Chương 7

23.6K 1.3K 221
                                    

Hôm nay là mười bốn tháng tư âm lịch.

Ngoại thành Cô Tô hôm nay rất náo nhiệt.

Toàn bộ nam nữ lão ấu trong trong ngoài ngoài Cô Tô thành, phàm là có thể đi đứng nhúc nhích, toàn bộ đều xuất môn ra đường, người người theo nhau, người người nối nhau.

Dọc hai bên đường là các tiểu thương phiến buôn bán này kia nọ, đại tửu lâu, thương hành thì trang trí hoa xa ngũ nhan lục sắc đầy hương khí đón khách.

Phía trước còn có gánh hát dựng lên hí thai xướng đại hí, ngăn tràng tử diễn tạp kỹ, người người chen lấn, giẫm đạp nhau cũng không người nào thèm sinh khí, tất cả mọi người hôm nay đều nhất đoàn hòa khí ~~ đây là vì cái gì nha?

Bởi vì truyền thuyết mười bốn tháng tư âm lịch là sinh thần của Lữ Thuần Dương trong bát tiên, Lữ Đồng Tân ~~ nghe nói vị thần tiên này đặc biệt thích náo nhiệt, hàng năm lúc con người làm khánh chúc sinh nhật cho mình thì vị này sẽ biến hóa thành lão khất cái a tiểu thương phiến a cái gì đó trà trộn vào giữa đám đông. Nếu ai may mắn gặp được, quanh năm suốt tháng cả nhà già trẻ đều bình an gặp vận tốt.

Vì thế hàng năm mỗi khi đến ngày này, hỉ khánh náo nhiệt chẳng thua gì năm mới. Kỳ thật truyền thuyết này có đã từ rất lâu, tất cả mọi người trong ngày này đều chen chúc đi lại trên đường không chỉ để đụng phải thần tiên ~~ mà cũng là cầu cái náo nhiệt a ~~

====================

Hồ Thập Bát lúc này giống như một chiếc thuyền nhỏ giữa đại hải ba đào, cũng theo dòng người mà trôi đi trôi đi ~~

Hồ Thập Bát quả thực phi thường hưởng thụ cái cảm giác này.

Tuy là lúc trước ở nhân gian, hắn cũng từng đi đó đi đây, nhưng đại bộ phận đều là vì sinh ý sự nghi, các loại miếu hội a khánh điển gì gì đó cũng có tham gia một vài lần, nhưng yết thần tiên Cô Tô thành này, là lần đầu tiên dự a.

Bề ngoài hắn tuy là lão thành trầm ổn, tính tình yêu thích thanh tĩnh, nhưng dù gì cũng chỉ là một con hồ ly tinh trẻ tuổi hơn hai trăm năm đạo hạnh, nếu so với loài người thành nhân thì cũng chỉ cỡ hai mươi hai hai mươi ba tuổi.

Liếc sang bên cạnh người nào người nấy cũng lộ ra nét tươi cười vui vẻ khỏe mạnh đến hai má đỏ bừng, những tiểu thương phiến hai bên đường bày ra đủ loại quà bánh bốc khói nóng hổi, hương thôm xông vài mũi, còn có cảnh vài người nhí nháo rao hàng như ca hát hết sức lạ lùng kỳ quái, hoa xa lai lai vãng vãng, hí thai xuy xuy đả đả. Hồ Thập Bát bị bầu không khí này cuốn hút, không nhịn được mà nổi lên kê huyết. . . (bị đập) khụ. . . là vui vẻ nổi lên hưng phấn.

Tạm thời gác qua cái chuyện Long Quân kia có phải là đổi nghề chuyển qua buôn thịt heo hay không, cũng tạm thời gác qua phiền não về thân phận đám hắc ảnh ngày hôm đó rốt cuộc là đang mưu đồ cái gì âm mưu, hiện tại Hồ Thập Bát, giống như bao nhiêu tiểu thanh niên nhân giới khác, lon ton theo đám người đông một đầu tây một đầu dạo chơi.

Hồ Thập Bát liếm liếm môi. Mới nãy vừa ăn xong một cái bánh chưng hoa quế nóng hôi hổi thơm ngào ngạt (khụ, phi trộm mộ gặp bánh chưng, quay đầu), dứt một chén xích đậu tiểu viên tử vừa thơm vừa dẻo, hai tay trái phải vác theo nào là mai hoa cao, thiên tằng cao, trư du tô, tùng bính, thanh đoàn, tống tử đường, vừa ngẩng đầu lên, a! đường hồ lô ~~!

Hồ Giá - Tính Hầu ĐíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ