CHAPTER 24:

2.3K 64 7
                                    

Nagising ako sa kung anong ingay na nagmumula sa labas ng apartment.

Hindi ko na sinubukang bumalik sa pagkakatulog, tutal ay marami rin naman akong gagawing gawaing bahay, isa na nga don ang paglalaba

Naghilamos muna ako bago lumabas ng bahay, kailangan kong mag-igib ng tubig sa poso negro dahil sira ang tanke na pinagkukunan ng tubig ng buong apartment.

"Hay salamat naman at maayos na."

"Kaya nga ilang araw na kasing hindi pinupuntahan ni Pablo na manggagawa at marami pa daw inaasikaso."

"Salamat Ares sa tulong hah."

Ng makalapit ako lalo, nakita ko kung sino ang lalaking hubad na nakatalikod, nakaupo ito habang may pinapaikot na turnilyo sa parte ng tanke na sira.

"Astra hindi mo na kailangang mag-igib, naayos na ni Ares ang tanke."
Tumayo si Ares at humarap sa gawi ko. He studied my body with his eyes, nagtaas ito ng kilay kaya napatingin din ako sa sarili. Isang maluwang na panjama at maluwang na t-shirt ang suot ko, I know to myself that there's nothing wrong with me pero hindi ko maiwasang ma conscious.

"Sige po."
Sagot ko na lang sa kumausap sa akin at tumalikod na para pumasok sa sariling apartment.

Kararating ko pa lang sa sala ay muli ng bumukas ang apartment at pumasok ang hubad paring si Ares. Agad akong napaiwas ng tingin dito. Hindi sa nagiging malesyosa ako sadyang disturbing lang ang katawan niyang nakabalandra.

"Why are you blushing?"
Lumapit din ito sa sala at naupo sa sofa.

"I'm not."
Mabilis akong tumalikod at nagpunta sa banyo, kinuka ko ang mga damit na lalabahan at nagpunta sa area sa apartment kung saan pwedeng gawin ang laundry. Maluwang talaga itong binigay ni Gov sa aking apartment, ibabalik ko rin naman ito kapag nakapagtapos na ako.

"You are."

"Ares!"
May pagkainis na bulyaw ko sa kaniya, bigla bigla na lang kasi siyang sumusulpot, nakasunod na siya sa akin ngayon sa laundry area.

"Sorry."
Napairap na lang ako sa kawalan.

"Bakit ka nanaman ba nandito?"
Kinalma ko ang sarili.

"And please mag suot ka ng damit ko, hindi palengke ang apartment kaya wag mong ibalandra ang katawan mo na para bang binebenta yan."

"Astra hindi ko binebenta, for free lang to para sayo."
Masamang tingin ang binaling ko sa kaniya. Punong puno na talaga ako sa isang ito.

"Okay I'm sorry, kukuha lang ako ng damit."
He smiled before leaving me alone.

Nagsimula na akong maglagay ng tubig sa mga batcha, pati sa washing machine.

I first wash my clothes bago ilagay sa washing.

"I'll help you."
Napaiktad nanaman ako dahil sa gulat.

"Ano ba! Pwedi wag kang manggulat!"

"Sorry,  bakit ang sungit mo?"
Hindi ka na pinansin ako kumento niya. He told me na babawi siya, why not use the opportunity para magantihan siya? Let's see how long this arrogant man can handle my temper.

"Huwag kana ngang mangialam!"
Napahinto ito sa pagbabanlaw ng damit ko.

"I'm helping you Astra, you should be grateful and not rolling your eyes on me right now."
Kunot noong anas niya.

"I did not ask you to help me."
Umirap ito sa akin na ikinamaang ko na lang.

"I thought you'd prove yourself to me? What's with your attitude?"
I secretly smiled to myself ng maging maamo ang mukha nito. Tingnan natin kung hanggang kailan mo kayang pangatawanan ang pagbawing sinasabi mo.

"Okay sorry. Pumunta kana lang don at ako na ang bahala dito."

"Hindi na Ares, ikaw na lang ang doon ako na ang mag-aasikaso nito."
He looked at me seriously.

"Pupunta ka don ng kusa o kailangan pa kitang buhatin?"

"What?"

"I'm serious Astra."
Ng makita ko na patayo na siya at talagang seryoso sa sinabi ay iritado na akong tumayo.

"Cook for our breakfast, let's eat kapag natapos ko toh."
Anas niya sa banlawin kung damit.

"Bat inuutusan mo ako?"
He sighs, sekreto nanaman akong napangiti sa sarili.

"Wife, your husband is doing the laundry, you are supposed to cook for our breakfast. That's how relationships work, Astra, give and take, tulungan."

"Wife? Husband? Relationship? Are you crazy?"

"I'm crazy for you, sige na pumunta kana don baka kung ano pang magawa ko sayo."
Nanlalaki ang mata kong nakatingin sa kaniya.

He stare back at me, look at me from head to foot ng ilang ulit.

"I can't help imagining you wearing my shirt, with you in that loose shirt on."
He narrowed his eyes on me.

"Can you leave now, stop teasing me. Stop seducing me."

"What! You're nuts! I'm not teasing you! Seducing you Ares!"
Di makapaniwalang bulyaw ko sa kaniya.

"If you are not, then leave me alone here and do what I ask you to do in your effin kitchen before I do you here in this effin laundry area of yours."

"Ares!"
Marahas kung isinara ang pinto ng laundry area pagkalabas na pagkalabas ko.

"Stop saying inappropriate things to me or I will throw you out of this apartment!"

"Sorry okay,  cook Astra now and stop being sexy in front of me."
I look at myself, how is this sexy to him?

"You pervert!"

INNOCENT SEDUCTION SERIES #1 (Ares and Astra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon