💜Chapter 17❤️

12 1 0
                                    

Naka uwi na sila ni Annie at nasa kuwarto na siya para matulog, ng biglang tinawagan siya ni Bea ang kaibigan niya sa PAO division,"

"Hello Nick!, si Bea ito pumunta dito kahapon si Doctor Brillantes hinahanap ka, kailangan ka daw niyang maka usap, hindi mo daw kasi siya nabigyan ng number mo kaya pumunta na siya dito,"

"O sige Bea tatawagan ko siya may binigay siyang number sa akin, salamat and sorry sa abala,"

"No problem marami ka na ring naitulong sa akin, kaya huwag mong isipin yon,"

Tinawagan niya kaagad si Doctor Brillantes.

"Hello Doc this is attorney Flores , hinahanap niyo po daw ako, bakit po?,"

"Nag preliminary investigation na kami kahapon, wala pang final decision, kasi pina postponed ni Mr. Lee, ang gusto niya kasi ay ikaw ang maging attorney ko, at gusto daw niyang kausapin ka para daw iurong niya ang demanda laban sa akin, attorney please do me this favor, I was just worried about my wife, masyado siyang apektado, sa akin okey lang sana kaya lang naaawa ako sa asawa ko buntis pa naman siya ,"

"Ano po ang puwede kong gawin?,"

"Kausapin mo si Mr. Lee, sabi kasi niya sa akin ay gusto ka lang niyang makausap yun lang and iuurong na daw niya ang demanda laban sa akin,"

"Wala po ako ngayon sa Manila, hayaan nyo po gagawan ko ng paraan para maka uwi ako bukas, pero gusto ko munang mag usap tayo pagdating ko saan ko po kayo hahanapin bukas ?"

"Nasa bahay ako bukas, kumuha kasi ako ng one week leave nag miscarriage kasi si Gina kaya binabantayan ko para huwag ng gumalaw dito sa bahay, sensitive kasi ang pagbubuntis niya ngayon, kung puwede puntahan mo na lang ako dito sa bahay,"

"Okey expect me at 2:00 pm bukas,"

"O anak andito ka na pala?,"

"Opo ma pero aalis lang din po ako mamaya may pupuntahan po akong kliyente,"

"Magpahinga ka na muna tawagin na lang kita kung makapag luto na ako, anong oras ka ba aalis?,"

"Mga 2:00 pm po ma,"

"May oras ka pa naman kung gusto mo maidlip ka muna, gisingin na lang kita kung kakain na tutal 10:00 am pa lang naman,"

" Hello Pare nandiyan pa ba si Nick?"

"Umalis na kanina pa 5:00 am yata inihatid ni mang Teddy sa terminal, may kakausapin daw na kliyente,"

" Bakit ba ang babaeng yan ang hirap kuwentahin pinasasama ko na kahapon ayaw pa, tapos aalis lang din pala?,"

"Pare be prepared to hold her tight she's a good and a very pretty girl, don't make her leave you'll regret if you let her, wala ka ng makikitang kagaya niya panlaban siya sa isang beauty queen contest beauty and brains kasi, napaka friendly pa , kung una ko sigurong nakilala yan si Nick siguro siya na ang asawa ko ngayon, campus crush yan ng UP noon , nung pinupuntahan ko si Annie sa UP at kasama namin siya, naku proud na proud ako dahil ang lahat ay sa amin nakatingin at ingit na ingit sila sa akin ,"

" Kaso pare parang nagka phobia na sa pakikipag relasyon dahil sa ginawa sa kanya ng taratadong lalaking yun, siya na ang gusto kong mapangasawa pare, kaya lang, how can I tamed her, she's like a wild tiger when she got furious,"

" Konting pasensiya ang kailangan mo pare, just saved more patience to win her heart, she's one of a kind ,"

"Hello Attorney where are you now?, si Nick kausap niya si attorney Brillantes,

"I text ko sayo ang address namin?" si Doctor Brillantes ang nasa kabilang linya.

"Doc wait I didn't promise you to go where you are and I already quit as your council, I'm out in here,"

"Attorney please just this once, I promise to pay what you prefer just name it,"

"I'm not after with that professional fee, my life is at risk for this case, he wants me to be his girlfriend, and the case will be closed, please understand if I can't put my life at a very confusing situation ," just fight for your case, I gave all the evidence to attorney Mirasol he's top three in the bar exam, he can handle this case properly, please just trust him,"

"Nick please hear me out, can you please come over, I just can't leave my wife is here in the house now, she keeps on crying, something bad may happen if she continue doing this,"

Parang naawa naman siya sa asawa nito. kaya nagdesisyon siya na puntahan na lang ito.

"Okey give me now your address," I came over,"

Nakarating na siya sa vicinity nina Doctor Brillantes, kaya tinawagan na niya ito para magpa sundo siya dito . laking gulat niya ng maabutan niya sa bahay ng doctor ay ang kaibigan niya sa UP Diliman noon na si Gina, ate Ging, pa nga ang tawag niya dito, forth year siya noon at si Gina ay graduating na sa Law course nito, minsang nasa rally sila noon ay muntik na siyang ma palo ng batuta sa ulo ng isang pulis, buti na lang ay nahila siya nitong si Gina at nakatakas sila noon sa mga pulis .

Nabigla din ito ng bumungad sila sa pinto ng asawa nitong si Doctor Brillantes.

"Uy, Nick kumusta napa dalaw ka yata?, kilala mo ba ang asawa ko? Kasi sabi niya kanina ay may susunduin daw siyang isang kaibigan diyan sa labas,"

"Ate Ging ikaw ba ang asawa ni Doc?,"

"Oo ako nga,"

"Ate ako po ang nakuhang attorney nitong asawa mo ,"

"Ah oo si Ron ang nag recommend sayo noon sa amin, di ba kilala mo si Ronnie Alvaro? ang kaklase ko noon na patay na patay sayo, hanggang ngayon ay alam pa niya ang whereabouts mo Nick, kumusta naman ang standing namin sa kaso Nick?,"

"Huwag ka ng mag alala , ako na ang bahala sa kaso ni Doc, consider it closed, bukas pupuntahan ko si Mr. Charlie Lee para matapos na ito, and keep safe ate Ging alalahanin mo na lang ang incoming baby mo, na se sense ng mga baby kung may problema ang mga mommy nila, sige na aalis na ako, be positive always, hayaan nyo po ate Ging ngayong nalaman ko na ang address mo, makukulitan ka sa akin dahil dadalawin kita ng madalas ,"

"Please do it attorney para naman malibang itong asawa ko , wala daw kasing makausap dalawang katulong lang ang kasama niya palagi dito sa bahay , kaya ayun nabo bore masyado,"

❤️I love ❤️ your CEO👌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon