MUST READ!
HELLO EVERYONE! BEFORE YOU READ THIS STORY GUSTO KO LANG SABIHIN NA MAY MGA INSTANCES NA NABABAGO ANG PAGKAKASUNOD- SUNOD NG CHAPTERS NG ESTORYANG ITO. PLEASE KUNG MAY TIME NA MA-ENCOUNTER NIYO NA PARANG NASIRA YUNG FLOW NG STORY, KINDLY CHECK THE CONTENTS. THANK YOU EVERYONE!
"So are you going?"
Aeron asked me to watch his basketball practice later, nalaman kong narecruit ito sa basketball team ng school pagkatapos ng sportsfest . I'm still thinking about it. Gusto ko kasing kausapin ulit si Ares. Baka lang makinig na siya.
"Sige na please?" He begged. Honestly, I want to go, it's just that..
I sighed."Okay then, I'll go!" I smiled at him.
"Yes! Thank you Astra!"
Napangiti na lang ako ng napasigaw pa si Aeron sa tuwa at napa suntok pa sa hangin.
Maraming nangyari, pero isa siya sa nanatili sa tabi ko.
Tumigil siya sa paglalakad kaya napahinto rin ako. Hinawakan nito ang dalawang braso ko at hinarap ako sa kanya. Medyo yumukod ito para magpantay ang mata namin. Matangkad kasi siya sa akin ng siguro isang dangkal at kalahati.
"We're friends now. I know the gossip about you and governor Suarez but I don't believe that, because I can tell the first time I saw you that you're not that kind of girl." He smiled at me. What he said touched my heart. Sa bawat araw ko sa school, lalong lumalala ang pakikitungo ng mga studyante sa akin, kahit ang ibang professors ay ganon din.
"Tss!" Ginamit nito ang kamay niya para punasan ang luhang tumulo na pala sa mga mata ko.
"Sorry hindi ko namalayan, nakakatuwa lang kasi na may kagaya mo na hindi ako hinuhusgahan." Tinulungan ko siyang punasan ang luha ko.
Hindi pa kami tapos sa ginagawa ng may humili na sa akin palayo dito. I was shocked when I saw the angry face of Ares. Ngunit mas ikinagulat ko ang pagsugod nito kay Aeron, agad tumama ang kamao niya sa muka ng kaibigan ko!
Aeron fell down because of the punch. Agad ko siyang dinaluhan. Hindi ko maiwasang mag-alala ng makita ang maliit na sugat sa labi niya.
"Are you okay? I'm sorry." Nangingilid ang luha ko habang hindi magkandaugaga kung paano hahawakan ang sugat niya.
"Come here!"
Hinatak akong muli ni Ares dahilan ng pagkatayo ko mula sa pagkakaupo sa tabi ni Aeron. Marahas ang paghila niya sa akin palayo sa kumpol ng mga estudyante. I feel ashamed because of what happened, Nakakahiya kay Aeron nadamay pa siya sa galit ni Ares sa akin.
I can hear students talking about what happened. Naibaba ko na lamang ang aking ulo, hindi kayang makita kung paano nila ako tingnan sa mga oras na ito.
Muli kaming nakarating sa likod ng school kung saan niya ako dati idinadala tuwing nagagalit siya dahil sa mga bagay na wala namang tamang basihan.
"Damn you!"
Mariing sigaw niya. I step backward kahit alam kong wala na akong maaatrasan ay ginawa ko parin. Takot ang lumukob sa buo kong sistema, natatakot ako sa maaari nanaman niyang magawa sa akin dahil sa galit niya.
"A-ares..."
"You're fl*rting with that guy are you?!"
Sunod sunod na iling ang ginawa ko. Mariin niyang hinawakan ang magkabilang pisngi ko gamit ang isa niyang kamay. Pilit niyang tinaas ang muka ko mula sa pagkakayuko para magtama ang paningin naming dalawa.Mariin at masamang masama ang tingin niya sa akin. Ramdam ko ang panginginig ng kamay ko dahil sa takot na kumakain sa buo kong kamalayan.
"Go on and seduce all the men you meet! You dirty woman!"
His angered voice thundered like in a stormy night."I-i will never do that! How long will you make yourself believe that I'm as dirty as what you think about me!"
My voice broke, I want to surpass the tears, the pain I'm feeling right now, but the disgust in his eyes just made me feel even worse.He laughed loudly in front of my face. Napapikit ako ng mariin.
"It's not how I think about you woman! It's how you are! You're a disgusting b*tch of my father and now, you also have that Cortez! Maybe my father can't give you satisfaction huh?!"
"Hindi yan totoo." Sa bawat segundo na dumadaan sa pagitan naming dalawa, mas lalong bumibigat ang pakiramdam ko, parang may kung anong mariing pumipiga sa puso ko.
"I'm telling you Astra, if I will ever see you again with that Cortez I will k*ll you both!"
Naramdaman ko ang marahang paghaplos niya sa pisngi ko upang punasan ang mga luhang lumalandas doon."Don't use your innocent face to allure anyone! Stop crying, truths really hurt huh?"
Inilapit nito ang mukha niya sa tenga ko."Your angelic face disgust me the most! You know why? Because you don't deserve that, you dirty wh*re!"
I felt his lips brushed my ears dahil sa sobrang lapit niya ng bumulong siya sa akin.Lumayo siya ngunit ilang pulgada lang ang layo ng mukha niya sa mukha ko. I'm so shocked when I felt his lips against mine. I never expected that from him.
Pagkaraan ng ilang segundo ay lumayo na sya ng tuluyan. Marahas nitong pinunasan ang labi niya na parang nandidiri. He spit to his right side. He smirked at me afterwards.
"You taste nothing but trash."
BINABASA MO ANG
INNOCENT SEDUCTION SERIES #1 (Ares and Astra)
Romance"Go on and seduce all the men you meet! You dirty woman!" His angered voice thundered like in a stormy night. He glared at me with his cold lifeless eyes that made my whole system shivers. "I will never do that! How long will you make yourself beli...