XXXIX

2.6K 105 14
                                    

Rain

"This taste like paper " I stomped from my track and glance at my right .I saw Kimer .She's looking at her food. Hawak hawak nito ang isang paper cup na puno ng fish cake .Ang kulit niya kasi, we told her na isa isa lang ang bili para hindi masayang pero eto siya bumili ng lima. At now ,halatang hindi niya nagustuhan .

"Swallow all of that .Huwag mong sayangin " Scarlet muttered while staring at her flower bouquet .I just rolled my eyes on her. Kanina niya pa yan dala dala. Halos hanggang comfort room ay yakap yakap niya yang binigay ni Oreo.

I'm not bitter .Yes, I'll be honest .I'm quite disappointed knowing na walang gift sa akin si Yam .Nakita ko siya kanina na may hawak hawak na mga gifts pero hindi ako sure kung para kanino. Halos hapon na at malapit nang matapos ang valentines event pero hindi pa rin siya lumalapit. If ever may gusto siyang ibigay ,handa akong makipaghabulan sa mga bodyguard 'ko para lang makuha ang ibibigay niya . I'm dismayed.

"But this taste like shit " Ipinatong nito ang kanyang pagkain sa lamesa. Scarlet eye on her . Here we go .They start on bickering about the fish cake while me ,I'm just sitting here. I don't have any energy to join them .

Muli akong sumilip sa phone 'ko kung may nagtext ba ,kahit na impossible dahil nakabanned ang number ko at hindi makakatanggap ng messages .Ang mga registered number lang ang masasagap ko . As much as I want to message West ay ayoko namang suwayin si Mom .We accepted her challenge ,kaunto na lang matatapos na rin ito.Malapit na kaming gumraduate .Kaya pa namin 'to.

Biglang tumigil sa pagbabangayan ang dalawa kaya napatingin agad ako sa kanila. They are staring at one spot .Nagtataka kong iginilid ang ulo ko para tingin ang direksyon na iyon .It's Yka .And halos nawala siya ng 3 hours .Sabi niya ichecheck lang niya ang mga booths pero sobrang tagal niyang nawala. Hindi niya pinansin ang mga tingin namin at sinara na lamang ang pinto. She continue walking hanggang sa makalapit siya sa kinauupuan namin.Pabalang itong umupo .What's with her?

Hindi nakaligtas sa mata ko ang ilang stain ng lipstick sa white shirt niya. Yes,she's wearing a white shirt. Akala mo study first talaga.

"I'm not aware that you like pink lipstick " bago pa ako makapagsalita ay naunahan na ako ni Scarlet .

Yka wipes her sweat and glance at us.Hindi man lang ito nagsalita. Bagkus ay tinanggal niya ang salamin bago pinunasan.

"Someone kissed me " she straighten her back .Napataas agad ako ng kilay .May tao na akong naiisip .

"Who? " This time it's Kimer.

Pero imbes na sumagot ay tumayo lang ito .Nagmamadali siyang naglakad para tumungo sa comfort room. Ang weird niya talaga .

"She's weird " I utter .Nagkibitbalikat ang dalawa .

Napabuntonghininga na lang ako nang bumalik sila sa pagtatalo .Napatingin ako sa suot kong damit .A small smile suddenly flash on my lips .I slowly bit my lower lip para hindi mapansin ng dalawa. My Yam looks cute .Pinili 'ko talaga ang mga cute pictures niya .Bigla ko na namang naalala noong gabi na nag eedit ako ng T-shirt lay out. Hindi ko man siya malapitan but I want to marked her. She's mine ,only mine.

Napansin ko na lang ang paglabas ni Yka mula sa comfort room at biglang pinagsasara ang mga bintana. Naguguluhan akong tumingin sa kanya .May tinataguan ba ang taong 'to?. Mukhang napansin rin ng dalawa kaya muli silang tumigil sa pagsasagutan. Hindi naman nagsisigawan ang mga katabi ko pero napapagitnaan nila ako kaya nakakarindi na rin.Pagkasara niya ng lahat na bintana ay binuksan niya ang ilaw. Halos nasilaw pa kami sa lakas ng liwanag.

"What's with you?" I asked curiously .She just get her phone and dial something.Para wala siyang naririnig.

"Delivery boss "

Notice Me Miss Where stories live. Discover now