Disclaimer : This is the revised version. Please take note na may nabago sa scenes and story line .
-
Nahihiya kong iniyuko ang ulo ko .I stay calm and behave. As much as I want to escape ay hindi pwede.Kasalukuyan akong nakaupo sa kan'yang pink couch .Pansin ko na rin karamihan sa gamit niya ay pink.Even her walls,color pink rin ito .Samantalang ang ibang kagamitan niya ay white. Ang dumihin naman ng kwarto niya .Nakakatakot baka madumihan agad .Favorite siguro ni Rain ang pink.Sobrang girly niya pala.
Napalunok ako ng makitang na unti unti siyang tumayo mula sa pagkakahiga. Alam kong sinasadya niya na titigan ako ng masama .Tinatakot niya ba ako?.Muli siyang naupo pero hindi pa rin inaalis nag tingin sa akin.She crossed her legs and slowly lean her hands —in bed.
Nanunuyo ang lalmunan ko sa nakikita .Ang makinis niyang legs ay halos nakataas sa ere.Isang shorts at white sando lang ang suot niya .Tapos medyo sumisilip pa ang pink bra niya .I felt my cheeks burn kaya napaiwas ako ng tingin sa kan'ya. Pinaglaruan ko ang daliri ko para mawala ang uneasy feeling.
Her room is full of teddy bears, nasa taas ng cabinet nakalagay.Napangiti ako ng makita ang mga teddy bears na binigay ko sa kan'ya. Pati na rin ang ibang plushie na binigay ko noon .Tinatago niya pala ang mga yun.
"Talk " she said, napitlag pa nga ako .Ang taas kasi ng boses niya .
"Saan magsisimula ?" Nakayuko kong tanong. Hindi 'ko siya kayang tingnan, baka bigla ko na lang siyang sunggaban .Knowing kung anong suot niya ngayon .Sinasadya niya ba yan ? o talagang malisyosa at feelingera lang ako .
"Kailan pa ? Kailan mo pa ako gusto ?" She looks confused. I deep sigh at piniling itunghay ang mukha ko.Nagkasalubong agad ang mga mata namin.Ramdam na ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng aking puso. Hinahapo ako .
"I like y-you since the first day of g-grade 7 .Nakita kita sa registration area .Everything become in slow motion noong nasa desk ka habang hawak hawak ang form "kamot batok kong saad .It sounds corny pero yun talaga ang naramdaman ko .Nakakahiya naman ang pinagsasabi ko.Hindi ko alam kung namamalikmata ako pero a smile escaped from her lips ,pero nawala rin agad .
"Continue " she stay firm habang hawak ang tuhod niya .I cleared my throat .
-
"Sure ka ba na bibigyan mo ng chocolate at flowers si Rain ng section 1 ? may jowa na daw yun baka masapak ka " Suhestiyon agad ni Arc .Napataas ang kilay ko .Sa pagkakatanda ko ay wala siyang boyfriend.
"Correction Arc, ka-M.U., hindi jowa " Bara sa kanya ni Saige .They both laugh .Napailing na lang ako .
"Ahh basta ibibigay ko 'to , ibibigay ko lang naman "maglalakad na sana ako ulit ng biglang may humarang sa daanan ko .Nagsalubong nag kilay ko .Napatingin ako sa paligid wala namang estudyante masyado, ang laki ng daanan .Bakit humarang pa siya sa akin?
Itinaas ko ang tingin para tingnan ang kaharap ko .Isa itong lalaki.It's Harold from section 2.
Nagulat ako ng kinuha niya ang chocolate at flowers na hawak ko .Itinapon Niya yun sa sahig bago inapak-apakan .Halos tumulo na ang luha ko .Tanim ni Mommy ang mga rosas na yan ,hindi na nga ako nakapagpaalam.Napako lang ako sa tinatayuan .Hindi ako makagalaw .Ambilis ng mga nangyari.