Lumipas ang mga araw na hindi namalayan ni Nick na matatapos na pala ang dalawang buwan na pagtatrabaho niya sa Lee corporations, pero kahit hindi man niya aminin, alam niya na nag enjoy din siya sa company ni Charlie masyado kasi itong maalaga at kung handa na siguro siya sa pakikipag relasyon uli, malamang na nakipag mabutihan na siya dito, pero mahirap talagang makisama sa hindi mo naman mahal unfair yun para sa kanya,"
"Nick mamayang gabi may dadaluhan akong party, please samahan mo naman ako, para naman may partner ako papunta doon, at alam ko na dadalo halos lahat ng may malalaking kompanya dito sa bansa, kaya marami ding babae ang pupunta baka hindi ako maka iwas, may mga ex kasi akong nasa business world kaya sigurado ako na mag sisipagdalo ang mga yun, ayokong makipag flirt sa kanila baka makalimot ako at baka iba na ang kahantungan nun,"
"Bakit ka natatakot?, binata ka naman at wala ka namanng pananagutan sa ngayon, mainam na nga yun para naman makakuha ka na ng girlfriend, you're not getting any younger, makakalampas na ng kalendaryo ang edad mo lagot ka Charlie baka hindi ka na maka pag asawa niyan, sayang naman ang genes mo, hindi mo ba alam na puwede kang maka pag produce ng magagandang mga anak?,"
"Okey Nick magpakasal na tayo, para magkaroon na ng future Miss Universe na Lee ang Pilipinas,"
"Ganyan nga mag pursige ka nang mag hanap na deserving maging nanay ng future Miss Universe, hold on? anong magpa kasal? bakit tayo mag papakasal? I am just telling you to get married, not to me, I'm out in here, we're discussing about you not mine,"
"Bakit maghahanap pa ako ng iba? eh andiyan ka naman?," at walang magiging Miss Universe na Lee kung hindi ikaw ang magiging nanay ng mga magiging anak ko, Nick please try to be my girlfriend, I will give you all the best,"
"Bakit pumasok na naman ang topic na yan?, ang pinag uusapan natin dito ay tungkol sayo, hindi ako, sige nga Charlie makipag compromise ka kay Noah tungkol diyan baka umabot pa kayo sa risky situation, nakalimutan mo na ba na may boyfriend ako, at si Noah yun, gusto mong maging taksil akong kasintahan ni Noah?, alam mo Charlie hindi ko magagawa yun, napaka considerate niyang boyfriend, isipin mo tiniis niyang hindi ako makita for almost two months para lang pag bigyan ako sa aking kahilingan na tulungan ang aking kaibigan,? alam mo bang torture iyon sa kanya? pero dahil mahal niya ako tiniis niya ang lahat,"
"Kaya ko ring gawin yun, pumayag ka lang na maging girlfriend ko, kahit dalawa kami sa buhay mo tatangapin ko,"
"It's an impossible relationship, do you think that Noah will allow it?, seloso masyado ang boyfriend ko kaya hindi uubra yun,"
"Okey,,okey lets cut this discussion, ano susunduin ba kita mamaya sa inyo o pumunta ka na lang sa venue ng party na dadaluhan ko?"
"Bakit sinabi ko bang sasamahan kita sa party na yun? dream on, itutulog ko na lang yan, at nang makumpleto ko naman ang tamang oras na pag tulog, kesa makipag sosyalan sa mga mayayaman, hindi ako bagay dun, look for the deserving one, at hindi ako yun,"
"Okey hindi na rin ako pupunta matutulog na din lang ako, pero sayang din, kasi dadalo yung isang gustong mag invest sa bagong business na bubuksan ko, doon daw kami sa party mag uusap,"
"Eh iyon din naman pala ikaw pumunta ka anong problema dun?,"
"Gusto ko kasi kasama kita, sunduin na lang kita Nick, samahan mo naman ako please,"
"Hindi na, tutal ikaw ang may ka meet din pala doon, eh di ikaw na lang ang pumunta,"
"Nick isang linggo ka na lang sa Lee corporations bale last request ko na lang ito sayo,"
"Okey, okey sunduin mo ako sa bahay mamaya,"
"Eh di tara na ihahatid na muna kita, eight kita susunduin,"
Madilim ang paligid makikita lang na liwanag ay ang mumunting bombilya sa mga wings ng buong bahay at ang isang spotlight na sumisinag sa may entrance gate na dadaanan ng mga bisitang dadalo sa kasayahang iyon, maaamoy ang mga mamahalimg pabango na gamit ng mga mayayamang dumalo sa kasayahan, nasa loob na sina Nick at Charlie, nasa kumpol ng mga bisita si Charlie habang si Nick naman ay kalmadong naka upo lang sa isang tabi kaya malinw na nakita niya si Noah at ang kasama nitong babae na papasok sa loob, at maaaninag ang sweetness ng dalawa naka sandig sa balikat ni Noah ang ulo ng babae, habang ang kamay naman ni Noah ay naka pulopot sa beywang nito, anupa't bigla na lang na tumulo ang masaganang luha sa kanyang mga mata, goes on an ached across her temple and in testified to unbearable fire behind her eyes, her lips get's dry, and fire burns down her throat, as she took in a deep inhaled, she barely knew that there was an itch deep in her heart and yelled but it does not exist, and an uncomfortable pain shut down her unheartedly flesh and blood.
"It's hardly hurts, is this what they called jealousy?, I don't want to feel this way, but it terrrfies me the shouting truth, and the undeniable sincerity of the word,. I wish to retire in this hurting and surged me up to just obtain as a feeling less human,"
Nakita na din ni Charlie sina Noah ng dumaan ito sa grupo na kinabibilangan niya, parang siya ang tinarakan ng patalim, alam niya ang pakiramdam na yun, and he know how hurt this is to Nick, he worried much to the girl he so much loved, if ever he could decide, he wanted to tear Noah into pieces, he wanted to kill him, he's a jerk two timer idiot. He rushed to come near to Nick and aiming to comfort her and also asked her,"
"Do you need a shoulder to cry on?, mine is perfectly ready for it, try on,"
Parang si Charlie ang mas lalong na hirapan ng humagolhol na ito sa balikat niya, wala siyang ibang hinangad para kay Nick kundi ang tanging kaligayahan lang nito, ngunit totoo talaga ang sabi noon ng mga matatanda, na walang habang buhay na kaligayahan, may mga kalungkotan din paminsan-minsan, pero laban lang at patuloy na harapin ang mga hamon sa buhay.
"Nick lapitan mo sila para hindi ka na magtanong pa, at hindi na niya kailangan pang mag sinungaling.
"Umuwi na lang tayo Charlie ayoko ng gulo,"
"Bakit sinabi ko ba sayong gulohin sila?,ang sabi ko magpa kita ka lang sa kanila para hindi na sila makapag deny pa,"
"Masyadong awkward, saka ko na lang siya kaka usapin ,"
*****************************************
BINABASA MO ANG
❤️I love ❤️ your CEO👌
RomanceThe ranch is the reason for falling down with the charm of this CEO, at first I hate of his arrogant attitude , until I found it one day I was the one who will cry and beg for his love, he ignored me many times, by then I realized that I must stop...