💖Chapter28🎁

1 0 0
                                    

"Nick bago ka umuwi punta muna tayo ng Shanghai tinawagan kasi ni Lorie ang mama mo at sinabi niya na nasa Shanghai tayo, kaya dapat lang na pumunta tayo kahit dalawang araw lang, then you can go back home. and back to your normal life, but you must obey the rules I had given you, or else, you're aware what is the consequences for violating my rules, or are you not?,"It's are those, I'll kill my wife together with my son, and I will take you to far away county and never let you go. do you want it to happen?,"

"Ano ba kasi ang kailangan mo sa akin? Bakit kailangan kong ma involve sa buhay ninyo? what have I done for making me worry like this? maawa ka sa akin gusto ko na talagang umuwi,"

"Nakaka intindi ka ba ng tagalog Nickey, di ba nga pupunta pa tayo ng Shanghai, Nick just trust me, hindi kita sasaktan at lalong hindi kita pagkakaitan ng kaligayahan, lahat ng mga makakasaya sayo, yun ang gusto kong ialay lagi sayo, kaya keep calm everything is under my control, you're my best source of happiness, so why would I make you worry?,"

"Anong akala mo sa akin tangang magtagalog?Ikaw tandaan mo pag naka uwi na ako hinding hindi mo na ako makikita pa, dahil nakaka irita ka at nakakapagod na ang makipag usap sayo,"

"Okey I decided to not let you go back home, just stay here and wait for me when I come back,  It will be your routine for all your life, and you can't go out here without me, or else something will happen that you can't never forget, at dadalhin yan ng konsensya mo habang ikaw ay nabubuhay, yun ba ang gusto mo Nick?, I'll grant it to you if you wish, at alam mo na gagawin ko lahat yan, alam mo ang mga kaya kong gawin,"

"Ano ba kasi ang gusto mo sa akin?,

"It's everything, lahat ng meron ka yun ang gusto ko sayo, except financial dahil marami ako nun,"

"Okey I admit my defeat just to let me go back home, but about your conditions, I don't know if I can grant it to you, because my relationship with Noah will be at risk, sino naman kasi ang may gusto na ang asawa niya ay makikipagkita sa isang lalaki every week? and will go to it's house once a month?,"

"Bakit asawa mo na ba si Noah?, hindi ako nakikipaglokohan sayo Nick , at sinong niloko mo na mag asawa na kayo ni Noah? alam ko lahat ng nangyayari sayo, kaya hindi mo ako maloloko,"

"At sinong may sabing nilokoko lang kita? dahil pagka naka uwi na ako ay papayag na ako sa alok sa akin ni Noah ng kasal, so I am a married woman after a month,"

"Nick subukan mo lang na magpa kasal ka agad dudukutin uli kita,"

"Bakit ba? ano bang nagawa ko sayo , at sobra akong nahihirapang ganito?, binibigyan mo ako ng responsibilidad na walang kadahilanan ano ba talaga ang gusto mong gawin ko just to let me by myself?,

"Nick sorry dahil hindi ako mabubuhay ng hindi kita makikita, but don't worry , I try my best to get over my feelings,  when it comes I will set you free,"

"Bakit kasi ako pa? may asawa ka na Rannie, siya na lang kaya ang tingnan mo, para lahat tayo ay sasaya,"

Hindi na malaman ni Nick kung anong strategy ang gagawin niya para lang maka iwas na dito, nahihirapan na siya sa nakikita niyang nangyayari sa buhay niya ano ang mangyayari sa kanya ng linggo linggo siyang makikipag kita dito? Anong klaseng obligasyon ang ibinigay ni Rannie sa kanya?.

"Parang napaka hirap naman yata ng pinagagawa mo sa akin Rannie, paano akong makakapag trabaho niyan?"

"Nick pinahihirapan na ba kita ng masyado? don't worry konting araw mo na lang dito, and don't panic next week ay pupunta ako ng Amsterdam, opening na ng isa ko pang five star hotel doon siguro ay mawawala ako ng tatlong buwan dito sa Pilipinas, gusto mo bang sumama sa akin Nick? ililibot kita sa buong Europe continent,"

"Ang asawa at anak mo na lang ang isama mo, pihadong sasaya pa sila na makasama ka ako kasi ay out nako sa system ninyo, may sarili kasi akong buhay at masaya ako dun, di ba? sabi mo gusto mo masaya ako?  well iyon ang magpapasaya sa akin, so I pursue to go back home now,"

"O sige pack your things now at aalis tayo ngayong gabi,"

"At saan naman tayo pupunta?"

"Di ba pupunta tayo ng Shanghai?"

"Tulog na yata ang mag ina mo Rannie?"

" Don't worry mababaw lang ang tulog ng dalawang yan, madali silang magising, para bukas ay nasa Shanghai na tayo and after two days ay makakauwi ka na, may titingnan na din lang akong isang branch doon kaya hindi din masasayang ang pag stay natin at doon na rin tayo tutuloy, sige na at gigisingin ko na si Lorie at ang bata,"

"Eksaktong 11:pm ng lumapag sila ng Pudong International Airport, pero deretsong hotel sila na pag aari din ni Rannie maganda ang hotel, at cozy rin ang interiors sa buong paligid, mukhang magagaling na architect ang humawak  sa pag construct ng building na iyon, masasalamin mo ang karangyaan ng kabuuan,

"O, bakit nandito ka Rannie?,"

" Dito ako mag e stay ngayong gabi, tutal konting oras na lang tayong magsasama eh di lulubusin ko na,"

"Anong klase ka bang asawa?, nandiyan lang ang asawa mo tapos matutulog ka sa kuwarto ng ibang babae?, ay kaloka ka Rannie, o sige dito ka at doon din ako matutulog sa kuwarto ng asawa't anak mo,"

" O eh di sige sama sama tayo sa isang kuwarto, dahil kung doon ka matutulog,? doon na rin ako matutulog, sa palagay mo Nick?"

"Alam  mo Rannie magulo kang kausap,"

"Anong magulo?, halos anim na araw ka sa bahay, at sa iisang kuwarto tayo nasisikatan ng umaga,  hindi mo ba alam yon Nick?"

"Paano kong malalaman? eh halos wala akong malay ng mga oras na yun, at hindi ba nagagalit ang asawa mo na naroon ka sa kuwarto ko buong gabi?,"

"Wala naman siyang magagawa, dahil hindi na naman kami nagsasama sa iisang kuwarto, madalas akong matulog sa guest room, o kung hindi naman ay sa gym , may room ako doon, "

❤️I love ❤️ your CEO👌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon