ngayon makikita kita dito na nakikipag date sa babaeng ito,? sabay turo sa babaeng kasama ni Noah.
Napalakas pa ang pagkakasabi noon, kaya tumawag ito ng pansin sa mga katabi nila kaya kunwari ay hinainaan niya ang kanyang boses.
"Noah, hinawakan pa niya ang kuwelyo ng damit nito. mula ngayon huwag na huwag ka ng magpapakita sa akin ha?, at ito ang tandaan mo break na tayo, sabay bagsak ng dalawang kamay sa mesa at tumayo at mabilis na lumakad palayo,"
Tumayo din si Noah para habulin si Nick pero, hinarap muna ang kasamang babae.
"Miss maiwan na muna kita umuwi ka na lang muna, magpapaliwanag lang ako sa girlfriend ko dahil ayokong mawala siya sa akin, at masama yan pag nagagalit, isa siyang abogada pero pag nagagalit yan nawawala ang pagka abogada niyan, nambubogbog yan ng tao kaya pasensiya na talaga,"
Sina Nick at ang dalawa niyang kapatid ay kumakain na sa isang table malapit sa exit ng nasabing restaurant. doon sila inabutan ni Noah, biglang tumayo si Nick pagkakita sa binata sabay hila sa dalawang kapatid.
"Halina kayo uwi na tayo, dahil may taksil na narito,"
"Ate hayaan mo na muna ang taksil kasi hindi pa ako tapos kumain, gutom pa ako
"Jay puwede ba? makinig ka sa akin okey lipat na lang tayo ng restaurant, pabulong na sabi niya sa kapatid," si Arlan ay tumayo na rin,"
At hinila rin ito ni Nick pero nahawakan din ni Noah ang kabilang kamay ni Arjay at pina upo uli nito ang binatilyo.
Bakit pa ba kasi tayo lilipat sayang ang pagkain hindi pa natin nauubos. sabi din ni Arlan.
"Sige na tapusin na ninyo ang pagkain at kung kulang pa yan umorder pa tayo," mahinahong sabi ni Noah kina Arjay at Arlan.
"Noah huwag mo kaming pakialaman, "
"Nick bakit ba?, ano bang ginawa kong masama at nagagalit ka sa akin?,"
"Anong walang masama? kaka ing kuwentro lang natin dahil nakikipag date ka sa iba,"
"Anong pinagsasabi mo , Nick alam mo noon pa man na ikaw lang ang mahal ko, at alam mo rin na makikipagkita ako sa babaing yon,"
"Bakit hindi ba puwedeng suwayin mo ang daddy mo?"
"Pinag usapan na natin ito kanina at pumayag ka na tulungan ako, anong kasalanan ko dun?,"
Nahihirapang paliwanag nito kay Nick, naglalabasan na ang mga ugat sa leeg ni Noah sa pagpapaliwanag sa dalaga, at may luha pa ang mata nitong litong lito sa pinag sasabi ng dalaga,"
"Ang kasalanan mo ay wala kang lakas ng loob na ipaglaban ang future mo, naghihintay ka lang kung ano ang sabihin sayo ng mga magulang mo, akala ko pa naman hindi mo sisiputin ang ka blind date mo, dahil ang sabi mo ako lang ang mahal mo kaka inis ka, umuwi ka na nga harapin mo na lang ang consequence na ibibigay sayo ng daddy mo,"
"Hindi ako uuwi habang nagagalit ka pa sa akin baka kung ano na naman ang gawin mo na pagsisisihan ko sa huli ,"
"Marunong ka ba namang magsisi?, ka laki mong tao pero takot ka na ipaglaban ang gusto mo?, lalaki ka ba Noah?,"
"Nick below the belt na yang sinasabi mo, gusto mo bang patunayan ko sayo na lalaki ako?,
"Hoy! lalaki huwag mong itutuloy ang iniisip mo maka titikim ka sa akin,"
Tumindig si Noah sa upuan at niyuko ang kaharap niyang si Nick at napatakip naman ng mukha ang dalaga.
"Ano Nick kayanin mo kaya ang consequence na ibibigay ko sayo para maniwala kang lalaking lalaki ako?,
"Noah umuwi ka na habang mabait pa ako mamaya niyan baka hindi ka na maka uwi sa inyo,"
"Bakit anong gagawin mo?,"
"I pa sa salvage kita,"
"Kayanin mo kaya na hindi mo na ako makikita?, palagay ko Nick hindi mo kakayanin yun dahil mahal mo rin ako,"
Hindi na nasagot ni Nick ang binata dahil tinawag na siya ni Arlan, umupo kasi sila ni Noah ng malayo sa dalawa.'
"Ate tapos na kaming kumain hindi pa ba tayo uuwi?,"
" Dala mo ba ang kotse mo Nick?"
"Hindi Bakit?,"
"Hintayin nyo ako, magbabayad lang ako ng bill natin, ako na ang maghahatid sa inyo,"
"Hindi na ako na ang magbabayad anyway mga kapatid ko naman ang kumain,"
"Pati ba bill ng kasama kong babae babayaran mo,?"
"Ano ka sinesuwerte? kinain niyo ng babae mo akong pagbabayarin mo?,"
"Kaya nga hintayin ninyo lang ako at ihahatid ko na kayo,"
Paka baba ng magka kapatid ay biglang nag ring ang phone ni Noah, kaya hindi na niya naihatid sa loob ng bahay ang mga ito, tulad ng balak niya kanina na sasabay siyang pumasok sa magkakapatid kasi baka hindi na naman niya makita si Nick lulubusin na sana niyang tingnan ito ng matagal.
"Sige na Nick pumasok na kayo aalis na din ako,"
Hindi muna niya pina andar ang sasakyan dahil sinagot niya ang kanyang phone.
"Hello dad bakit po?," sagot niya sa kanyang ama na nasa kabilang linya ,"
"Hoy, ikaw na bata ka, pumunta ka nga dito ASAP may itatanong lang ako sayo,"
"Tumawag ang anak ng kaibigan ko, dahil daw sa kasintahan mo na nanggulo sa date ninyo, may girlfriend ka na pala bakit hindi mo ipinakikilala sa amin ng mommy mo?,"
"Ayaw pa po kasi niyang magpa kasal gusto daw muna niyang magtrabaho para pag nagpakasal na kami ay magiging plain housewife na lang daw siya,"
"Dalhin mo siya dito bukas at ako ang kukumbinsi sa kanya,"
"Dad lilipad po siya sa Malaysia ngayong gabi kaya malabo po na makapunta siya dito bukas, at malabong mapapayag ko yun na pumunta dito kasi matigas ang ulo nun."
"Ayan eh di nakakuha ka ng katapat mo sige hintayin ko na lamang kayo basta pilitin mo siya ha, ano nga palang trabaho niya?,
"Attorney siya dad sa RTC siya dati at sa PAO division siya,"
"Okey sige dito ka ba matutulog?,"
"Hindi po Dad uuwi po ako pakisabi na lang po kay mom na dumaan ako,"
BINABASA MO ANG
❤️I love ❤️ your CEO👌
RomanceThe ranch is the reason for falling down with the charm of this CEO, at first I hate of his arrogant attitude , until I found it one day I was the one who will cry and beg for his love, he ignored me many times, by then I realized that I must stop...