V

6K 250 21
                                    

Rumor spreading: The representative of Humms department and the current champion of the last debate league under film-arts clubs West Marcus are reportedly admiring the art goddess Kimer Vanqueros. Just admiration, or something more?

I can't believe this .Napapikit ako ng ilang ulit umaasa na mabubura ang nasa top 1 news ng website .Umuugong na naman ang notification sound ng account ko .A lot of students are mentioning me sa news na yan. Walang nakalagay na writer sa ilalim kaya nagtataka ako .May possibility na si Ram ang nag publish ng article pero wala naman akong pruweba. Naiinis akong tumingin sa picture ko na naka attach sa mismong news .It's a stolen shot. Tapos ang katabi naman ay picture ni Kimer habang nakatanaw sa malayo ,sa tant'ya ko ay stolen lang rin ang litrato. Huminga ako ng malalim . May isa pa akong problema tapos nadagdagan na naman .

Nagpatuloy kasi ang pagbigay ko kay Rain ng iba't ibang pagkain at sweets .But like before ay nakikita ko lang kung paano iyon itapon sa basurahan ng cafeteria .Their have times na chine cheer up ko na lang ang sarili ko .Sayang naman kasi talaga lahat ng efforts ko.It hurts like  hell . Sinasawalang bahala lang ni Rain ang binibigay kong effort sa kan'ya .I want to stop but my hearts says no .Kaya ang nangyayari na lang ay naiiyak ako  .I cry hard .Halos may part na hindi na ako makahinga sa kakaiyak .As much as I want to stop pero alam kong mas hindi ko kaya.

Alam mo yung feeling na binigay mo naman ang lahat ng effort mo pero kahit appreciation ay wala kang natatanggap . Kainin niya lang ang kahit isa don masaya na ako .Mas pinipili niyang itapon na lang ang pinagpaguran ko .I can't say anything dahil nakatago lang naman ako sa shadows .She don't know me .She just know na may nag admire sa kan'ya .

Madami na ang tao na natatawa at naawa sa taong nagbibigay ng gifts kay Rain.Paano ba naman Grabe ang pamamahiya niya .Sinasabi nila na ang effort naman ng nagbibigay pero maling tao ang pinagbigyan .I can't say yes neither no .May part sa akin na hindi ko kayang magalit sa taong gusto ko.

It's been a month .

Kaya nga ngayon sinunod ko ang sinabi ng mga kaibigan ko I should stop giving Rain those presents. Hindi niya nakikita ang effort ko .Buti pa yung ibang tao nasasabing ang swerte ni Rain sa nagbibigay sa kanya pero para sa kanya wala lang .

"Wala daw si Sir Lesca ngayon nasa training ng basketball" masayang turan ni Saige .Doon bumalik ang senses ko .

Sa pagkakatanda ko ay si Sir ang new coach  ng basketball .Pati nga Si Arc ay hindi makakasama sa'min ng  buong linggo para sa training.

"May pinapagawa ba daw?" Tanong ni Qeizy

Inayos ko ang unahan ng uniform ko habang nakikinig sa kanilang dalawa .

"Wala daw sabi ni Pres " I suppress a smile ng marinig yun.Mukhang may good need rin naman kahit pa paano.

Nag apir kaming tatlo bago napagpasyahan na bumalik na sa mismong room namin.Kahit kasi wala si Sir sure na magtataka at maninita ang ibang teachers kapag nakita kaming pakalat kalat .Lalo pa't class hours .

Habang hawak ko ang iPad sa kabilang bahagi ng kamay ay nagpatuloy pa rin kami sa pagkukuwentuhan .They at trying to divert my attention sa ibang mga chismis .Sabi ni Saige sure naman daw na mawawala rin ang issue namin ni Kimer kapag nagkaroon ng bagong post sa news chart.

Muli sana akong hahakbang ng mapansin ang anino na humarang sa amin.Nagtaas ako ng tingin para Tingin kung sino iyon. Halos mapahawak ako sa dibdib ng makita na hindi lang pala isa ang kaharap ko .Napaawang pa ang bibig ko ng makita ang babaeng sinisinta ko .Siya ang unang nakakuha ng mata ko kahit na may mga kasama siya na nakatingin rin sa akin.Pero napalunok ako ng makita na parang kakainin nila akong magkakaibigan .

Notice Me Miss Where stories live. Discover now