Nagising ako na nakahiga na sa malambot na kama. I looked around and I noticed that I'm in my room.
Diko alam kung kailan ako nakatulog, ang huli ko na lang natatandaan ay nasa loob ako ng kotse ni Ares.
Napalingon ako ng bumukas ang pinto ng silid ko.
"Gising kana pala Astra."
Bumangon ako at naupo sa gilid ng kama."Paanong…"
"Hindi ko din alam.." Ngumisi ito, tila nanunukso nanaman. "Pero ang nakita ko kanina, buhat buhat ka ni senyorito papasok ng mansyon, nag-alala pa nga ako dahil baka kung ano nanamang ginawa niya pero nakita ko na parang natutulog ka lang naman."
Hinampas pa ako nito sa braso habang taas baba ang kilay.
"Mabelle kung ano man yang iniisip mo kalimutan mo na."
Saway ko, mas lalo namang lumawak ang ngiti niya."Ano bang iniisip ko Astra? Sige nga sabihin mo."
Napailing na lang ako bago tumayo sa kama at lumipat sa sofa, I'm not allowed to be there."Kung ako ang papipiliin, mas gusto ko na sana gusto ka na lang ni senyorito para hindi ka na niya aalipustahin."
"Hindi yan mangyayari Mabelle."
"Malay mo…"
Tiningnan ko siya ng masama. Ayoko sa biro niya, ayoko na madagdagan ang mga usap- usapan tungkol sakin."Sige na nga wag na. Pero ano ba talaga ang nangyari sayo, bat ka nakatulog?"
Siguro sa pagod sa pag-iyak, o dahil alam ko na sa ganong paraan lang ako makakatakas sa realidad ng buhay ko, sa takot at mga pangamba."Baka sa puyat, marami kasi akong assignments na ginawa kagabi."
Sabi ko na lang, ayoko na isali pa siya sa magulo kong buhay."Sige iwan na kita para makapagpahinga kapa."
Anas niya bago tuluyang lumabas ng kwarto. Sinadal ko ang katawan sa backrest ng sofa. Hindi ko alam kung paano ako mamaya kapag dumating si Ares, at kung kaya ko bang tiisin na makasalamuha si Jigs, hindi ko siya magagawang iwasan ng tuluyan dahil magka-klase kaming dalawa.Muli akong napaupo ng tuwid ng walang pasintabing pumasok si Ares sa kwarto ko. Agaran ang pag-iwas ko ng tingin sa kaniya.
He walked towards the bed at naupo roon. We are now facing each other.
"Next time you go out magpaalam ka sa akin."
I don't know how that is necessary pero tumango na lang ako bilang pagsang-ayon."What did he do to you?"
Tumingin ako sa kaniya, seryoso at kunot noo ito. Umiling ako ng ilang beses."Wala nama…"
Napahinto ako sa pagsasalita ng marahas itong tumayo at mabibigat ang paghakbang na lumapit sa akin.He sat beside me at pinilit na ipatingin sa kaniya.
"I hate liars Astra, kung wala siyang ginawa bakit nanginginig ka habang umiiyak kanina?"
Mariing tanong niya. He held my face, pinagtama niya ang paningin naming dalawa."Is that because you're afraid of me? Are you in a relationship with that b**tard, that's why you're so close to each other, I'm the reason why you are crying and shaking earlier?"
Mariin at galit na tanong nito."I'm not in a relationship with anyone."
Marahang sagot ko. Binitiwan niya ako, tumayo siya at inis na sinipa ang lamesa sa harap namin, napaiktad ako sa gulat dahil sa ginawa niya."Then enlighten me Astra! What the h**l are you doing with that e*ffin b**tard!"
Napapikit ako ng mariin."I don't know!"
Sigaw ko, I'm so frustrated right now! Why does he keep on asking me!
BINABASA MO ANG
INNOCENT SEDUCTION SERIES #1 (Ares and Astra)
Romance"Go on and seduce all the men you meet! You dirty woman!" His angered voice thundered like in a stormy night. He glared at me with his cold lifeless eyes that made my whole system shivers. "I will never do that! How long will you make yourself beli...