XI

5.4K 241 13
                                    

Rain

"Busangot na busangot ka ?anong meron ?" I rolled my eyes to Kimer.Nandito na naman siya para inisin ako at sirain ang umaga . She placed her iPad on her desk at iniikot ang upuan para makaharap sa akin.She rested her chin on her hand .Nang muling magtama ang mata namin ay pinaikot ko ang mata ko . Rinig ko ang bulong bulong niya pero hinayaan ko na ,wala ako sa mood para makipag inisan sa kan'ya .Pasalamat siya

I scan our whole room, it's still early .Kami palang nina Scarlet ang nandito sa room. Just because I'm excited kung may ibibigay si Mr.M sa akin .Pero katulad noong mga nakaraan ay wala akong nakukuha galing sa kan'ya.

Tatlong araw na simula noong nagkausap kami .Ginawa ko naman ang gusto niya, pero bakit hanggang ngayon wala parin siyang paramdam ?!. Kahit text man lang na sinasabi niya ay wala akong natanggap. Naiinis na ako sa kan'ya.Inaamin ko sa sarili ko ,I miss him already .

Nang gabi na nagising ako sa kotse ko ,yun na ata ang pinakamasayang gabi na naranasan ko .Ramdam ko parin ang kilig mula sa halik na binigay namin sa isa't isa .Nakakahiya man pero hinahanap hanap ko na ang dampi ng labi niya. Gusto ko yung ulitin.

Naramdaman ko sa kan'ya ang ilang bagay sinasabi ni Scarlet. The electricity thingy, heart rate and happiness .Lahat yun naramdaman ko nong gabing yun .Akala ko nag joke lang si Scarlet sa pinagsasabi niya ,nagiging corny na kasi ang isang yan pagdating sa love.

Maisip ko palang ang effort na ginagawa niya noong gabing yun ay kinikilig na ako .Gumawa talaga siya ng paraan para makausap lang ako .Sa excited ko ng gabing yun ,mabilis kong tinext sila Scarlet para makapag kwento .Sakto na wala silang ginagawa kaya pinapunta ko sila sa bahay .Kinuwento ko ang buong detalye sa kanila .Halos nagalit pa nga sila dahil risky daw ang ginawa ng taong yun ,but for me it's sweet . What if daw may ginawang masama sa akin yun .But wala naman ,'di ba ? At alam ko naman na hindi niya magagawa na saktan ako .

In fact ,I'm happy dahil nabigyan na rin ako ng pagkakataon na ma-meet siya.Hindi ko man nakita ang mukha niya ,okay na rin sa akin. Sa amoy niya malalaman ko agad kung siya yun .But may doubt rin ako sa naalala ko ng gabing yun .Ang hirap iexplain ng mismong amoy niya pero mabango ,nahaluan pa ata ng pampatulog ang pang amoy ko ng gabing yun . Gosh ,I miss him.

Agad kong pinatigil ang paghahanap sa kan'ya .Gusto kong ipalaam sa kan'ya na tumutupad ako sa usapan. Tsk, siya lang naman ang hindi .I want to see him pero bawal .Dapat ma kuntento muna ako sa ganito.Makikilala ko siya ,alam ko yun .Alamo na kapag nahawakan ko na ang kamay niya .That night , I traced his hand .It's quiet fluffy and smooth .I even memorized the lines on her palms.

"Para kang baliw " napatingin ako sa taong kaharap ko ngayon .Eto na naman siya eepal na lang .I rolled my eyes on her ,hindi ko alam kung paano ko naging kaibigan ang maingay na 'to.

Hindi ba siya aware na , nagmumuni muni ako at kailangan ko ng peace .I need peace of mind .Especially ,I want to reminisce Mr. M and I moments.

"Ikaw ba sure na mabuting tao yang si Mr.M mo? "Sabat naman ng kung sino. Napatingin ako sa kabilang bahagi ng upuan namin. Kasalukuyan itong naglalagay ng concealer sa hickeys niya ,oo with s kasi marami .Palagi siyang may gan'yan sobrang active nila ni Oreo .Tinaasan ko siya ng kilay .Maarte lang niya akong tiningnan bago bumalik ang tingin sa salamin.

If ever maging kami ni Mr. M gusto ko gan'yan rin .Always active and happy.

"I'm sure, wala naman akong nararamdam na bad vibes sa kan'ya in fact .I like touching him" Nakangiti kong sabi naramdaman ko na lang bigla ang pagtulak sa'kin ni Kimer.Wala sa sariling napahawak ako sa sahig para pigilan ang mismong pagbagsak ng katawan ko .Rinig na rinig ko ang pag echo ng tawa niya sa room ,bwesit.

Notice Me Miss Where stories live. Discover now