CHAPTER 4: First Cry

2.3K 54 8
                                    

Habang nakatutok ako sa kawalan ay bigla na lamang bumukas ang pintuan ng kwarto ko. I looked at it and I saw Ares entering the room while intently looking at me.

Napaupo ako ng deretso, muli kong naramdaman ang kaba. Dumeretso ito sa kama at naupo, sumandal siya sa headboard. Magkaharap kami dahil nasa sofa ako  na nakapwesto lang sa tapat ng kama.

After minutes of staring at each other I looked away, I can't stand how cold his eyes were while looking at me.

"Did you go out?" Umiling ako ng ilang beses. Hindi ko na sinubukan pa dahil sa takot sa banta niya.

"You sure?" Tumango ako.

Sabay kaming napalingon sa pinto ng may kumatok dito. I glance at him, weighing if I should go to open the door or not just like what he ordered me.

"Don't." Sabi niya bago nahiga sa kama ko at binalot muli ang sarili sa comforter.

"Turn off the lights." Sinunod ko na ang utos niya. Nahiga narin ako sa sahig. Nakatulala lang ako sa kisame kahit nababalot ng dilim at ang munting liwanag lang na nagmumula sa buwan ang  tanging ilaw.

Sana'y ako sa gawaing bahay pero nanakit parin ang katawan ko matapos ng lahat ng ginawa kanina. I can feel my stomach aching, hindi kasi ako nakakain ng umagahan hanggang gabihan, puro tubig lang. I want to go out and try to sneak out to have food pero natatakot ako na baka magising si Ares at magalit lalo sa akin.

Because of my empty stomach, I cannot get myself to sleep. Unti unti akong tumayo at naglakad palabas ng veranda sa kwarto ko.

The cold wind immediately blew on me. Sumandal ako sa railings at tinanaw ang bilog na bilog na buwan. Namimiss ko na si mama, kamusta na kaya siya. I hope she's okay and doing well.

Ilang saglit lang ay bumalik narin ako sa loob. Muling nahiga sa sahig at pinilit ang sarili na makatulog.

"Pano maiwan na kita dito hah, may pinapagawa kasi si nanay Nena sakin sa loob." Tinanguan ko si Mabelle, nasa garden kami ngayon ay tinulungan niya akong i-set up ang hose na gagamitin ko sa pagdidilig, mahaba kasi dahil malawak itong garden.

"Sige salamat hah."

"Nako ikaw pa ba! Sige balikan kita kapag tapos na ako sa loob." Nagsimula na itong naglakad papasok ng mansyon, pinagtoonan ko naman ng pansin ang pagdidilig sa mga halaman.

"Oh my! I miss your beach, Ares!"

"Gosh I can't wait to have a deep! I'm so excited!"

"Girls kalma lang, masyado pang maaga para maligo."

Napatigil ako sa ginagawa at napalingon sa grupo ng mga babae at lalaking naglalakad palapit sa mansiyon. They are with Ares, they must be his friends.

Mag-iiwas na sana ako ng tingin sa kanila ng mapansin ako ng isang lalaki na nasa hulihan ng grupo. Naglakad ito palapit sa akin.

"I thought angels are only in heaven, I didn't expect that I could see one here."

"Are you seeing something I can't see?" Inilibot ko pa ang paningin ko na parang may hinahanap.

"I can't see the angel you are talking about."

"Hahahaha." Naagaw ng tawa nito ang atensiyon ng mga kasama niya kanina. Ang kaninang nag-uusap usap na grupo ay nakatingin na sa amin.

"Wow, bakit sa iba umoobra ang line ko nayon, you're something." Ngumiti ito na tila namamangha.

"Clain who's that?" Tanong ng babaeng kulot ang buhok, nakasuot ito ng maliit na short at crop top. She's pretty.

"Wow, believe na talaga ako sa mata mo, alam na alam kung saan titingin." Nagsimulang lumapit sa amin ang tatlo pang lalaki. They are 9 in the group, 5 boys including Ares and 4 girls.

INNOCENT SEDUCTION SERIES #1 (Ares and Astra)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon